Trưởng đoàn ĐBQH khoá XII Hoàng Minh Nhất tiếp xúc cử tri tại Bắc Quang và Quang Bình

15:31, 10/08/2007

(HGĐT)- Từ ngày 7 đến 10.8.2007, đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khoá XII của tỉnh đã đi tiếp xúc cử tri tại thị trấn và các xã của huyện Bắc Quang và Quang Bình.


        
                           Tiếp xúc với cử tri xã Đồng Yên (Bắc Quang).

Tại các xã, thị trấn của 2 huyện Bắc Quang và Quang Bình đồng chí Hoàng Minh Nhất đã thông báo tới cử tri về kết quả kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội khóa XII.
Trên cơ sở các quy định của pháp luật, Quốc hội đã tiến hành bầu các chức danh: Chủ tịch Quốc hội, các phó chủ tịch Quốc hội, các uỷ viên uỷ ban thường vụ Quốc hội, Chủ tịch nước, phó chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Chánh án Toà án nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, các chức danh của lãnh đạo các cơ quan của Quốc hội, quyết định cơ cấu tổ chức của Chính phủ, phê chuẩn việc bổ nhiệm các phó thủ tướng Chính phủ, các Bộ trưởng và các thành viên của Chính phủ, phê chuẩn danh sách thành viên Hội đồng Quốc phòng và an ninh

 

Sau khi nghe đồng chí Hoàng Minh Nhất thông báo nội dung, kết quả của kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XII, các cử tri của các xã, thị trấn của huyện Bắc Quang, Quang Bình đã có nhiều ý kiến phát biểu đề nghị Quốc hội, tỉnh quan tâm đến các vấn đề: Chế độ chính sách để hỗ trợ nhân dân phát triển kinh tế, chế độ chính sách đối với cán bộ cấp xã, phường, đối với gia đình có công với cách mạng, các chương trình dự án đầu tư xây dựng cơ bản cần đầu tư có trọng tâm, trọng điểm để đạt được hiệu quả, không nên dàn trải, cần quan tâm đào tạo học sinh dân tộc thiểu số và sử dụng cán bộ dân tộc thiểu số, có chính sách bình ổn giá cả để đảm bảo đời sống cho nhân dân các dân tộc….và một số vấn đề thuộc tỉnh và huyện giải quyết. Trên cơ sở nghe những ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng chí Hoàng Minh Nhất đã phát biểu ghi nhận những ý kiến đó, những vấn đề thuộc phạm vi tỉnh, huyện giải quyết đồng chí trả lời với cử tri ngay, những vấn đề thuộc phạm vi Trung ương giải quyết đồng chí ghi nhận và báo cáo với Trung ương để giải quyết trong thời gian tới….


Hiến Chương

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chính phủ khoá XII gồm 18 bộ và bốn cơ quan ngang bộ
Trong phiên họp sáng nay 31-7, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về cơ cấu tổ chức của Chính phủ, theo đó Chính phủ mới sẽ chỉ còn 18 bộ và bốn cơ quan ngang bộ.
31/07/2007
UBND tỉnh họp phiên tháng 7
(HGĐT)- Ngày 30.7, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, phiên họp thường kỳ UBND tỉnh tháng 7 được tổ chức.
31/07/2007
Hoạt động quan trọng của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại các nước ASEAN
Sáng nay (9/8), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Đoàn Đại biểu cấp cao Việt Nam đã kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Cộng hoà Indonesia. Trước đó, vào tối 8/8, ngay sau khi kết thúc Hội đàm giữa Đoàn Đại biểu cấp cao hai nước, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Tổng thống Susilo Bambang Yudhoyono, hai bên đã ký hai văn kiện hợp tác quan trọng.
10/08/2007
Đại hội Đại biểu Hội CCB Hà Giang lần thứ IV nhiệm kỳ 2007 - 2012 thành công tốt đẹp
(HGĐT)- Ngày 9.8, tại Hội trường lớn Tỉnh ủy, Hội CCB tỉnh long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2007 - 2012.
10/08/2007