Trung ương Hội chữ thập đỏ làm việc với lãnh đạo tỉnh ta

16:29, 24/08/2007

(HGĐT)- Ngày 24.8, tại hội trường UBND tỉnh, Phó giáo sư, Bác sỹ Phùng Văn Hoàn, Phó tổng Thư ký – Trưởng ban công tác xã hội T.Ư Hội CTĐ Việt Nam đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh ta; đồng chí Trịnh Duy Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì buổi làm việc.


Tại buổi làm việc, các đồng chí nghe báo cáo tình hoạt động của Hội CTĐ tỉnh ta trong 5 năm qua: Trong công tác xã hội đã có nhiều đổi mới phương pháp hoạt động, đem lại hiệu quả thiết thực, các phong trào: Tương thân tương ái, tết vì người nghèo, nạn nhân chất độc màu da cam… hoạt động ngày càng bền vững. Hội đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể vận động nhân dân đóng góp tiền của, sức lao động, chăn màn, quần áo các loại giúp đỡ, chia sẻ hàng nghìn lượt gia đình có hoàn cảnh khó khăn giúp họ ổn định cuộc sống. Từ năm 2003 - 2006, Hội đã vận động xây dựng được 85 nhà tình thương trị giá trên 100 triệu đồng; vận động, triển khai 5 tiểu dự án nước sạch, XĐGN…trị giá 950 triệu đồng. Trong 6 tháng đầu năm 2007, Hội đã vận động, thăm hỏi hơn 1.700 suất quà, chăn màn, quần áo trị giá 155 triệu đồng; các hoạt động tiếp nhận từ T.Ư, các tổ chức có lòng hảo tâm ủng hộ các mặt hàng trị giá 1.525 triệu đồng. Ngoài ra, các hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân như hiến máu nhân đạo được tổ chức thường xuyên mỗi tháng 2 đợt, kết quả vận động hiến máu tăng dần qua các năm, từ 35% năm 2004 đến 6 tháng đầu năm 2007 đạt 62 %.

 

Đồng chí Phùng Văn Hoàn ghi nhận những kết quả đã đạt được trong những năm qua của Hội CTĐ tỉnh. Mặc dù trong điều kiện còn thiếu về nhân lực nhưng cán bộ Hội đã có nhiều cố gắng trong việc triển khai các tiểu dự án và vận động các tổ chức, nhà hảo tâm đóng góp trong hoạt động cứu trợ xã hội. Nhưng hoạt động của Hội ở cấp cơ sở triển khai nhiệm vụ chưa thực sự được đồng bộ nên hiệu quả công việc chưa cao. Trong những năm tới, Hà Giang cần chú trọng xây dựng tổ chức Hội và ưu tiên các mặt hàng cứu trợ cho các xã đặc biệt khó khăn; Hội cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp Hội và các ban, ngành nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp trong trong hoạt động nhân đạo.

 

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Trịnh Duy Quyền cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của T.Ư Hội đối với tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn như Hà Giang, mong muốn trong thời gian tới T.Ư Hội là cầu nối giữa các nhà hảo tâm, các tổ chức tiếp tục hỗ trợ Hà Giang xây dựng các công trình điện, đường, trường, trạm… tạo điều kiện cho hoạt động Hội ở cơ sở có hiệu quả, đặc biệt là các dự án vay vốn XĐGN ở xã Lũng Chinh (Mèo Vạc); dự án nâng cao năng lực phòng ngừa, ứng phó thảm hoạ dựa vào cộng đồng hiện đang triển khai ở 8 xã hay xảy ra thiên tai của 2 huyện Yên Minh và Quang Bình. Triển khai dự án phát triển cộng đồng giai đoạn II tại xã Cán Tỷ (Quản Bạ) và một số tiểu dự án của các nhà tài trợ ở khu vực đồng bào khó khăn, góp phần cho Hà Giang XĐGN nâng cao dân trí, CSSK cộng đồng có hiệu quả thiết thực.


Nguyễn Chưng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại hội đồng AIPA ra thông cáo chung với gần 40 Nghị quyết
Chiều 23-8, tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia, Kỳ họp Đại hội đồng AIPA 28 (Tổ chức liên nghị viện Hiệp hội các nước Đông Nam Á) đã bế mạc. Sau năm ngày làm việc, trưởng đoàn các nước thành viên AIPA đã cùng nhau ký Thông cáo chung với gần 40 Nghị quyết nhằm hướng đến một ASEAN ngày càng phồn thịnh, gắn kết chặt chẽ và thống nhất trong đa dạng.
24/08/2007
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Việt Nam luôn coi các nhà đầu tư nước ngoài như là của chính mình
Ngày 23/8, Diễn đàn "100 nhà doanh nghiệp khu vực Đông Nam Á" với chủ đề “Xu hướng phát triển của Đông Nam Á trong tương lai” đã diễn ra tại Hà Nội.
24/08/2007
Khai mạc Hội nghị đại biểu nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi toàn quốc
Sáng nay, Hội nghị đại biểu Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi toàn quốc lần thứ III đã khai mạc tại Hà Nội với sự có mặt của 303 tấm gương tiêu biểu đại diện cho hơn bốn triệu hộ nông dân cả nước.
22/08/2007
Hội thảo tuyên truyền, vận động đồng bào các dân tộc phát triển KT-XH, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới
(HGĐT)- Ngày 22.8, Ủy ban Dân tộc và Bộ tư lệnh BĐBP phối hợp với UBND tỉnh và Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Hà Giang tổ chức “Hội thảo về công tác tuyên truyền, vận động đồng bào các dân tộc phát triển KT-XH, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới”.
22/08/2007