Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bắt đầu chuyến thăm chính thức Ba Lan

07:37, 14/09/2007

Chiều tối ngày 13/9 (giờ địa phương), sau khi hội kiến với Tổng thống Cộng hòa Séc Vaclav Klaus, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Séc trong hai ngày 12-13/9, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã rời Praha lên đường tới Vác-sa-va (Warszawa) bắt đầu chuyến thăm chính thức Ba Lan theo lời mời của Thủ tướng Iaroslaw Kaczynski.


 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hội kiến với Tổng thống Cộng hòa Séc Vaclav Klaus.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến Vác-sa-va

19(giờ địa phương), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Phu nhân và Đoàn cấp cao Chính phủ Việt Nam đã tới sân bay Okecie (Thủ đô Vác- sa- va), ra sân bay đón có lãnh đạo Văn phòng Thủ tướng Iaroslaw Kaczynski, đại diện Bộ Ngoại giao Ba Lan, Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan Nguyễn Văn Xương và đông đảo người Việt Nam sinh sống, làm việc tại Ba Lan. 

Ngày 14/9, Lễ đón chính thức Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ được tổ chức tại Dinh Belweder, tiếp đó Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Đoàn cấp cao Chính phủ Việt Nam sẽ Hội đàm với Thủ tướng Iaroslaw Kaczynski và Đoàn cấp cao Chính phủ Ba Lan.

Hội kiến với Tổng thống Cộng hòa Séc Vaclav Klaus

Chiều 13/9, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có cuộc hội kiến với Tổng thống Cộng hoà Séc Vaclav Klaus. Thủ tướng đã bày tỏ tình cảm và lòng biết ơn sâu sắc đối với sự giúp đỡ quý báu và hiệu quả mà Nhà nước và nhân dân Séc đã dành cho Việt Nam trong công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước trước đây, cũng như trong công cuộc phát triển và hội nhập quốc tế ngày nay.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết, cuộc hội đàm cởi mở và hiệu quả với Thủ tướng Mirek Topolanek là nhằm triển khai kết quả chuyến thăm Việt Nam năm 2006 của  Tổng thống, tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai nước trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là kinh tế - thương mại, đầu tư, qua đó góp phần tích cực củng cố và tăng cường quan hệ giữa Việt Nam với liên minh Châu Âu – một đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam; giữa ASEAN với Cộng hòa Séc.( Hai Thủ tướng đã ra Tuyên bố chung – xin nhấn vào đây để xem toàn văn Tuyên bố chung).

Thủ tướng cũng thông báo những dự án và ý tưởng được nêu trong chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống cuối năm ngoái đang được Chính phủ Việt Nam quan tâm, tạo điều kiện và tích cực triển khai (nhà máy sản xuất xi măng Phú Sơn, nhà máy sản xuất bia Hà Nam…).

Thủ tướng cám ơn Cộng hòa Séc ủng hộ Việt Nam trong vụ kiện chống bán phá giá giày mũ da và cho rằng, Việt Nam – Séc cần tiếp tục hợp tác chặt chẽ trong thời gian tới, đặc biệt khi Séc đảm nhận chức Chủ tịch luân phiên EU trong nửa đầu năm 2009.

Gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Séc: Thân tình và ấm cúng

Thay mặt Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gửi lời thăm hỏi thân thiết tới hơn 40 nghìn bà con đang học tập, làm ăn sinh sống tại Séc. “Đảng, Nhà nước, Chính phủ lúc nào cũng quan tâm, nhớ tới đồng bào ta ở nước ngoài”, Thủ tướng nói.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chia sẻ những thuận lợi, khó khăn của đồng bào và vui mừng khi thấy người Việt ở Séc luôn thương yêu, đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau về tinh thần cũng như vật chất, chấp hành nghiêm chỉnh luật pháp sở tại, sống hữu nghị, chan hòa với nhân dân nước bạn và có những hoạt động tích cực hướng về Tổ quốc.

Thủ tướng tin tưởng, đất nước sẽ được chào đón nhiều bà con về thăm quê hương,  đóng góp tích cực, giá trị hơn nữa cho công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, thúc đẩy hội nhập, góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trong khu vực và trên trường quốc tế. Trong đó, cộng đồng người Việt Nam ở Cộng hòa Séc không chỉ là cầu nối của tình hữu nghị truyền thống giữa hai dân tộc, mà còn là nhân tố thúc đẩy quan hệ kinh tế - thương mại, đầu tư, góp phần đưa mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước lên một bước phát triển mới.

Thủ tướng chúc bà con sức khỏe, hạnh phúc, thành đạt, cộng đồng đoàn kết, gắn bó, luôn hướng về quê hương.


Website Chính phủ

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trao quyết định nâng lương và thăng quân hàm cấp tá
(HGĐT)- Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, chiều ngày 29.8, Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh đã long trọng tổ chức lễ trao quân hàm và nâng lương cấp tá cho các đồng chí cán bộ, sỹ quan hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong những năm qua.
31/08/2007
Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân thăm, tặng quà xã Phương Thiện
(HGĐT)- Nhân kỷ niệm 62 năm Quốc khánh 2.9, ngày 31.8, đồng chí Nguyễn Viết Xuân, Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm và tặng quà xã Phương Thiện (TXHG).
31/08/2007
UBND tỉnh họp phiên tháng 8.2007
(HGĐT)- Sáng 31.8, dưới sự chủ trì của đồng chí Hoàng Đình Châm, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, UBND tỉnh họp phiên tháng 8 nhằm đánh giá công tác chỉ đạo điều hành về phát triển KT- XH trong tháng 8; triển khai phương hướng, nhiệm vụ tháng 9 và xem xét, giải quyết các báo cáo, đề án, tờ trình của một số ngành.
31/08/2007
Những chiến sĩ trên lĩnh vực tư tưởng, lý luận, báo chí, văn hóa, văn nghệ
“Quyết định của Bộ Chính trị về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của Ban Tuyên giáo Trung ương là sự xác định những đòi hỏi mới, yêu cầu mới của cách mạng, của Đảng và nhân dân đối với lĩnh vực đặc biệt quan trọng của Đảng - lĩnh vực tư tưởng và tuyên giáo.
31/08/2007