Bế mạc Hội nghị báo cáo viên các tỉnh, thành phố phía Bắc, khu vực miền Trung - Tây Nguyên và Đảng ủy trực thuộc T.Ư

14:18, 21/10/2007

(HGĐT)- Như tin đã đưa, sau 1,5 ngày làm việc (18-19.10), tại Hội trường lớn Tỉnh ủy, Hội nghị báo cáo viên các tỉnh, thành phố phía Bắc, khu vực miền Trung - Tây nguyên và Đảng ủy trực thuộc T.Ư đã thành công tốt đẹp.



Đến dự hội nghị có các đồng chí: Hoàng Minh Nhất, ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XII tỉnh Hà Giang; Tiến sĩ Bùi Sĩ Tiếu, Phó trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Trần Bắc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí Vụ trưởng, Phó Vụ trưởng thuộc Ban Tuyên giáo T.Ư; Vụ Châu Âu 1; Vụ Các tổ chức Quốc tế, Bộ Ngoại giao; lãnh đạo Ban Tuyên giáo; lãnh đạo Trung tâm Thông tin công tác tư tưởng và báo cáo viên của các tỉnh, thành phố phía Bắc, khu vực miền Trung - Tây Nguyên và Đảng ủy trực thuộc T.Ư...

Tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Minh Nhất có bài phát biểu chào mừng Hội nghị và báo cáo tình hình phát triển KT-XH tỉnh Hà Giang trong thời gian vừa qua.
 

 

         
                                    Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Bài phát biểu của đồng chí Bùi Sĩ Tiếu, Phó trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư tại Hội nghị đánh giá: Sau 1 năm nước ta là thành viên chính thức của tổ chức Thương mại thế giới, KT-XH nước nhà có nhiều khởi sắc. Trong 9 tháng đầu năm nay, hầu hết các ngành, các lĩnh vực then chốt đã đạt được những kết quả vượt trội so với 9 tháng cùng kỳ năm 2006, là năm có tốc độ tăng 9 tháng cao nhất kể từ năm 1998 đến nay. Giá trị sản xuất nông - lâm nghiệp, thủy sản tăng 4,2%; giá trị sản xuất công nghiệp tăng 17%; tổng số vốn đầu tư toàn xã hội tăng 16,3%; thu ngân sách tăng 18,4%; hoạt động kinh tế đối ngoại đạt được những thành tựu mới, nhất là thu hút vốn đầu tư trực tiếp của nước ngoài... có thể nói, chưa bao giờ đất nước chúng ta lại thu được kết quả như giai đoạn hiện nay; tỷ lệ hộ nghèo của cả nước giảm từ 15,47% năm 2006 xuống 14,75%... Đối với Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang, thay mặt Ban Tuyên giáo T.Ư, đồng chí đã nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tích mà toàn Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh đã đạt được trong thời gian vừa qua, hoà chung vào tiến trình đổi mới của cả nước, đồng thời nhấn mạnh: Trong thời gian tới, những người làm công tác tư tưởng nói chung và đội ngũ những người làm công tác tuyên truyền miệng nói riêng, cần tập trung vào việc cung cấp thông tin, tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện tốt các Nghị quyết T.Ư 5 (khoá X), cùng với cả nước bắt tay chuẩn bị cho những nội dung quan trọng của Nghị quyết T.Ư 6 sắp tới, thường xuyên bám sát hướng dẫn của Ban chỉ đạo cuộc vận động, tiếp tục thực hiện bước 2, Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”...


Các đồng chí Trương Minh Tuấn, Giám đốc Trung tâm Thông tin công tác Tuyên giáo, Ban Tuyên giáo T.Ư và Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đỗ Tiến Sâm, Viện trưởng Viện nghiên cứu Trung Quốc, Viện KHXH Việt Nam đã báo cáo về tình hình bán đảo Triều Tiên và cuộc gặp cấp cao liên Triều lần thứ 2, đặc biệt là những yếu tố chính tạo nên sự tăng trưởng cao về kinh tế ở Trung Quốc và Đại hội lần thứ 17 Đảng Cộng sản Trung Quốc được khai mạc hôm 15.10 vừa qua.


Tại hội nghị, các đại biểu còn được nghe lãnh đạo Vụ châu Âu 1, Bộ Ngoại giao báo cáo về tình hình Nga, các nước trong khu vực, quan hệ Nga - Mỹ, quan hệ Nga - Việt Nam thời gian qua, dự báo thời gian tới; Vụ Các tổ chức Quốc tế báo cáo về khoá họp 62 Đại Hội đồng LHQ và việc Đại hội đồng LHQ bầu Việt Nam là ủy viên không Thường trực của Hội đồng Bảo an LHQ…


Hữu Thụy

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn cố vấn Sida thuộc chương trình xoá đói giảm nghèo Việt nam - Thụy Điển làm việc tại tỉnh ta
(HGĐT)- Sáng 15.10, đoàn cố vấn của Sida thuộc Chương trình xoá đói giảm nghèo Việt Nam - Thụy Điển đã làm việc với Ban Thư ký Dự án Chia sẻ tỉnh.
19/10/2007
Khai mạc Hội nghị báo cáo viên các tỉnh, thành phố phía Bắc, khu vực miền Trung - Tây Nguyên và Đảng ủy trực thuộc T.Ư
(HGĐT)- Sáng nay, 18.10, tại Hội trường lớn Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo T.Ư Đảng phối hợp với Tỉnh ủy Hà Giang tổ chức Hội nghị Báo cáo viên các tỉnh, thành phố phía Bắc, khu vực miền Trung - Tây Nguyên và Đảng ủy trực thuộc T.Ư.
18/10/2007
Nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu của báo cáo viên, tuyên truyền miệng trong thời gian tới
(HGĐT)- Hà Giang là tỉnh miền núi, biên giới cực Bắc của Tổ quốc, có 22 dân tộc anh em, với trên 69 vạn người.
17/10/2007
Báo cáo viên, tuyên truyền viên là lực lượng nòng cốt của công tác tuyên truyền miệng, chiến sĩ xung kích trên mặt trận tư tưởng(*)
(HGĐT)- L.T.S: Ngày 18-19.10, Ban Tuyên giáo T.Ư phối hợp với Tỉnh ủy Hà Giang tổ chức Hội nghị Báo cáo viên các tỉnh, thành phố phía Bắc, khu vực miền Trung - Tây Nguyên và Đảng ủy khối T.Ư tại Hà Giang. Phóng viên Báo Hà Giang đã phỏng vấn đồng chí Bùi Sĩ Tiếu, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư nhân dịp đồng chí lên dự và chỉ đạo Hội nghị. Sau đây là nội dung phỏng vấn:
17/10/2007