UBND tỉnh họp phiên tháng 8.2007

17:04, 31/08/2007

(HGĐT)- Sáng 31.8, dưới sự chủ trì của đồng chí Hoàng Đình Châm, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, UBND tỉnh họp phiên tháng 8 nhằm đánh giá công tác chỉ đạo điều hành về phát triển KT- XH trong tháng 8; triển khai phương hướng, nhiệm vụ tháng 9 và xem xét, giải quyết các báo cáo, đề án, tờ trình của một số ngành.


        
                  Đồng chí Hoàng Đình Châm phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Tính đến nay, các huyện, thị trong tỉnh đã cấy xong diện tích lúa mùa; các huyện vùng cao đang khẩn trương thu hoạch ngô chính vụ, ngoài ra các địa phương còn đẩy mạnh trồng các loai cây có giá trị kinh tế như lạc, đậu tương, cam, quýt, chè... Các huyện xảy ra lũ quét đã khẩn trương triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả thiên tai, vì vậy đến nay, đời sống của bà con các vùng bị thiên tai đã dần ổn định. Chăn nuôi gia súc phát triển ổn định, tuy nhiên trong tháng qua ở 6 huyện đã xuất hiện bệnh Tụ huyết trùng (nhiều nhất là huyện Vị Xuyên 14/28 xã xuất hiện bệnh). UBND tỉnh đã kịp thời chỉ đạo khoanh vùng, dập dịch và đã tiêm phòng được 5.500 liều vác xin tụ huyết trùng, trên 3.300 liều vắc xin LMLM cho trâu, bò. Sản xuất công nghiệp theo giá trị thực tế ước đạt 57 tỷ đồng, tăng 27 % so cùng kỳ năm trước. Một số sản phẩm chế biến có mức tăng cao như chè, đồ mộc, gạch xây, xi-măng, ô tô các loại... Công tác xây dựng cơ bản được triển khai tiến độ thanh, quyết toán các công trình hoàn thành. Các hoạt động dịch vụ tiếp tục có những tín hiệu đáng mừng, tổng mức bán lẻ hàng hoá tăng, du lịch - dịch vụ lữ hành đã và đang thu hút lượng khách đến Hà Giang ngày càng đông, kim ngạch xuất khẩu đạt 19,6 triệu USD, tăng 3,6 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Các địa phương thu ngân sách hơn 29 tỷ đồng, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ. Lĩnh vực văn hoá - xã hội được các cấp, ngành tiếp tục quan tâm. QP-AN ổn đình, tiếp tục được giữ vững...

Về các nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 9, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Đình Châm nhất trí với ý kiến đóng góp của các ngành và nhấn mạnh: Đối với sản xuất nông nghiệp, phải quan tâm đến chăm sóc diện tích lúa mùa và coi trọng phòng trừ sâu bệnh cho cây trồng; tiếp tục có các biện pháp hữu hiệu khống chế bệnh Tụ huyết trùng ở gia súc, kiểm soát tốt việc vận chuyển, giết mổ gia súc. Đối với công tác xây dựng cơ bản, tiến độ phải được đẩy nhanh trên cơ sở thực hiện đúng quy trình, quy định đầu tư của Nhà nước và đến ngày 30 tháng 9 sẽ kết thúc việc thanh quyết toán các công trình đã hoàn thành; tiếp tục rà soát lại các công trình thuỷ điện trên địa bàn để có các biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc khi triển khai thực thi dự án; có những cải cách thủ tục thông thoáng để thu hút khách du lịch; tiếp tục xây dựng các làng văn hoá du lịch. Đối với sự nghiệp giáo dục, các cấp, ngành quan tâm hơn nữa đến chất lượng dạy và học, đặc biệt là chuẩn bị tốt mọi điều kiện cho khai giảng năm học mới...

Tại Hội nghị, các đại biểu dự họp đã nghe các đồng chí lãnh đạo: Cục thuế tỉnh trình bày Tờ trình về việc ban hành giá tối thiểu tính thuế tài nguyên đối với sản phẩm rừng tự nhiên, rừng trồng và các loại khoáng sản trên địa bàn toàn tỉnh; Sở Tư pháp trình Đề án Kiện toàn tổ chức, bộ máy Trung tâm cấp tỉnh và thành lập Chi nhánh trợ giúp pháp lý cấp huyện. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Đình Châm cơ bản nhất trí và đề nghị các ngành tiếp tục thẩm định, lấy ý kiến tư vấn bổ sung hoàn thiện các bước của Tờ trình và Đề án.


Hữu Thụy

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

CĐCS Báo Hà Giang Đại hội khóa VII nhiệm kỳ 2007 - 2010
(HGĐT)- Ngày 30.8, CĐCS Báo Hà Giang đã tổ chức Đại hội khóa VII, nhiệm kỳ 2007-2010. Dự đại hội có đồng chí Đặng Quang Vượng, Phó Bí thư Chi bộ, Phó TBT Báo Hà Giang; Chu Thị Mùi, Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh.
31/08/2007
Những chiến sĩ trên lĩnh vực tư tưởng, lý luận, báo chí, văn hóa, văn nghệ
“Quyết định của Bộ Chính trị về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của Ban Tuyên giáo Trung ương là sự xác định những đòi hỏi mới, yêu cầu mới của cách mạng, của Đảng và nhân dân đối với lĩnh vực đặc biệt quan trọng của Đảng - lĩnh vực tư tưởng và tuyên giáo.
31/08/2007
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất làm việc tại xã Tân Lập (Bắc Quang)
(HGĐT)- Vừa qua, đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XII tỉnh đã có chuyến làm việc tại xã Tân Lập (Bắc Quang).
29/08/2007
Triển khai công tác tuyển quân đợt II năm 2007
(HGĐT)- Sáng 29.8, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh tổ chức sơ kết công tác tuyển quân đợt I và triển khai công tác tuyển quân đợt II năm 2007. Đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh chủ trì.
29/08/2007