Tập huấn nâng cao năng lực quản lý đất đai, môi trường

15:38, 08/08/2007

(HGĐT)- BQL chương trình Dự án Semla tỉnh vừa phối hợp với UBND huyện Vị Xuyên tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực quản lý đất đai, môi trường.


Tham gia lớp tập huấn này là các cộng tác viên tuyên truyền pháp luật và chuyên môn về công tác quản lý đất đai, môi trường thuộc 24 xã, thị trấn trong huyện. Dự kiến đợt tập huấn diễn ra trong 6 ngày (từ 6 - 12.8.2007). Trong thời gian học, các học viên được phổ biến những kiến thức pháp luật về bảo vệ môi trường, khoáng sản; tập huấn cộng tác viên pháp luật về tài nguyên và môi trường; những kiến thức pháp luật về đất đai; các kỹ năng thực hiện nghiệp vụ về pháp luật đất đai và thực tập tình huống giải quyết các vấn đề nảy sinh liên quan tới đất đai, môi trường; những quy định chung về quyền và nghĩa vụ của các tổ chức, cá nhân khi sử dụng đất; quy trình đăng ký quyền sử dụng đất, lập và quản lý hồ sơ địa giới hành chính; trách nhiệm bảo vệ môi trường của tổ chức, cá nhân trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ; việc tuân thủ các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, phòng ngừa, hạn chế tác động xấu của con người đối với môi trường; việc chấp hành các chế độ kiểm tra, thanh tra; việc tổ chức đánh giá hiện trạng môi trường, xây dựng báo cáo trình cơ quan chuyên môn. Các tổ chức, cá nhân gây ra sự cố môi trường có trách nhiệm thực hiện các biện pháp khẩn cấp để bảo đảm an toàn cho người và tài sản; trách nhiệm của cấp xãvề thực hiện quản lý Nhà nước bảo vệ môi trường tại địa phương trong chỉ đạo xây dựng kế hoạch, tổ chức vận động nhân dân xây dựng hương ước, quy ước, đưa tiêu chí về bảo vệ môi trường vào trong việc đánh giá thôn, bản làng, gia đình văn hoá…

Mục đích của đợt tập huấn giúp các học viên nâng cao kiến thức pháp luật về chuyên ngành quản lý đất đai, môi trường, trang bị những kỹ năng làm việc để nâng cao năng lực giải quyết các vấn đề liên quan đến đất đai, môi trường tại địa phương.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

UBND tỉnh họp phiên tháng 7
(HGĐT)- Ngày 30.7, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, phiên họp thường kỳ UBND tỉnh tháng 7 được tổ chức.
31/07/2007
Đánh giá công tác thực hiện quy chế phối Hợp giữa thường trực HĐND và MTTQ tỉnh
(HGĐT)- Sáng 30. 7, Thường trực HĐND và Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức Hội nghị đánh giá việc thực hiện quy chế phối hợp giữa Thường trực HĐND với Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh. Đồng chí Nguyễn Viết Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị.
31/07/2007
Chính phủ khoá XII gồm 18 bộ và bốn cơ quan ngang bộ
Trong phiên họp sáng nay 31-7, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về cơ cấu tổ chức của Chính phủ, theo đó Chính phủ mới sẽ chỉ còn 18 bộ và bốn cơ quan ngang bộ.
31/07/2007
Chi đoàn Báo Hà Giang tặng quà gia đình chính sách xã Sơn Vĩ
(HGĐT)- Ngày 26.7, Chi đoàn thanh niên Báo Hà Giang đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách ở xã biên giới Sơn Vĩ (Mèo Vạc).
30/07/2007