Thường trực Tỉnh ủy làm việc với lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy

07:41, 25/10/2007

(HGĐT)- Sáng 23.10, tại phòng họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với tập thể lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Báo Hà Giang, trường Chính trị tỉnh, Thường trực ủy ban MTTQ tỉnh và đại diện các đoàn thể của tỉnh. Đồng chí Nguyễn Trần Bắc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc.


Lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, văn phòng Tỉnh ủy, Báo Hà Giang và trường Chính trị tỉnh báo cáo với thường trực Tỉnh ủy về kết quả thực hiện nhiệm vụ 10 tháng đầu năm và kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ 2 tháng cuối năm 2007. các đại biểu đều nhất trí cao với báo cáo đánh giá của các đơn vị, đồng thời có những ý kiến đóng góp, bổ sung cho chương trình, kế hoạch những tháng tiếp theo.


Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Trần Bắc đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả của các đơn vị đã đạt được trong 10 tháng qua và nhấn mạnh, trong 2 tháng cuối năm 2007, với chức năng nhiệm vụ của mình, các đơn vị chủ động thực hiện và hoàn thành tốt kế hoạch được giao. Đặc biệt các đơn vị được phân công phụ trách xã, thường xuyên phối hợp, đôn đốc xã thực hiện và hoàn thành tốt nhiêm vụ 2007. Đồng chí cũng chỉ rõ nhiệm vụ trong thời gian tới đối với từng đơn vị: Đối với UBKT, tiếp tục đẩy mạnh công tác giám sát, kiểm tra việc triển khai thực hiện Nghị quyết T.Ư 5 đối với các Đảng bộ trực thuộc và giám sát các vấn đề trên cơ sở kết luận của Thường trực Tỉnh ủy, đồng thời giám sát tới những vấn đề nhạy cảm trong khai thác khoáng sản, thuỷ điện và giải phóng mặt bằng; Ban Dân vận, tăng cường phối hợp với MTTQ, các cấp, các ngành vận động nhân dân hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, phong trào xây dựng khu dân cư văn hoá… tổ chức giao ban định kỳ với các ngành, đoàn thể để tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của nhân dân, đồng thời làm tốt công tác tôn giáo trong đồng bào dân tộc thiểu số; Ban Tổ chức tiếp tục chỉ đạo cấp ủy các huyện, thị khảo sát về công tác cán bộ, chú trọng đối với cán bộ cấp xã, đồng thời tổ chức khảo sát và đánh giá chất lượng sinh hoạt chi bộ thuộc khối đoàn thể xã và đánh giá nhận xét về cán bộ tăng cường và công tác xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh; Ban Tuyên giáo tiếp tục tuyên truyền cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Mính” đối với các cơ quan, trường học cũng như các doanh nghiệp, nâng cao chất lượng đội ngũ làm công tác báo cáo viên và đẩy mạnh công tác tuyên truyền miệng, định hướng tốt trong công tác tuyên truyền đồng thời có kế hoạch định kỳ tổ chức nói chuyện thời sự với công nhân viên chức lao động và học sinh các trường… Đối với Báo Hà Giang, chú trọng nâng cao chất lượng các bản tin, các bài viết với nội dung ngắn gọn và dễ hiểu, đi sâu tuyên truyền gương điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt, phối hợp với các Ban làm tốt công tác kiểm tra mua và đọc báo Đảng; trường Chính trị cần chú trọng đến chất lượng giáo dục, công tác chuyên môn đào tạo, hàng tháng cần phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức các buổi nói chuyện thời sự cho học viên nhà trường; Văn phòng Tỉnh ủy tăng cường phối hợp chặt chẽ với các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, văn phòng cấp ủy các huyện, thị làm tốt công tác tham mưu, giúp việc cho thường trực và hoàn thành tốt công tác chuyên môn của mình.


Phan Hùng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quán triệt và thực hiện đúng nguyên tắc Ðảng thống nhất lãnh đạo công tác cán bộ và quản lý đội ngũ cán bộ
Sáng 23-10, Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh đã làm việc với Ban Tổ chức T.Ư đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Ðại hội lần thứ X của Ðảng thuộc lĩnh vực công tác tổ chức, cán bộ và bảo vệ chính trị nội bộ.
24/10/2007
Thường trực Tỉnh uỷ làm việc với ủy ban MTTQ và các đoàn thể
(HGĐT)- Ngày 22.10, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với tập thể lãnh đạo Ủy ban MTTQ và các đoàn thể của tỉnh để nghe báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ 10 tháng và kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ 2 tháng cuối năm 2007. Đồng chí Nguyễn Trần Bắc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc. Đến dự có lãnh đạo đại diện các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy.
22/10/2007
Khai mạc Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa 12
Quốc hội sáng nay đã khai mạc trọng thể kỳ họp thứ 2, QH khóa 12 tại Hội trường Bộ Quốc phòng (Hà Nội). Trước giờ khai mạc, các vị đại biểu đã vào Lăng đặt hoa viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
22/10/2007
Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XII khai mạc ngày 22/10/2007: Cho ý kiến và thông qua 13 văn bản quy phạm pháp luật
Ông Trần Đình Đàn, Ủy viên Ủy ban thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội đã thông báo như vậy với các phóng viên báo chí trong và ngoài nước trong cuộc họp báo chiều 20/10, tại Hà Nội.
22/10/2007