Bế mạc Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 11 (mở rộng)

19:33, 11/10/2007

(HGĐT)- Như tin đã đưa, trong 2 ngày 8-9.10, tại Hội trường lớn Tỉnh ủy, BCH Đảng bộ tỉnh khoá XIV tổ chức Hội nghị lần thứ 11 (mở rộng).

> Phát biểu tổng kết của đồng chí Hoàng Minh Nhất, Bí thư Tỉnh ủy

        

                       Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết.


Buổi sáng ngày làm việc thứ hai, dưới sự điều hành của đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đại biểu tiếp tục thảo luận, đóng góp vào các nghị quyết của Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ 11 đề ra và các giải pháp khắc phục, nhằm hoàn thành các mục tiêu phát triển KT-XH trong năm 2007.

 

Kết thúc phần thảo luận trong buổi sáng ngày làm việc thứ hai, đã có tổng số 18 ý kiến tham gia. Các ý kiến đều thống nhất cao với các nghị quyết và đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH 9 tháng đầu năm của BCH Tỉnh ủy. Đặc biệt, Hội nghị lần này do có sự đổi mới về cách thức làm việc, các đại biểu tham dự đều được nhận tài liệu để tự nghiên cứu, chuẩn bị trước khi diễn ra hội nghị, nên đã tiết kiệm được thời gian và tập trung cho thảo luận. Thông qua thảo luận, các đại biểu đều cho rằng, trong 9 tháng đầu năm, mặc dù tỉnh ta còn gặp nhiều khó khăn song nền kinh tế vẫn được duy trì và phát triển ổn định, tình hình ANCT-TTATXH được giữ vững… Tuy nhiên vẫn còn một số yếu kém được các đại biểu quan tâm như: Trong sản xuất nông - lâm nghiệp, sâu hại cây trồng vẫn xảy ra, làm ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng; công tác thú y, phòng, chống dịch bệnh gia súc, quản lý giết mổ, vận chuyển gia súc chưa được thực hiện chặt chẽ, gây ra dịch bệnh lở mồm long móng, bệnh tụ huyết trùng lây lan ra một số địa phương; công tác tuyên truyền khuyến nông chưa kịp thời, làm ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất nông - lâm nghiệp… Trong sản xuất công nghiệp và xây dựng cơ bản (XDCB), một số chương trình, dự án triển khai còn chậm, nhất là việc thực hiện Luật đầu tư… gây ảnh hưởng đến thu hút đầu tư hoặc dẫn đến tranh chấp trong đầu tư; việc thực hiện thay đổi chính sách, đơn giá trong XDCB ở một số cơ quan quản lý Nhà nước, quản lý đầu tư và các ngành còn nhiều lúng túng, cần sớm được khắc phục; trên lĩnh vực thương mại, du lịch, dịch vụ tuy đã trở thành điểm đến của nhiều du khách, nhưng cần đẩy mạnh hơn nữa việc xây dựng tua, tuyến, điểm dừng chân phục vụ du khách; công tác phát triển VH-XH cần duy trì được sĩ số học sinh ở các điểm trường vùng cao và tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi đến trường, đảm bảo cơ sở, vật chất cho học sinh; quản lý, tuyên truyền tốt hơn cho nhân dân nhận thức rõ trong việc một số tà đạo đang xâm nhập vào một số địa phương. Trong cải cách hành chính thực hiện cơ chế “một cửa” cần được nhân rộng ra ở các cơ quan, đơn vị; thực hiện áp dụng ISO 9001:2000 vào các cơ quan quản lý Nhà nước. Trong công tác QP-AN, thời gian qua trên địa bàn tỉnh còn xảy ra một số vụ việc phức tạp, nhất là khu vực tuyến biên giới, chưa được giải quyết dứt điểm; tình trạng tai nạn giao thông và vi phạm Luật giao thông có chiều hướng gia tăng… Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị chức năng cần có thái độ cương quyết hơn nữa, đặc biệt đối với các loại tội phạm, kẻ cầm đầu các vụ việc nhất là trên tuyến biên giới…

 

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh ta, nhằm nhanh chóng đưa Hà Giang thoát ra khỏi tình trạng của một tỉnh nghèo, đến cuối năm 2009, hoàn thành các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội XIV của Đảng bộ tỉnh đề ra. Trên cơ sở những định hướng lớn của đồng chí Tổng Bí thư, BTV Tỉnh ủy đã xây dựng “Chương trình của BTV Tỉnh ủy, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh trong chuyến công tác tại Hà Giang”, được các đại biểu đồng tình ủng hộ.

 

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Trần Bắc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã phát động quyên góp ủng hộ những nạn nhân bị thiệt hại do sập trụ dẫn cầu Cần Thơ và thiệt hại do cơn bão số 5 gây ra với tổng số tiền thu được: 11.755.000 đồng.

Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị: Các đồng chí ủy viên BCH Tỉnh ủy, với tư cách là những người đứng đầu các cơ quan, huyện, thị, trên tinh thần ý thức, trách nhiệm cao nhất, thực hiện tốt các nghị quyết của BCH Tỉnh ủy đã đề ra, coi đây là nhiệm vụ chiến lược quan trọng nhằm xây dựng và bảo vệ đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào các dân tộc Hà Giang. Đồng thời đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm cho 3 tháng cuối năm và những năm tiếp theo.


Hữu Thụy

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn giám sát HĐND tỉnh làm việc với Thường trực UBND tỉnh về chương trình đầu tư xây dựng Trung tâm cụm xã miền núi, vùng cao
(HGĐT)- Sau khi kết thúc chương trình giám sát theo kế hoạch của Thường trực HĐND tỉnh, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Viết Xuân, Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Đoàn giám sát HĐND tỉnh vừa có buổi làm việc với Thường trực UBND tỉnh nắm bắt kết quả xây dựng Trung tâm cụm xã miền núi, vùng cao tại các xã đặc biệt khó khăn từ năm 1997 đến năm 2006 trên địa bàn tỉnh
28/09/2007
Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XII tỉnh Hà Giang làm việc với UBND, Viện Kiểm sát Nhân dân, Toàn án tỉnh
(HGĐT)- Sáng 10.10, Đoàn đại biểu Quốc hội khoá XII tỉnh Hà Giangcó buổi làm việc với UBND tỉnh; Viện Kiểm sát, Toà án Nhân dân tỉnh. Đồng chí Hoàng Minh Nhất, ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khoá XII tỉnh Hà Giang chủ trì buổi họp.
11/10/2007
Phát biểu tổng kết của đồng chí Hoàng Minh Nhất, Bí thư Tỉnh ủy
(HGĐT)- Thưa toàn thể các đồng chí!Sau một ngày rưỡi làm việc với tinh thần khẩn trương, dân chủ và trách nhiệm cao, Hội nghị lần thứ 11 BCH Đảng bộ tỉnh (khóa XIV) đã hoàn thành chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.
11/10/2007
Việt Nam quyết tâm thực hiện các Mục tiêu phát triển Thiên niên kỷ của LHQ
Theo phóng viên TTXVN tại LHQ, ngày 9-10, phát biểu ý kiến tại cuộc thảo luận chung của Ủy ban 2 Ðại hội đồng LHQ khóa 62, ông Nguyễn Tất Thành, Phó Trưởng đoàn Ðại diện thường trực nước ta tại LHQ đã nêu bật mối quan tâm của Việt Nam đối với các vấn đề kinh tế và tài chính mà các nước đang phát triển phải đối phó, cũng như quyết tâm của Việt Nam góp phần thực hiện các Mục
11/10/2007