Tổng Bí thư BCH T.Ư Đảng Nông Đức Mạnh

Kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại tỉnh ta

17:04, 10/10/2007

(HGĐT)- Như tin đã đưa, trong các ngày 6, 7.9, đồng chí Nông Đức Mạnh, Tổng Bí thư BCH T.Ư Đảng và đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại tỉnh ta.


        
                          Đại diện thiếu niên các dân tộc tỉnh Hà Giang
           tặng hoa lưu luyến, chia tay đồng chí Tổng Bí thư. (Ảnh: Trung Thu)


Sau khi dự Lễ khai giảng tại trường PTDT Nội trú tỉnh, thăm và làm việc với cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng Hà Giang. Chiều 7.9, đồng chí Tổng Bí thư, đoàn công tác T.Ư và tỉnh đi thăm, làm việc tại xã Quyết Tiến (Quản Bạ).

 

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh vui mừng khi biết tỷ lệ xóa đói, giảm nghèo của huyện liên tục giảm hàng năm, tỷ lệ huy động trẻ em trong độ tuổi đến trường đạt khá cao, 7/13 xã, thị trấn trong huyện đã đạt chuẩn Quốc gia về y tế; hệ thống cơ sở hạ tầng điện, đường, trường, trạm của huyện được xây dựng quy củ, khang trang trên vùng đất khó thể hiện sự phát triển vượt bậc của tỉnh, của huyện và của xã trong thời gian qua. Xã Quyết Tiến đã xóa được 2 chữ (đặc biệt) trong cụm từ (xã đặc biệt khó khăn), thấy ai cũng vui vẻ tràn đầy sự hân hoan và ai cũng mặc đẹp, nhìn bà con như một rừng hoa đầy sắc mầu. Đồng chí Tổng Bí thư tin tưởng rằng trong thời gian tới huyện Quản Bạ và xã Quyết Tiến với sự năng động sáng tạo, đoàn kết dám nghĩ, dám làm sẽ phát huy tốt tiềm năng thế mạnh của huyện mình, xã mình. Đồng chí Tổng Bí thư chỉ rõ, tuy là huyện và xã khó khăn nhưng Quản Bạ và Quyết Tiến có những tiềm năng, lợi thế phát triển rừng, phát triển các loại cây dược liệu và lợi thế từ chăn nuôi. Trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền huyện trong thời gian tới, phải tiếp tục làm tốt những việc sau: Tích cực XĐGN, giữ vững và ổn định biên giới Quốc gia, xây dựng và tạo sự đột phá trong phát triển. Để đạt được các mục tiêu trên đòi hỏi sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của mỗi cán bộ, đảng viên trong huyện và xã; đoàn kết, sự thống nhất các dân tộc anh em, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân cácdân tộc trong huyện, xã sẽ nhanh chóng thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết Đảng bộ huyện, xã trước thời gian đã đề ra.

 

Sáng 8.9, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh và đoàn cán bộ T.Ư Đảng có buổi làm việc với BTV Tỉnh ủy. Tham dự về phía tỉnh ta có các đồng chí: Hoàng Minh Nhất, ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Trần Bắc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Viết Xuân, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Triệu Tài Vinh, ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Hoàng Su Phì và các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy.

 

Đồng chí Hoàng Minh Nhất báo cáo tình hình KT-XH tỉnh nhà sau 2 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội X của Đảng, các nghị quyết chuyên đề của BCH T.Ư Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV và kết quả thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh biểu dương, khen ngợi cách làm khoa học, thể hiện tính tập trung dân chủ của BTV Tỉnh ủy. Khen ngợi những cách làm sáng tạo, phù hợp với tâm tư, nguyện vọng của người dân trong tỉnh thời gian qua. Đồng chí chỉ đạo: Trách nhiệm xuyên suốt cả nhiệm kỳ của tập thể BTV tỉnh trước mắt và lâu dài là làm sao xóa xong tình trạng đói, giảm hẳn tình trạng nghèo, đặc biệt là bà con tại các thôn bản vùng sâu, vùng xa. Là làm sao giữ vững, ổn định biên giới quốc gia, tạo cơ sở phát triển mạnh kinh tế biên mậu, là đầu mối giúp nền kinh tế tỉnh vươn ra thị trường lớn đầy tiềm năng là nước bạn Trung Quốc. Để làm tốt những vấn đề nêu trên, trong thời gian tới BTV Tỉnh ủy phảitập trung chỉ đạo giải quyết tốt 3 vấn đề “Đường và đường; nước và nước; rừng và rừng” trên cơ sở tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, sử dụng hiệu quả nguồn vốn hỗ trợ của T.Ư và tiếp tục huy động tốt nội lực sức dân theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Tổng Bí thư rất quan tâm và hoàn toàn ủng hộ dự án mở rộng thị xã của tỉnh, trong đó có dự án mở mới tuyến đường cầu Mè - Hà Yên rộng 41 m, dài trên 4 km. Theo đồng chí Tổng Bí thư, trong quá trình đầu tư phát triển mở rộng khu đô thị, trong đó có việc mở mới tuyến đường cần có sự đầu tư đồng bộ đầy đủ các hệ thống cơ sở hạ tầng thiết yếu, đó là điện, nước và đường. Về vấn đề phát triển mạng lưới giao thông, đồng chí chỉ đạo các bộ, ngành T.Ư cần phải có mục tiêu chiến lược, đầu tư quyết liệt vào hệ thống đường giao thông các tỉnh biên giới phía Bắc. Đồng chí Tổng Bí thư bày tỏ sự tâm đắc với chương trình bê tông hóa hệ thống đường giao thông nông thôn và nhấn mạnh nếu không tính kỹ mà làm đường giao thông nông thôn (dải nhựa) thì đó là sự lãng phí được ví như việc mang vàng ra làm đường, vì nhựa đường phải nhập nội, mua bằng đô la. Nếu bê tông hóa đường giao thông nông thôn, thì nguồn xi-măng luôn được các địa phương chủ động cung ứng đủ, các nguồn vật liệu xây dựng khác cũng sẵn có ở địa phương, công nghệ làm đường thì mọi người dân đều có thể tham gia thực hiện được.

