Bế mạc Liên hoan TT-TH toàn tỉnh lần thứ IV

17:38, 17/09/2007

(HGĐT)- Đài PT-TH tỉnh vừa tổ chức Lễ bế mạc Liên hoan Truyền thanh - Truyền hình (TT-TH) toàn tỉnh lần thứ IV năm 2007.


        
                        Đồng chí Nguyễn Trường Tô, Chủ tịch UBND tỉnh
             trao giải cho các tác giả đoạt giải nhất liên hoan TT-TH toàn tỉnh.

Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vương Mí Vàng, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Ly Mí Lử, ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lê Trọng Lập, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Hà Giang, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh…

 

Liên hoan TT-TH toàn tỉnh lần thứ IV có 60 tác phẩm dự thi. Trong đó có 11 chương trình truyền thanh cơ sở của 11 đài TT-TH các huyện, thị xã; 28 phóng sự ngắn truyền hình và 21 phóng sự dài truyền hình của các phóng viên đài tỉnh, huyện và chuyên mục Quân sự Hà Giang. Các tác phẩm tham gia dự thi lần này được đánh giá có sự tiến bộ so với các kỳ liên hoan trước. Các chương trình truyền thanh cơ sở đã có sự mạch lạc, rõ ràng, đúng thời lượng, tiếng động được khai thác hợp lý và đặc biệt một số chương trình còn có các chuyên mục mới hấp dẫn thêm…Các phóng sự ngắn, phóng sự dài truyền hình có sự tiến bộ về nội dung, hình ảnh, kỹ thuật, âm thanh, giọng đọc phát thanh viên… Qua 2 vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Ban giám khảo (BGK) đã chọn được những tác phẩm, chương trình hay nhất để trao giải.

 

Tại buổi lễ, BGK đã trao cho mỗi thể loại 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 1 giải khuyến khích. Ngoài ra BGK còn trao giải sáng tạo cho kết cấu phóng sự ngắn; giải lời bình hay phóng sự dài; giải sáng tạo cho chương trình phát thanh. Tác phẩm “Gỗ Thuốc” của tác giả Đức Thành được trao giải nhất thể loại phóng sự ngắn; tác phẩm “Từ nghĩa trang không yên tĩnh” của tác giả Phạm Hoài Nam được trao giải nhất phóng sự dài; chương trình truyền thanh của Đài Vị Xuyên được trao giải nhất.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Trường Tô đánh giá cao ý nghĩa của Liên hoan TT-TH toàn tỉnh đối với việc nâng cao chất lượng thông tin, tuyên truyền của Đài PT-TH tỉnh, huyện nói riêng và báo chí tỉnh nhà nói chung. Các tác phẩm dự thi đều có tính thời sự, hay, hấp dẫn và cuốn hút người xem. Mong rằng, Đài PT-TH tỉnh và đài các huyện, thị tiếp tục phát huy tính chiến đấu, xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hoá bằng những tác phẩm PT-TH hay, hấp dẫn, bám sát hơi thở cuộc sống, không chỉ tuyên truyền những cái hay, những tấm gương điển hình tiên tiến mà còn phải phê phán những cái xấu, cái chưa được trong cuộc sống. Bằng tiếng nói, hình ảnh, lời bình của mình cùng chung sức xây dựng tỉnh ngày một phát triển.

 

Nhân dịp này, Đài PT-TH tỉnh đã khen thưởng cho những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2006.


Khánh Toàn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thành lập Ban Chỉ đạo Nhà nước kỷ niệm 90 năm Cách mạng tháng Mười và 160 năm “Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản”
Ban Bí thư đã ra Chỉ thị số 16 - CT/TW về việc tổ chức kỷ niệm 90 năm Cách mạng tháng Mười (7/11/1917 – 7/11/2007) và 160 năm “Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản” (24/2/1848 – 24/2/2008), hai sự kiện lịch sử có ý nghĩa quan trọng đối với Đảng và nhân dân ta.
17/09/2007
Bước đột phá mới trong quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Việt Nam với LB Nga, CH Czech và CH Ba Lan
Chuyến thăm chính thức tới ba nước LB Nga, CH Czech và CH Ba Lan của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phu nhân cùng Ðoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam kết thúc tốt đẹp, thể hiện rõ quyết tâm của Việt Nam và ba nước là thúc đẩy quan hệ mọi mặt trong bối cảnh mới, phù hợp với tiềm lực đang lên và mong muốn của cả hai bên.
16/09/2007
Tổng kết 12 năm công tác đảm bảo an ninh trong hoạt động Điện lực
(HGĐT)- Ngày 13.9, Hội nghị tổng kết 12 năm thực hiện quy chế phối hợp về công tác đảm bảo an ninh trong hoạt động điện lực giữa Công an tỉnh và Điện lực tỉnh đã được tổ chức.
14/09/2007
Diễn tập khu vực phòng thủ huyện Quản Bạ
(HGĐT)- Ngày 12 - 13.9, UBND tỉnh tổ chức cuộc diễn tập phòng thủ khu vực huyện Quản Bạ. Đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.
14/09/2007