Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân kiểm tra tình hình lũ lụt tại xã Minh Sơn

16:04, 12/09/2007

(HGĐT)- Đêm 8.9, rạng sáng 9.9, trên địa bàn xã Minh Sơn (Bắc Mê) xảy ra mưa to, làm ảnh hưởng lớn đến các công trình phúc lợi hoa màu và tài sản của nhân dân. Ngày 10.9, đồng chí Nguyễn Viết Xuân, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đến thăm và động viên nhân dân xã Minh Sơn.


Tại đây, đồng chí Nguyễn Viết Xuân được nghe UBND xã báo cáo nhanh về tình hình thiệt hại của nhân dân trong đợt mưa lớn vừa qua. Có 7 ngôi nhà bị nước cuốn trôi và sập đổ hoàn toàn; 11 nhà bị vùi lấp và hư hỏng nặng; 2 ngôi nhà có nguy cơ bị sạt lở cao cần phải di dời; sập đổ một cầu treo từ thôn Nà Ngoòng đi Lùng Thóa; 50m kênh mương bị vùi lấp; hỏng toàn bộ đầu đập và kênh mương công trình thủy lợi thôn Bản Vàn; nhiều đoạn đường giao thông bị hư hại nặng; 30 ha hoa màu bị lũ tràn qua làm thiệt hại nặng 19ha (không khắc phục được); lũ cuốn trôi 7 ao cá; 16 con trâu, bò... tổng thiệt hại về tài sản của nhân dân ước tính lên tới 1.953 triệu đồng.

 

Trước tình hình đó, đồng chí Nguyễn Viết Xuân đã chia sẻ những khókhăn đối với xã, nhiệt liệt biểu dương lãnh đạo chính quyền địa phương đã chủ động đối phó với tình hình mưa lũ, kịp thời khắc phục hậu quả, không để xảy ra thiệt hại về người, ứng cứu giúp đỡ các gia đình bị nước cuốn trôi, không để xảy ra các tình trạng trộm cắp và ô nhiễm môi trường tại vùng lũ; đồng thời đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương nhanh chóng tập trung khắc phục hậu quả lũ lụt, ổn định tình hình dưới những hình thức phù hợp để các hộ bị ảnh hưởng lũ có nơi ăn, nghỉ sinh hoạt, ổn định cuộc sống. Huyện đã hỗ trợ 5 triệu đồng/hộ cho những gia đình bị sập hoàn toàn và 2 triệu đồng/hộ đối với các hộ bị ảnh hưởng. Trong dịp này, đồng chí Nguyễn Viết Xuân đã trực tiếp hỗ trợ 7 hộ bị sập nhà, mỗi hộ 500.000 đồng.


Vũ Đình Giáp (HĐND tỉnh)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

CĐCS Báo Hà Giang Đại hội khóa VII nhiệm kỳ 2007 - 2010
(HGĐT)- Ngày 30.8, CĐCS Báo Hà Giang đã tổ chức Đại hội khóa VII, nhiệm kỳ 2007-2010. Dự đại hội có đồng chí Đặng Quang Vượng, Phó Bí thư Chi bộ, Phó TBT Báo Hà Giang; Chu Thị Mùi, Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh.
31/08/2007
Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân thăm, tặng quà xã Phương Thiện
(HGĐT)- Nhân kỷ niệm 62 năm Quốc khánh 2.9, ngày 31.8, đồng chí Nguyễn Viết Xuân, Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm và tặng quà xã Phương Thiện (TXHG).
31/08/2007
UBND tỉnh họp phiên tháng 8.2007
(HGĐT)- Sáng 31.8, dưới sự chủ trì của đồng chí Hoàng Đình Châm, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, UBND tỉnh họp phiên tháng 8 nhằm đánh giá công tác chỉ đạo điều hành về phát triển KT- XH trong tháng 8; triển khai phương hướng, nhiệm vụ tháng 9 và xem xét, giải quyết các báo cáo, đề án, tờ trình của một số ngành.
31/08/2007
Những chiến sĩ trên lĩnh vực tư tưởng, lý luận, báo chí, văn hóa, văn nghệ
“Quyết định của Bộ Chính trị về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của Ban Tuyên giáo Trung ương là sự xác định những đòi hỏi mới, yêu cầu mới của cách mạng, của Đảng và nhân dân đối với lĩnh vực đặc biệt quan trọng của Đảng - lĩnh vực tư tưởng và tuyên giáo.
31/08/2007