 

Buổi chiều cùng ngày, đồng chí Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh dành thời gian gần 2 giờ đồng hồ nói chuyện với cán bộ lãnh đạo chủ chốt trong tỉnh về tình hình thời sự của các nước trên thế giới và khu vực. Đồng chí phân tích sự ảnh hưởng của những vấn đề thời sự chính trị thế giới và khu vực đối với sự phát triển của đất nước cũng như vai trò, vị thế của đất nước ta trên trường Quốc tế, khu vực, từ đó có sự định hướng và nêu bật xu thế hội nhập, phát triển của đất nước trong thời kỳ mới. Gắn với tình hình thực tiễn của tỉnh nhà, Tổng Bí thư định hướng cho Đảng bộ tỉnh trong những năm tới phải có những bước đi, có cơ chế chính sách thích hợp, khơi dậy tốt nội lực, tranh thủ và sử dụng hợp lý, hiệu quả các nguồn lực để đầu tư, tạo sự đột phá trong phát triển. Trong đó biết đầu tư vào những lĩnh vực tỉnh có lợi thế, đồng thời chỉ rõ sự đầu tư phát triển kinh tế phải gắn với việc xây dựng, củng cố đổi mới các hoạt động VH-XH, củng cố QP-AN, xây dựng hệ thống chính trị và đặc biệt là phải có giải pháp tổ chức thực hiện hiệu quả, nhằm bảo vệ vững chắc biên giới cực Bắc Tổ quốc.

 

Tổng Bí thư đến thăm Hà Giang vào thời điểm gần đến ngày Sinh nhật lần thứ 67 của đồng chí (11.9), nhân dịp này, thay mặt Đảng bộ, chính quyền, cán bộ, chiến sỹ các lực lượng vũ trang và đồng bào 22 dân tộc anh em trong tỉnh, đồng chí Hoàng Minh Nhất, Bí thư Tỉnh ủy, đã trân trọng trao tặng đồng chí Tổng Bí thư bó hoa tươi thắm, thể hiện tình cảm sâu đậm của miền đất và con người vùng cực Bắc Tổ quốc đối với đồng chí Tổng Bí thư; hứa với Tổng Bí thư và BCH T.Ư Đảng, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang quyết tâm phấn đấu, vượt qua khó khăn thử thách, hoàn thành thắng lợi trước 1 năm các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV đã đề ra.

 

Sau đó, đồng chí Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh và đoàn công tác đã rời tỉnh Hà Giang, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại tỉnh ta.


Đức Dũng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn giám sát HĐND tỉnh làm việc với Thường trực UBND tỉnh về chương trình đầu tư xây dựng Trung tâm cụm xã miền núi, vùng cao
(HGĐT)- Sau khi kết thúc chương trình giám sát theo kế hoạch của Thường trực HĐND tỉnh, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Viết Xuân, Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Đoàn giám sát HĐND tỉnh vừa có buổi làm việc với Thường trực UBND tỉnh nắm bắt kết quả xây dựng Trung tâm cụm xã miền núi, vùng cao tại các xã đặc biệt khó khăn từ năm 1997 đến năm 2006 trên địa bàn tỉnh
28/09/2007
Công bố, trao quyết định nghỉ công tác để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội cho đồng chí Phượng Quầy Phin
(HGĐT)- Sáng 26.9, Văn phòng Đoàn ĐBQH- HĐND tỉnh đã tổ chức lễ công bố, trao Quyết định nghỉ công tác để hưởng chế độ Bảo hiểm xã hội của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ cho đồng chí Phượng Quầy Phin, nguyên là đại biểu Quốc hội khoá X, XI, phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XI tỉnh Hà Giang.
28/09/2007
Tổng thư ký Liên hợp quốc tin tưởng VN sẽ trúng cử
Ngày 27/9, hội kiến với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại Niu Yoóc, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki moon tin tưởng Việt Nam sẽ trúng cử vào vị trí Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2008-2009.
28/09/2007
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất vui tết trung thu với các cháu thiếu nhi trường Mầm non Việt Quang I
(HGĐT)- Chiều 25.9 (tức 15.8 âm lịch), đồng chí Hoàng Minh Nhất, ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XII tỉnh Hà Giang, đã đến dự, vui Tết Trung thu và tặng quà cho các cháu trường Mầm non Việt Quang I (huyện Bắc Quang), cùng đi có lãnh đạo Huyện ủy - HĐND - UBND, phòng GD-ĐT huyện Bắc Quang.
26/09/2007