Kỷ niệm trọng thể lần thứ 40 Ngày thành lập ASEAN

08:13, 08/08/2007

Tối 7-8, tại Nhà hát Lớn TP Hà Nội, Bộ Ngoại giao; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp tổ chức Ðêm nghệ thuật đặc biệt với chủ đề "Một ASEAN ở trái tim của châu Á năng động", chào mừng kỷ niệm lần thứ 40 Ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Ðông-Nam Á (ASEAN) (8-8-1967 - 8-8-2007).


                     

Ðến dự có: Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng; Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm; Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh; Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp; Ðại sứ, Ðại biện lâm thời các nước thành viên ASEAN, các nước đối thoại của ASEAN tại Việt Nam; đại diện các Ðoàn Ngoại giao, các Tổ chức quốc tế tại Hà Nội, các bộ, ban, ngành liên quan...

Phát biểu ý kiến nhân dịp kỷ niệm quan trọng này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu bật vai trò của ASEAN trong đời sống khu vực và trên trường quốc tế suốt 40 năm qua; bày tỏ tin tưởng ASEAN sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ trong những năm tiếp theo; đồng thời nêu lên những đóng góp quan trọng của Việt Nam trong việc củng cố tình đoàn kết, hợp tác, sự thống nhất và liên kết nội khối, mở rộng sự hợp tác với các nước và các tổ chức đối thoại; khẳng định, Chính phủ và nhân dân ta sẽ làm hết sức mình để đóng góp xây dựng ASEAN ngày càng gắn kết và vững mạnh hơn, đưa quan hệ  hợp tác hữu nghị với các nước thành viên cả trên bình diện song phương và đa phương ngày càng bền chặt hơn, hiệu quả hơn.

Ðêm nghệ thuật đặc biệt với chương trình do Nhà hát Ca múa nhạc nhẹ trung ương trình diễn, gồm các tiết mục: Bài ca ASEAN đoàn kết; ASEAN, oh ASEAN; các tiết mục ca, múa, nhạc mang đậm bản sắc dân tộc như: Thoáng xuân quan họ, Trống cơm, Liên khúc Lý Ngựa ô, Tình đất đỏ Miền Ðông, múa Lục cúng hoa đăng, đàn đá...

* Trước đó, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm đã chủ trì buổi tiếp khách. Ðến dự có các vị đại sứ và đại biện lâm thời các nước thành viên ASEAN và các nước đối thoại của ASEAN, đại diện các tổ chức quốc tế, cùng đại diện bộ, ban, ngành T.Ư và Hà Nội.

Phát biểu ý kiến, Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm, sau khi điểm lại quá trình phát triển của ASEAN trong bốn thập kỷ qua, khẳng định, Việt Nam tự hào là một thành viên tích cực của ASEAN và đã có nhiều đóng góp quan trọng giúp duy trì sự đoàn kết, tình hữu nghị và sự hợp tác trong Hiệp hội trên cơ sở các nguyên tắc cơ bản của Hiệp hội. Việt Nam sẽ tiếp tục sát cánh cùng các nước anh em trong đại gia đình ASEAN.

Tiếp đó, Ðại sứ Singapore, Chủ tịch Ủy ban Thường trực ASEAN tại Hà Nội, Lim Thuan Kuan phát biểu ý kiến nêu rõ: ASEAN trở thành một gia đình bao gồm mười quốc gia Ðông-Nam Á. Nhân sự kiện lịch sử kỷ niệm 40 năm thành lập ASEAN, các nhà lãnh đạo Hiệp hội sẽ họp cấp cao ASEAN lần thứ 13 tại Singapore vào tháng 10-2007. Tại đây, các nhà lãnh đạo ASEAN sẽ thông qua Hiến chương ASEAN, một dấu mốc quan trọng góp phần đưa ASEAN thành một tổ chức hoạt động hiệu quả hơn.


Nhân dân

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

UBND tỉnh họp phiên tháng 7
(HGĐT)- Ngày 30.7, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, phiên họp thường kỳ UBND tỉnh tháng 7 được tổ chức.
31/07/2007
Đánh giá công tác thực hiện quy chế phối Hợp giữa thường trực HĐND và MTTQ tỉnh
(HGĐT)- Sáng 30. 7, Thường trực HĐND và Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức Hội nghị đánh giá việc thực hiện quy chế phối hợp giữa Thường trực HĐND với Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh. Đồng chí Nguyễn Viết Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị.
31/07/2007
Chính phủ khoá XII gồm 18 bộ và bốn cơ quan ngang bộ
Trong phiên họp sáng nay 31-7, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về cơ cấu tổ chức của Chính phủ, theo đó Chính phủ mới sẽ chỉ còn 18 bộ và bốn cơ quan ngang bộ.
31/07/2007
Chi đoàn Báo Hà Giang tặng quà gia đình chính sách xã Sơn Vĩ
(HGĐT)- Ngày 26.7, Chi đoàn thanh niên Báo Hà Giang đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách ở xã biên giới Sơn Vĩ (Mèo Vạc).
30/07/2007