Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng:

Báo chí cách mạng Việt Nam là động lực thúc đẩy sự phát triển đất nước

08:27, 28/08/2007

Tối 27/8, tại Hà Nội, đã trang trọng diễn ra Lễ trao giải Báo chí quốc gia lần thứ nhất. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Tô Huy Rứa, các nhà báo lão thành, lãnh đạo các Bộ, ngành và thành phố Hà Nội; đông đảo các nhà báo và nhân dân đã đến dự.


 
 Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại Lễ trao giải Báo chí quốc gia lần thứ nhất.
Giải Báo chí quốc gia lần thứ nhất có khoảng 1.000 tác phẩm của hơn 100 cơ quan báo chí tham dự, được chia làm 6 mảng khác nhau. Qua các cuộc chấm của Hội đồng sơ khảo, chung khảo, Hội đồng Giải báo chí quốc gia lần thứ nhất đã lựa chọn được 48 tác phẩm tiêu biểu, trong đó có 3 giải A, 11 giải B, 19 giải C và 15 giải khuyến khích. Năm 2006, những tác phẩm báo chí đạt giải chưa hẳn đã phản ánh được đầy đủ và toàn diện những đóng góp của báo chí Cách mạng Việt Nam đối với sự phát triển đất nước. Tuy nhiên, đó cũng là những tác phẩm tiêu biểu, thể hiện nỗ lực rất lớn của các nhà báo Việt Nam trong việc bám sát cuộc sống, phản ánh và cổ vũ những nhân tố mới, điển hình tiên tiến, động viên nhân dân ta hăng hái thi đua xây dựng đất nước giàu mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.


Phát biểu tại buổi lễ
, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định: Phát huy truyền thống vẻ vang của báo chí Cách mạng Việt Nam trong 82 năm qua, báo chí nước nhà đã có những bước phát triển toàn diện, trở thành một trong những động lực thúc đẩy sự phát triển của đất nước. Đồng hành cùng đất nước trong tiến trình hội nhập quốc tế, báo chí nước ta ngày càng trưởng thành, vươn tầm ảnh hưởng, góp phần tăng cường tình hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau, quan hệ hợp tác giữa nhân dân ta với các dân tộc và bạn bè thế giới, quảng bá hình ảnh đất nước và nền văn hóa dân tộc; tích cực đấu tranh chống lại những âm mưu, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch; góp phần nâng cao uy tín của đất nước.


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: Thành công của Giải báo chí quốc gia lần thứ nhất mang lại niềm vui, sự động viên chung cho đội ngũ những người làm báo và công chúng báo chí cả nước. Việc tổ chức giải thành công cũng đem lại cho chúng ta những kinh nghiệm, gợi ý tốt về việc nâng cao chất lượng toàn diện các hoạt động báo chí, góp phần để báo chí đóng góp tích cực hơn, hiệu quả hơn vào công cuộc xây dựng, phát triển và bảo vệ đất nước trong thời kỳ mới.


Trong giai đoạn mới của cuộc xây dựng và phát triển đất nước, Thủ tướng lưu ý đội ngũ các nhà làm báo cần phải cố gắng hơn nữa, sáng tạo hơn nữa để góp phần xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng của toàn dân tộc. Thủ tướng nói: Chúng ta tin tưởng rằng, những người làm báo Việt Nam sẽ thu được những thành công to lớn hơn trong lao động sáng tạo, làm cho Giải báo chí quốc gia có chất lượng, uy tín ngày càng cao hơn, góp phần để nền báo chí nước nhà phát triển vững chắc, phụng sự đắc lực hơn sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta.

 

48 tác phẩm đạt các Giải A, B, C, khuyến khích gồm:

- 3 giải A: Nhóm tác giả Hồ Quang Lợi, Hà Mạnh Tường, Nguyễn Quang Thống, Lê Phúc Nguyên - Báo Quân đội Nhân dân- với loạt bài phản bác những luận điệu sai trái của một số thế lực phương Tây; Nhóm tác giả Trần Khâm, Bùi Trung Chính và Phạm Thị Băng Tâm - Báo Nhân dân- với tác phẩm "Đời sống và việc làm của công nhân ở một số khu công nghiệp"; Tác giả Trần Cầm - VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam, với tác phẩm "Hoa của thép".

- 11 giải B.

- 19 giải C.

- 15 giải Khuyến khích.


Website Chính phủ

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công bố Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật phòng, chống tham nhũng
Ngày 27/8, Văn phòng Chủ tịch nước đã công bố Lệnh của Chủ tịch nước về việc công bố Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật phòng, chống tham nhũng.
27/08/2007
Nâng cao năng lực lãnh đạo, thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn
(HGĐT)- Là đơn vị trực thuộc Đảng ủy Dân chính Đảng, những năm qua, Đảng bộ Sở luôn phát huy vai trò nòng cốt, hạt nhân lãnh đạo trong mọi hoạt động, xây dựng và tổ chức triển khai kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh Đảng bộ và của Đảng ủy Dân chính về mục tiêu chiến lược phát triển sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.
27/08/2007
Lãnh đạo Ðảng, Nhà nước chúc thọ Ðại tướng Võ Nguyên Giáp
Ngày 25-8, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã tới thăm và chúc thọ Ðại tướng Võ Nguyên Giáp, nhân dịp Ðại tướng tròn 96 tuổi (25-8-1911 - 25-8-2007). Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh đã gửi lẵng hoa đến chúc mừng Ðại tướng.
26/08/2007
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất làm việc tại Mèo Vạc
(HGĐT)- Sáng 22.8, đồng chí Hoàng Minh Nhất, ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đã có chuyến kiểm tra, làm việc tại huyện Mèo Vạc. Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, đại diện một số sở,ban, ngành của tỉnh.
24/08/2007