Việt Nam - Liên hợp quốc: 30 năm hợp tác vì những mục tiêu chung

10:18, 25/10/2007

Tối 24/10 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã chủ trì Lễ kỷ niệm Ngày Liên hợp quốc (LHQ) và 30 năm quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và LHQ.


 
 
Tới dự lễ kỷ niệm có Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Gia Khiêm, các vị Đại sứ, Đại biện và Trưởng Đại diện các Tổ chức quốc tế tại Việt Nam và Đại diện nhiều Bộ, ngành, cơ quan TW và Hà Nội.      

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh 30 năm qua đã chứng kiến sự phát triển vượt bậc của nuối quan hệ hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và LHQ, khẳng định Việt Nam luôn phấn đấu là một thành viên có trách nhiệm, cam kết ủng hộ mạnh mẽ các nguyên tắc và mục tiêu của Hiến chương và vai trò trung tâm của LHQ trong việc duy trì hoà bình, an ninh quốc tế và giải quyết các vấn đề phát triển mang tính toàn cầu. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đánh giá cao sự hỗ trợ của LHQ đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam trong 30 năm qua; đồng thời nêu rõ Việt Nam đã và sẽ ngày càng tham gia tích cực hơn vào các cơ chế hoạch định chính sách của LHQ, đặc biệt với việc được cộng đồng quốc tế tín nhiệm bầu làm thành viên không thường trực Hội đồng Bảo An LHQ khóa 2008-2009, Việt Nam sẽ làm hết sức mình đóng góp vào các hoạt động của HĐBA nói riêng và của LHQ nói chung. Ông Giôn Hen -đra, Điều phối viên LHQ tại việt Nam, trong phát biểu của mình đã nhấn mạnh LHQ rất tự hào đựơc làm đối tác với Việt Nam, ca ngợi những đổi thay to lớn của Việt Nam trong 30 năm qua và khẳng định LHQ sẵn sàng hỗ trợ việt Nam vượt qua những thách thức để đưa đất nước tiếp tục vững bước trên con đường phát triển.


dangcongsan.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy
(HGĐT)- Sáng 23.10, tại phòng họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với tập thể lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Báo Hà Giang, trường Chính trị tỉnh, Thường trực ủy ban MTTQ tỉnh và đại diện các đoàn thể của tỉnh. Đồng chí Nguyễn Trần Bắc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc.
25/10/2007
Quán triệt và thực hiện đúng nguyên tắc Ðảng thống nhất lãnh đạo công tác cán bộ và quản lý đội ngũ cán bộ
Sáng 23-10, Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh đã làm việc với Ban Tổ chức T.Ư đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Ðại hội lần thứ X của Ðảng thuộc lĩnh vực công tác tổ chức, cán bộ và bảo vệ chính trị nội bộ.
24/10/2007
Thường trực Tỉnh uỷ làm việc với ủy ban MTTQ và các đoàn thể
(HGĐT)- Ngày 22.10, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với tập thể lãnh đạo Ủy ban MTTQ và các đoàn thể của tỉnh để nghe báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ 10 tháng và kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ 2 tháng cuối năm 2007. Đồng chí Nguyễn Trần Bắc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc. Đến dự có lãnh đạo đại diện các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy.
22/10/2007
Khai mạc Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa 12
Quốc hội sáng nay đã khai mạc trọng thể kỳ họp thứ 2, QH khóa 12 tại Hội trường Bộ Quốc phòng (Hà Nội). Trước giờ khai mạc, các vị đại biểu đã vào Lăng đặt hoa viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
22/10/2007