Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết thăm Quân chủng Phòng không - Không quân

09:37, 19/09/2007
Chiều 18-9, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đến thăm và làm việc với cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên quốc phòng của Quân chủng Phòng không - Không quân (Bộ Quốc phòng).

 
 
Cùng đi với Chủ tịch nước có Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Nguyễn Văn Ðược; Trợ lý Chủ tịch nước Ðỗ Xuân Ðông. Thiếu tướng Lê Hữu Ðức, Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân, đã báo cáo với Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết về tình hình của Quân chủng. Tiếp đó, Chủ tịch nước đã đi thăm Bộ Chỉ huy và một số đơn vị trong Quân chủng.

Nói chuyện với đông đảo cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên quốc phòng của Quân chủng Phòng không - Không quân, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh: "Dù đang sống trong thời kỳ hòa bình, hợp tác phục vụ mục tiêu xây dựng và phát triển đất nước, chúng ta cũng phải luôn đề cao cảnh giác. Bên cạnh việc nâng cao trình độ chiến thuật, kỹ thuật, Quân chủng Phòng không - Không quân phải luôn trú trọng làm thật tốt công tác xây dựng, củng cố tổ chức đảng vững mạnh, giáo dục về chính trị, tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên quốc phòng. Lực lượng vũ trang Việt Nam, cũng như Quân chủng Phòng không - Không quân nói riêng, phải luôn là lực lượng trung thành tuyệt đối, sẵn sàng hy sinh, xả thân bảo vệ Tổ quốc XHCN; không để các phần tử cơ hội, bất mãn làm xói mòn đội ngũ; không bị dao động về tư tưởng trước những luận điệu xấu".

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết vui mừng và đánh giá cao những nỗ lực, thành tích mà Quân chủng Phòng không - Không quân đạt được thời gian qua trong nhiệm vụ quản lý vùng bay, bầu trời Tổ quốc, theo dõi thời tiết... Chủ tịch nước bày tỏ niềm phấn khởi: "Ðất nước ta những năm qua có nhiều bước phát triển rất đáng tự hào. Kinh tế-xã hội liên tục tăng trưởng cao, tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội được  bảo đảm. Công tác đối ngoại cũng thu được những thành công rực rỡ, đưa vai trò và vị thế Việt Nam tăng cao trên trường quốc tế. Bạn bè thế giới bây giờ nhắc đến Việt Nam với lòng khâm phục... Trong thành công chung ấy, lực lượng vũ trang có đóng góp hết sức quan trọng. Quân chủng Phòng không - Không quân là lực lượng có truyền thống rất đỗi anh hùng, được Ðảng và Nhà nước tuyên dương anh hùng trong thời kỳ chiến đấu giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; ngày nay các đồng chí đang từng bước tiến lên hiện đại, nâng cao năng lực trình độ phục vụ nhiệm vụ quốc phòng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc".

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết mong đội ngũ cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên quốc phòng của Quân chủng Phòng không - Không quân, đặc biệt là lớp trẻ, tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng của lực lượng phòng không - không quân, của  quân đội ta, sẵn sàng chiến đấu; đồng thời,  nhanh chóng tiếp cận trình độ khoa học kỹ thuật tiên tiến của thế giới. 


Nhân dân

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Một số hình ảnh hoạt động của Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh tại Hà Giang
(HGĐT)- Trong những ngày tháng 9 lịch sử, vinh dự và tự hào cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh ta được vui đón đồng chí Nông Đức Mạnh, Tổng Bí thư BCH T.Ư Đảng lên thăm và làm việc.
18/09/2007
Tổng Bí thư BCH T.Ư Đảng Nông Đức Mạnh lên thăm và làm việc tại tỉnh ta
(HGĐT)- Trong những ngày tháng 9 lịch sử, vinh dự và tự hào cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh ta được vui đón đồng chí Nông Đức Mạnh, Tổng Bí thư BCH T.Ư Đảng lên thăm và làm việc.
18/09/2007
Bế mạc Liên hoan TT-TH toàn tỉnh lần thứ IV
(HGĐT)- Đài PT-TH tỉnh vừa tổ chức Lễ bế mạc Liên hoan Truyền thanh - Truyền hình (TT-TH) toàn tỉnh lần thứ IV năm 2007.
17/09/2007
Thành lập Ban Chỉ đạo Nhà nước kỷ niệm 90 năm Cách mạng tháng Mười và 160 năm “Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản”
Ban Bí thư đã ra Chỉ thị số 16 - CT/TW về việc tổ chức kỷ niệm 90 năm Cách mạng tháng Mười (7/11/1917 – 7/11/2007) và 160 năm “Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản” (24/2/1848 – 24/2/2008), hai sự kiện lịch sử có ý nghĩa quan trọng đối với Đảng và nhân dân ta.
17/09/2007