Đoàn cố vấn Sida thuộc chương trình xoá đói giảm nghèo Việt nam - Thụy Điển làm việc tại tỉnh ta

17:17, 19/10/2007

(HGĐT)- Sáng 15.10, đoàn cố vấn của Sida thuộc Chương trình xoá đói giảm nghèo Việt Nam - Thụy Điển đã làm việc với Ban Thư ký Dự án Chia sẻ tỉnh.


Tại buổi làm việc, đại diện Ban Thư ký Dự án Chia sẻ tỉnh báo cáo một số nội dung hoạt động của Dự án Chia sẻ Hà Giang trong thời gian qua. Phần lớn thời gian làm việc đoàn công tác của Sida đã nghe và cùng thảo luận về những kết quả đã đạt được cũng như khó khăn thách thức trong quá trình thực hiện các tiêu chí trong lộ trình Chia sẻ của Hà Giang như: Xoá đói, giảm nghèo; lập kế hoạch thực hiện; xây dựng năng lực và trao quyền; lồng ghép và cải thiện chính sách; giám sát đánh giá và chiến lược sau chia sẻ... Đại diện Ban Thư ký Dự án Chia sẻ tỉnh cũng đã đưa ra một số ý kiến đối với Đoàn công tác đó là: Dự án Chia sẻ có tác động tốt đối với người dân. Tuy nhiên do thời gian hoạt động ngắn nên chưa tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong việc thay đổi nhận thức, năng lực của dân; nên hình thành một quỹ hỗ trợ sau chia sẻ, Quỹ này ưu tiên hỗ trợ cho các xã, các huyện để có thể phát huy hết hiệu quả của các hoạt động mà dự án đã đầu tư; các hoạt động của chia sẻ hầu hết là hỗ trợ miễn phí, nên chăng dự án hình thành một quỹ bảo tồn, quay vòng vốn thì hiệu quả hơn; tập trung hỗ trợ cho các xã, huyện ngoài dự án để đào tạo nâng cao năng lực và dạy nghề cho người dân, đây là vấn đề mà tỉnh cũng như người dân đang quan tâm; nên có một chiến lược lâu dài sau khi kết thúc dự án.


Đoàn công tác đã nghe và tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của Ban Thư ký Dự án Chia sẻ tỉnh. Sau buổi làm việc, Đoàn sẽ đi thực tế tại một số xã thực hiện dự án ở huyện Hoàng Su Phì, làm việc với Ban Quản lý Dự án huyện Hoàng Su Phì.


Khánh Toàn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai mạc Hội nghị báo cáo viên các tỉnh, thành phố phía Bắc, khu vực miền Trung - Tây Nguyên và Đảng ủy trực thuộc T.Ư
(HGĐT)- Sáng nay, 18.10, tại Hội trường lớn Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo T.Ư Đảng phối hợp với Tỉnh ủy Hà Giang tổ chức Hội nghị Báo cáo viên các tỉnh, thành phố phía Bắc, khu vực miền Trung - Tây Nguyên và Đảng ủy trực thuộc T.Ư.
18/10/2007
Báo cáo viên, tuyên truyền viên là lực lượng nòng cốt của công tác tuyên truyền miệng, chiến sĩ xung kích trên mặt trận tư tưởng(*)
(HGĐT)- L.T.S: Ngày 18-19.10, Ban Tuyên giáo T.Ư phối hợp với Tỉnh ủy Hà Giang tổ chức Hội nghị Báo cáo viên các tỉnh, thành phố phía Bắc, khu vực miền Trung - Tây Nguyên và Đảng ủy khối T.Ư tại Hà Giang. Phóng viên Báo Hà Giang đã phỏng vấn đồng chí Bùi Sĩ Tiếu, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư nhân dịp đồng chí lên dự và chỉ đạo Hội nghị. Sau đây là nội dung phỏng vấn:
17/10/2007
Nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu của báo cáo viên, tuyên truyền miệng trong thời gian tới
(HGĐT)- Hà Giang là tỉnh miền núi, biên giới cực Bắc của Tổ quốc, có 22 dân tộc anh em, với trên 69 vạn người.
17/10/2007
Quán triệt hiệp ước biên giới và công tác PGCM Việt Nam - Trung Quốc
(HGĐT)- Ngày 15-16.10, tại Đồn Biên phòng Lũng Làn (Mèo Vạc), Ban chỉ đạo phân giới cắm mốc (PGCM) tỉnh đã tổ chức Hội nghị quán triệt Hiệp ước Biên giới trên đất liền Việt Nam - Trung Quốc.
17/10/2007