Hội nghị báo cáo viên tháng 8

16:05, 12/09/2007

(HGĐT)- Ngày 11.9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị báo cáo viên tháng 8.2007.


Trong thời gian 1 ngày, hội nghị nghe lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các báo cáo viên của tỉnh trình bày 4 nội dung cơ bản, đó là: Thông báo nội dung, kết quả kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khoá XII vừa qua; tình hình phát triển của ASEAN trong 40 năm qua; thông tin tình hình an ninh tư tưởng hiện nay; nghe lãnh đạo Sở Ngoại vụ- Biên giới thông tin vềtình hình an ninh biên giới và tiến độ phân giới cắm mốc… Thời gian qua, trong khi tình hình thế giới đang có những diễn biến phức tạp, trong nước, giá cả liên tục tăng, song với những bước đi đúng đắn, Việt Nam tiếp tục đạt được sự tăng trưởng về kinh tế, ổn định về an ninh - chính trị. Kết quả kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XII đã bầu và phê chuẩn nhân sự cấp cao của các cơ quan Nhà nước; sắp xếp lại cơ cấu một số bộ, ngành cho phù hợp với tình hình hiện nay… nhằm nâng cao vai trò điều hành của Chính phủ; tăng cường sự giám sát của Quốc hội, Toàn án nhân dân tối cao và Viện Kiểm sát, đồng thời phát huy vai trò của MTTQ Việt Nam .

 

Hội nghị cũng nhấn mạnh một số nội dung trọng tâm trong công tác tuyên truyền thời gian tới của tỉnh: Tổ chức sâu rộng hơn nữa cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Xây dựng các chuẩn mực đạo đức phù hợp từng ngành, nghề. Tiếp tục nêu gương người tốt, việc tốt trên các phương tiện thông tin đại chúng; tổ chức học tập và xây dựng chương trình thực hiện Nghị quyết T.Ư 5 khoá X; tuyên truyền kết quả kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khoá XII; tuyền truyền về Đại hội Đoàn Thanh niên toàn tỉnh lần thứ XIV, Hội khoẻ Phù Đổng toàn tỉnh lần thứ 5; tiếp tục phòng chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm… 


Yến Khanh

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trao quyết định nâng lương và thăng quân hàm cấp tá
(HGĐT)- Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, chiều ngày 29.8, Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh đã long trọng tổ chức lễ trao quân hàm và nâng lương cấp tá cho các đồng chí cán bộ, sỹ quan hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong những năm qua.
31/08/2007
CĐCS Báo Hà Giang Đại hội khóa VII nhiệm kỳ 2007 - 2010
(HGĐT)- Ngày 30.8, CĐCS Báo Hà Giang đã tổ chức Đại hội khóa VII, nhiệm kỳ 2007-2010. Dự đại hội có đồng chí Đặng Quang Vượng, Phó Bí thư Chi bộ, Phó TBT Báo Hà Giang; Chu Thị Mùi, Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh.
31/08/2007
Những chiến sĩ trên lĩnh vực tư tưởng, lý luận, báo chí, văn hóa, văn nghệ
“Quyết định của Bộ Chính trị về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của Ban Tuyên giáo Trung ương là sự xác định những đòi hỏi mới, yêu cầu mới của cách mạng, của Đảng và nhân dân đối với lĩnh vực đặc biệt quan trọng của Đảng - lĩnh vực tư tưởng và tuyên giáo.
31/08/2007
UBND tỉnh họp phiên tháng 8.2007
(HGĐT)- Sáng 31.8, dưới sự chủ trì của đồng chí Hoàng Đình Châm, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, UBND tỉnh họp phiên tháng 8 nhằm đánh giá công tác chỉ đạo điều hành về phát triển KT- XH trong tháng 8; triển khai phương hướng, nhiệm vụ tháng 9 và xem xét, giải quyết các báo cáo, đề án, tờ trình của một số ngành.
31/08/2007