Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng thăm tỉnh Vân Nam, Trung Quốc

16:34, 29/10/2007

Ngày 29/10, sau khi tham dự Hội chợ và Hội nghị Thượng đỉnh về Thương mại và Đầu tư ASEAN-Trung Quốc lần thứ 4 và thăm Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã đến thăm tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.


 
Lãnh đạo và nhân dân tỉnh Vân Nam đón Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.
Tại thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có cuộc gặp với Bí thư Tỉnh ủy Bạch Ân Bồi, Tỉnh trưởng tỉnh Vân Nam Tần Quang Vinh.

Bí thư Bạch Ân Bồi và Tỉnh trưởng Tần Quang Vinh thay mặt chính quyền và nhân dân tỉnh Vân Nam bày tỏ vui mừng được đón Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến thăm, coi đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện, cùng có lợi giữa Việt Nam và Vân Nam không ngừng phát triển theo phương châm 16 chữ vàng và tinh thần 4 tốt.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tin tưởng, trên cơ sở những thành tựu to lớn mà nhân dân Vân Nam đã giành được trong công cuộc cải cách mở cửa thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ và chính quyền tỉnh Vân Nam, nhân dân Vân Nam anh em sẽ triển khai thắng lợi Nghị quyết Đại hội 17 Đảng Cộng sản Trung Quốc, tiếp tục giành được những thành tựu mới trong sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội, làm cho Vân Nam ngày càng phồn vinh, nhân dân ngày càng hạnh phúc.

Hai bên cùng khẳng định việc rất coi trọng và sẽ làm hết sức mình đưa quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa các địa phương của Việt Nam với Vân Nam lên tầm cao mới, đóng góp vào sự phát triển chung của mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam-Trung Quốc.

Hai bên nhất trí sẽ phát huy vai trò tích cực của Nhóm công tác liên hợp giữa 4 tỉnh biên giới  Việt Nam và Vân Nam và các cơ chế hợp tác hiện có, nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác cùng có lợi giữa Việt Nam với Vân Nam trên tất cả các lĩnh vực kinh tế thương mại, văn hoá, giáo dục, thể dục, thể thao, du lịch v.v...

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Vân Nam tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các tỉnh biên giới Việt Nam thúc đẩy việc thực hiện mục tiêu hoàn thành toàn bộ công tác phân giới cắm mốc trên bộ giữa hai nước vào năm 2008 như Lãnh đạo cấp cao hai nước đã thỏa thuận nhằm xây dựng đường biên giới hoà bình, ổn định lâu dài; đồng thời đề nghị Vân Nam cùng Việt Nam hợp tác có hiệu quả khai thác sông Hồng và sông Mê Kông, bảo đảm sử dụng bền vững tài nguyên nước vì mục tiêu cùng phát triển.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng
thăm Khu công nghệ cao tỉnh Vân Nam

Trong thời gian ở thăm Vân Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đi thăm một số cơ sở kinh tế, y tế và gia đình nông dân địa phương. Chiều tối cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Đoàn cấp cao Chính phủ Việt Nam đã đáp máy bay về nước, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm./.

Vân Nam là một tỉnh nằm ở phía Tây Nam Trung Quốc, giáp biên giới với Việt Nam. Vân Nam có dân số 44.150.000 người, diện tích 394.100 km².

Thủ phủ của tỉnh này là thành phố Côn Minh. Vân Nam là nơi bắt nguồn của sông Hồng và sông Đà, sông Mê Kông. Tỉnh này được biết đến như là "vương quốc" của thực vật, động vật và các kim loại màu cũng như các loài cây thuốc.

Vân Nam có chung biên giới với 4 tỉnh Lào Cai, Hà Giang, Lai Châu và Điện Biên của Việt Nam, có hai cửa khẩu chính với Việt Nam là cửa khẩu quốc tế Lào Cai – Hà Khẩu, Thanh Thủy (Hà Giang) – Thiên Bảo (Vân Nam).


Website Chính phủ

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đảng bộ Yên Minh sau 2 năm thực hiện Nghị quyết XV
(HGĐT)- Nội dung quan trọng trong phát triển kinh tế đã được Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Yên Minh khóa XV (nhiệm kỳ 2005 - 2010) xác định: Tập trung chuyển đổi cây, con, phát triển đô thị hình thành 3 thị tứ, thúc đẩy dịch vụ, thương mại hướng ra mậu dịch biên giới.
29/10/2007
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự Lễ khai mạc Hội nghị thượng đỉnh Đầu tư–Thương mại ASEAN–Trung Quốc lần thứ 4
Tiếp tục những hoạt động tại Nam Ninh (Trung Quốc), sáng chủ nhật (28/10), sau khi dự Lễ khai mạc Hội chợ Triển lãm ASEAN – Trung Quốc, thăm gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã dự Lễ khai mạc và có bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị thượng đỉnh Đầu tư – Thương mại ASEAN – Trung Quốc lần thứ 4.
29/10/2007
Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh tiếp Thủ tướng Chính phủ CHDCND Triều Tiên Kim Yong Il
Ngày 27-10, tại Trụ sở T.Ư Ðảng, Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh đã thân mật tiếp ông Kim Yong Il, Thủ tướng Chính phủ nước CHDCND Triều Tiên dẫn đầu Ðoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Triều Tiên đang ở thăm nước ta.
28/10/2007
Kiện toàn bộ máy hành chính nhà nước: Những tiến bộ và những vấn đề đặt ra
Qua bảy năm thực hiện cho thấy, hiệu lực, hiệu quả quản lý của hệ thống hành chính đã được nâng lên, không chỉ thể hiện trong điều kiện bình thường mà còn được bảo đảm trong những tình huống cấp bách như thiên tai, dịch bệnh.
26/10/2007