Lãnh đạo Ðảng, Nhà nước chúc thọ Ðại tướng Võ Nguyên Giáp

10:06, 26/08/2007
Ngày 25-8, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã tới thăm và chúc thọ Ðại tướng Võ Nguyên Giáp, nhân dịp Ðại tướng tròn 96 tuổi (25-8-1911 - 25-8-2007). Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh đã gửi lẵng hoa đến chúc mừng Ðại tướng.

 
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tới thăm và chúc thọ Ðại tướng Võ Nguyên Giáp.
Các vị lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, Chính phủ và Quốc hội trân trọng kính chúc Ðại tướng mạnh khỏe, minh mẫn, trường thọ, mãi là tấm gương sáng về một vị tướng Tổng tư lệnh, người Anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam; đồng thời bày tỏ kính trọng Ðại tướng Võ Nguyên Giáp, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và là niềm tự hào, là biểu tượng của tinh thần đấu tranh cách mạng đối với mỗi người dân Việt Nam. Các đồng chí lãnh đạo mong muốn Ðại tướng tiếp tục đóng góp những ý kiến trách nhiệm và tâm huyết, có ý nghĩa cả về lý luận và thực tiễn đối với công cuộc đổi mới, xây dựng đất nước; hứa sẽ làm hết sức mình vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

Bày tỏ vui mừng được các đồng chí lãnh đạo Ðảng, Nhà nước đến thăm, Ðại tướng Võ Nguyên Giáp cảm ơn những lời chúc tốt đẹp của các đồng chí lãnh đạo; mong muốn và tin tưởng các vị lãnh đạo Ðảng, Nhà nước có nhiều đóng góp cho công cuộc đổi mới đất nước, xây dựng Việt Nam không chỉ "là một nước Anh hùng mà còn phát triển, giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh..." như Bác Hồ hằng mong ước. Ðại tướng căn dặn: Mỗi đồng chí lãnh đạo cần học tập tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, gần dân, sâu sát với nhân dân; thực hiện phát triển kinh tế - xã hội đi đôi với bảo vệ môi trường, cải cách giáo dục.

Cũng trong ngày 25-8, nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu và nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An; ông Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị; Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và đông đảo các tướng lĩnh, sĩ quan, cựu chiến binh, thanh niên xung phong trên nhiều vùng, miền của Tổ quốc đã tới thăm và chúc thọ Ðại tướng Võ Nguyên Giáp.


Nhân dân

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất làm việc tại Mèo Vạc
(HGĐT)- Sáng 22.8, đồng chí Hoàng Minh Nhất, ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đã có chuyến kiểm tra, làm việc tại huyện Mèo Vạc. Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, đại diện một số sở,ban, ngành của tỉnh.
24/08/2007
Trung ương Hội chữ thập đỏ làm việc với lãnh đạo tỉnh ta
(HGĐT)- Ngày 24.8, tại hội trường UBND tỉnh, Phó giáo sư, Bác sỹ Phùng Văn Hoàn, Phó tổng Thư ký – Trưởng ban công tác xã hội T.Ư Hội CTĐ Việt Nam đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh ta; đồng chí Trịnh Duy Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì buổi làm việc.
24/08/2007
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Việt Nam luôn coi các nhà đầu tư nước ngoài như là của chính mình
Ngày 23/8, Diễn đàn "100 nhà doanh nghiệp khu vực Đông Nam Á" với chủ đề “Xu hướng phát triển của Đông Nam Á trong tương lai” đã diễn ra tại Hà Nội.
24/08/2007
Đại hội đồng AIPA ra thông cáo chung với gần 40 Nghị quyết
Chiều 23-8, tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia, Kỳ họp Đại hội đồng AIPA 28 (Tổ chức liên nghị viện Hiệp hội các nước Đông Nam Á) đã bế mạc. Sau năm ngày làm việc, trưởng đoàn các nước thành viên AIPA đã cùng nhau ký Thông cáo chung với gần 40 Nghị quyết nhằm hướng đến một ASEAN ngày càng phồn thịnh, gắn kết chặt chẽ và thống nhất trong đa dạng.
24/08/2007