Đảng bộ Sở Y tế:

Nâng cao năng lực lãnh đạo, thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn

17:37, 27/08/2007

(HGĐT)- Là đơn vị trực thuộc Đảng ủy Dân chính Đảng, những năm qua, Đảng bộ Sở luôn phát huy vai trò nòng cốt, hạt nhân lãnh đạo trong mọi hoạt động, xây dựng và tổ chức triển khai kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh Đảng bộ và của Đảng ủy Dân chính về mục tiêu chiến lược phát triển sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. 


 
Cán bộ, CNVC ngành Y tế luôn thực hiện tốt sự lãnh chỉ đạo của Đảng bộ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.
Trong lãnh đạo nhiệm vụ chính trị, Đảng bộ đã chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các dự án, chương trình mục tiêu y tế Quốc gia phòng chống một số bệnh xã hội, dịch bệnh nguy hiểm và HIV/AIDS. Nhằm đạt được các mục tiêu đề ra, ngành y tế đã tích cực phối hợp với các cơ quan, chính quyền và đoàn thể nhân dân vận động, tuyên truyền, giáo dục nhân dân xây dựng phong trào vệ sinh phòng bệnh, vệ sinh môi trường, giám sát dịch tễ, nhờ vậy số người mắc và chết do các bệnh truyền nhiễm gây dịch như sốt rét, sởi, viêm não Nhật bản đã được khống chế và đẩy lùi. Trong công tác khám chữa bệnh, Đảng bộ không ngừng tăng cường lãnh đạo, quản lý, điều hành hệ thống khám chữa bệnh các bệnh viện từ tuyến tỉnh đến cơ sở, phát động phong trào thi đua trong toàn ngành, củng cố nề nếp hoạt động của các bệnh viện, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đặc biệt là không ngừng nâng cao đạo đức nghề nghiệp và năng lực chuyên môn. Tính từ đầu năm đến nay, tổng số lần khám và điều trị bệnh đạt trên 60%, trong đó khám tại Bệnh viện và Phòng khám đa khoa khu vực là gần 200.000 lần, khám tại xã khoảng trên 255.695 lần; tổng số bệnh nhân được điều trị nội trú là 34.694 người, công suất sử dụng giường bệnh đạt gần 90%, tỷ lệ tử vong giảm 0,35% so với cùng kỳ năm 2006. Đặc biệt, trong đầu năm 2007, Ban quản lý quỹ khám, chữa bệnh cho người nghèo tỉnh đã cấp hơn 16 tỷ đồng để mua thẻ BHYT cho người nghèo tại địa bàn 4 huyện Bắc Quang, Quang Bình, Vị Xuyên và thị xã Hà giang với tổng số là 206.397 người. Công tác kiểm tra, giám sát y tế cơ sở huyện, xã được thực hiện tốt. Cơ sở vật chất đã từng bước được đầu tư xây dựng, trang thiết bị y tế được nâng cấp, đội ngũ cán bộ được quan tâm đào tạo, đặc biệt là cán bộ có trình độ chuyên khoa sau đại học đã áp dụng nhiều kỹ thuật mới, khả năng chẩn đoán sớm, điều trị khỏi một số bệnh khó mà trước đây phải chuyển về tuyến Trung ương. Trong thời gian qua, Đảng bộ còn tập trung lãnh, chỉ đạo tổ chức quán triệt cho toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức viên chức học tập mọi chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh, Đảng bộ và cấp ủy Chi bộ trực thuộc xây dựng chương trình hành động cụ thể phù hợp với đặc thù của cơ sở, do đó đã phát huy được tính chủ động sáng tạo của các cấp ủy và các tổ chức đoàn thể trong đơn vị. Ngoài ra đảng viên còn được nghe thông tin về thời sự trong nước, khu vực và trên thế giới, các bản tin nội bộ, tạp chí của Đảng thông qua các kỳ sinh hoạt hàng tháng của Chi bộ. Qua học tập các chỉ thị, nghị quyết nhận thức của cán bộ đảng viên đã có chuyển biến tích cực, tạo được sự đoàn kết thống nhất cao trong hành động, yên tâm công tác, khắc phục mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Với những kết quả trên, Đảng bộ Sở Y tế luôn được Đảng ủy cấp trên đánh giá là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị cũng như nhiệm vụ chuyên môn. Đảng bộ liên tục đạt trong sạch vững mạnh trong thời gian qua.


Quỳnh Mai

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công bố Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật phòng, chống tham nhũng
Ngày 27/8, Văn phòng Chủ tịch nước đã công bố Lệnh của Chủ tịch nước về việc công bố Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật phòng, chống tham nhũng.
27/08/2007
Lãnh đạo Ðảng, Nhà nước chúc thọ Ðại tướng Võ Nguyên Giáp
Ngày 25-8, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã tới thăm và chúc thọ Ðại tướng Võ Nguyên Giáp, nhân dịp Ðại tướng tròn 96 tuổi (25-8-1911 - 25-8-2007). Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh đã gửi lẵng hoa đến chúc mừng Ðại tướng.
26/08/2007
Trung ương Hội chữ thập đỏ làm việc với lãnh đạo tỉnh ta
(HGĐT)- Ngày 24.8, tại hội trường UBND tỉnh, Phó giáo sư, Bác sỹ Phùng Văn Hoàn, Phó tổng Thư ký – Trưởng ban công tác xã hội T.Ư Hội CTĐ Việt Nam đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh ta; đồng chí Trịnh Duy Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì buổi làm việc.
24/08/2007
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất làm việc tại Mèo Vạc
(HGĐT)- Sáng 22.8, đồng chí Hoàng Minh Nhất, ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đã có chuyến kiểm tra, làm việc tại huyện Mèo Vạc. Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, đại diện một số sở,ban, ngành của tỉnh.
24/08/2007