Tổng Bí thư, Chủ tịch nước vui Tết Trung thu với thiếu nhi Hà Nội, TP Hồ Chí Minh

08:32, 23/09/2007

Tối 22-9, tại Cung Thể thao Quần Ngựa (Hà Nội), Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh đã dự "Lễ hội trăng rằm" cùng với gần 2.000 thiếu nhi quận Ba Ðình.


 
 
Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh đã tặng quà 15 học sinh tiêu biểu, chia quà cho các cháu thiếu nhi, dự rước đèn và liên hoan văn nghệ, cùng các cháu phá cỗ Trung thu...

Thay mặt lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh gửi tới các cháu thiếu nhi cả nước, các cháu thiếu nhi Việt Nam ở nước ngoài, thiếu nhi nước ngoài tại Việt Nam và toàn thể các cháu có mặt trong cuộc vui hôm nay lời thăm hỏi thân thương nhất, chúc các cháu đón Tết Trung thu vui tươi và đoàn kết. Ðồng thời, biểu dương những nỗ lực học tập, rèn luyện, tham gia công tác xã hội và hoạt động "Ðền ơn đáp nghĩa" của thiếu nhi quận Ba Ðình, của Hà Nội và cả nước nói chung. Vui Tết Trung thu đúng vào dịp vừa khai giảng năm học mới, đồng chí mong các cháu thiếu nhi phát huy những thành tích đã đạt được, tiếp tục phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, Cháu ngoan Bác Hồ và góp phần tạo chuyển biến rõ rệt về chất lượng giáo dục...

Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh cảm ơn các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, các thầy giáo, cô giáo, các bậc phụ huynh và bạn bè quốc tế đã quan tâm, cần tiếp tục quan tâm hơn nữa sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Tổ chức Tết Trung thu chu đáo cho các cháu, nhất là đối với các cháu có hoàn cảnh khó khăn, các cháu ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và vùng bị thiên tai. Bảo vệ, chăm sóc trẻ em có ý nghĩa lớn đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát huy nhân tố con người Việt Nam. Tất cả những gì tốt đẹp nhất hãy dành cho trẻ em...

Ông chúc các cháu một đêm Trung thu vui vẻ và ngày mai tiếp tục học tập đạt nhiều kết quả mới.

* Nhân dịp Tết Trung thu 2007, tối 22-9, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đến dự và chung vui cùng 500 em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ lang thang, cơ nhỡ đến từ các mái ấm, nhà mở và học sinh nghèo hiếu học của các quận, huyện trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Ðây là chương trình "Hội trăng rằm" lần thứ 8 - 2007 do Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em TP Hồ Chí Minh phối hợp báo Yêu Trẻ tổ chức tại Hội trường Thống Nhất.

Tại đêm hội, các em thiếu nhi đã được thưởng thức chương trình văn nghệ sôi nổi, xem múa lân, trò chơi dân gian, thi hóa trang, thi trang trí lồng đèn, thi bày mâm cỗ, rước đèn, phá cỗ...

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết bày tỏ niềm vui khi được tham dự Ngày hội Trung thu với không khí vui tươi và rộn ràng của thiếu nhi thành phố và khẳng định: Ðảng và Nhà nước ta luôn quan tâm tới thiếu niên, nhi đồng cả nước. Chủ tịch nước nhấn mạnh: "Ðất nước ta đang phát triển tốt đẹp, tương lai còn phát triển tốt đẹp hơn và trông chờ vào các cháu".

Ðáp lại niềm tin yêu và sự gửi gắm của Chủ tịch nước, của Ðảng, Nhà nước và toàn xã hội dành cho thiếu niên, nhi đồng, 500 em thiếu nhi dự đêm hội đã đồng thanh hô to lời hứa quyết tâm phấn đấu để trở thành người chủ của đất nước sau này.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết gửi lời chúc các em thiếu nhi về dự đêm hội, thiếu nhi TP Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung cùng vui một cái Tết Trung thu thật vui, bổ ích và tiếp tục chăm ngoan, học tốt để xứng đáng với công ơn dạy dỗ của thầy giáo, cô giáo, cha mẹ, xứng đáng với sự quan tâm và tình cảm của các cơ quan, đoàn thể và các doanh nghiệp.

Thay mặt lãnh đạo Ðảng và Nhà nước, Chủ tịch nước gửi lời cảm ơn đến các cơ quan, đoàn thể Trung ương và TP Hồ Chí Minh, các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm đã quan tâm, chăm lo, dành tình cảm và sự hỗ trợ thiết thực, ý nghĩa bằng những phần quà và các suất học bổng cho các em thiếu nhi.

Tại đêm hội, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và các đồng chí lãnh đạo đã trao tặng 500 phần quà và 300 suất học bổng trị giá 380 triệu đồng từ đóng góp của các doanh nghiệp cho các em thiếu nhi.


Nhân dân

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị cán bộ chủ chốt toàn tỉnh thành công tốt đẹp
(HGĐT)- Như tin đã đưa, ngày 20.9, Hội nghị cán bộ chủ chốt toàn tỉnh quán triệt, học tập các Nghị quyết T.Ư 5 (khóa X) và quy định của Bộ Chính trị về quản lý cán bộ tiếp tục được BTV Tỉnh ủy triển khai theo chương trình đã định.
21/09/2007
Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân giám sát tại huyện Hoàng Su Phì
(HGĐT)- Thực hiện việc phối hợp chương trình giám sát kết quả đầu tư xây dựng trung tâm miền núi, vùng cao tại các xã đặc biệt khó khăn của Hội đồng Dân tộc Quốc hội với Thường trực HĐND tỉnh, từ ngày 16 - 19.9, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân có chuyến giám sát kết quả thực hiện chương trình xây dựng Trung tâm cụm xã từ năm 1997 đến năm 2006 của huyện Hoàng Su Phì..
21/09/2007
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết gửi thư cho thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Tết Trung thu 2007
Ngày 20-9, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã gửi thư cho các cháu thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Tết Trung thu 2007. Toàn văn như sau:
21/09/2007
Quán triệt học tập các Nghị quyết T.Ư 5 (Khóa X) và quy định của Bộ Chính trị về quản lý cán bộ
Ngày 19.9, tại Hội trường Tỉnh ủy, Hội nghị cán bộ chủ chốt toàn tỉnh quán triệt các Nghị quyết T.Ư 5 và Quy định của Bộ Chính trị về quản lý cán bộ đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức.
20/09/2007