Điện lực và Công anh tỉnh:

Tổng kết 12 năm công tác đảm bảo an ninh trong hoạt động Điện lực

16:49, 14/09/2007

(HGĐT)- Ngày 13.9, Hội nghị tổng kết 12 năm thực hiện quy chế phối hợp về công tác đảm bảo an ninh trong hoạt động điện lực giữa Công an tỉnh và Điện lực tỉnh đã được tổ chức.


        

                     Lãnh đạo Công an tỉnh - Điện lực tỉnh ký kết quy chế 
                    phối hợp về đảm bảo an ninh trong hoạt động điện lực.


Qua 12 năm triển khai tổ chức thực hiện quy chế, nhìn chung cấp ủy, chính quyền và thủ trưởng các cơ quan đơn vị trực thuộc Điện lực tỉnh đã nâng cao được nhận thức và hành động, hiểu rõ tầm quan trọng của công tác bảo vệ an ninh chính trị nội bộ và trật tự an toàn cơ quan. 2 ngành đã phối hợp chặt chẽ và tổ chức xây dựng các phương án, kế hoạch bảo vệ các công trình điện trên địa bàn toàn tỉnh, từ khi thi công đến khi vận hành hoạt động; phối hợp xây dựng quy chế bảo vệ bí mật Nhà nước trong ngành điện, phối hợp trong công tác bảo vệ chính trị nội bộ, trên cơ sở chủ động làm tốt công tác phòng ngừa, xây dựng quy chế giải quyết dứt điểm đơn thư, khiếu kiện, khiếu nại có liên quan đến hoạt động ngành điện… Quá trình phối hợp liên ngành Công an tỉnh và Điện lực tỉnh đã làm tốt công tác nắm tình hình và đã phát hiện nhiều vụ việc liên quan đến an ninh chính trị nội bộ, an toàn tài sản cơ quan, doanh nghiệp, hoạt động của các loại tội phạm nhờ đó kịp thời xây dựng phương án bảo vệ, đấu tranh phòng ngừa, ngăn chăn và xử lý kịp thời theo quy định của pháp luật. Công an tỉnh đã phát hiện 03 vụ có liên quan đến công tác bảo vệ chính trị nội bộ, tham mưu cho Điện lực tỉnh giải quyết đúng quy định. 2 ngành đã phối hợp phát hiện 87 vụ việc xâm phạm trật tự an toàn công trình điện từ lưới 110 KV đến đường dây 0,4 KV trên địa bàn tỉnh, phát hiện 12 vụ chập điện gây cháy đồng thời phối hợp và tiến hành giải quyết nhiều vụ việc liên quan đến công tác bảo vệ an toàn hành lang lưới điện, công trình thi công điện kém chất lượng. Công an tỉnh cũng đã tiến hành khởi tố 17 vụ với 30 đối tượng, xử lý hành chính 9 vụ với 19 đối tượng với các hành vi liên quan đến công tác quản lý cán bộ, an toàn các công trình điện trên địa bàn tỉnh…

Tại hội nghị, các đồng chí Nguyễn Bình Vận, Giám đốc Công an tỉnh; Hoàng Văn Thiện, Giám đốc Điện lực tỉnh đã đại diện 2 ngành ký kết quy chế phối hợp về công tác đảm bảo an ninh trong hoạt động điện lực thời gian tới. Nhân dịp này, Giám đốc Công an tỉnh đã tặng giấy khen cho 10 tập thể, 9 cá nhân đã có thành tích suất sắcthực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh trong hoạt động điện lực tỉnh thời gian qua.


Đức Dũng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trao quyết định nâng lương và thăng quân hàm cấp tá
(HGĐT)- Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, chiều ngày 29.8, Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh đã long trọng tổ chức lễ trao quân hàm và nâng lương cấp tá cho các đồng chí cán bộ, sỹ quan hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong những năm qua.
31/08/2007
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bắt đầu chuyến thăm chính thức Ba Lan
Chiều tối ngày 13/9 (giờ địa phương), sau khi hội kiến với Tổng thống Cộng hòa Séc Vaclav Klaus, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Séc trong hai ngày 12-13/9, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã rời Praha lên đường tới Vác-sa-va (Warszawa) bắt đầu chuyến thăm chính thức Ba Lan theo lời mời của Thủ tướng Iaroslaw Kaczynski.
14/09/2007
Khai mạc kỳ họp thứ IX HĐND tỉnh khoá XV
(HGĐT)- Ngày 10. 7.2007, HĐND tỉnh khoá XV (nhiệm kỳ 2004 – 2009) đã khai mạc kỳ họp thứ IX. Đồng chí Nguyễn Trần Bắc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dự và phát biểu chỉ đạo kỳ họp.
14/09/2007
Diễn tập khu vực phòng thủ huyện Quản Bạ
(HGĐT)- Ngày 12 - 13.9, UBND tỉnh tổ chức cuộc diễn tập phòng thủ khu vực huyện Quản Bạ. Đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.
14/09/2007