Đại biểu Quốc hội khóa XII tiếp xúc cử tri

14:25, 10/08/2007

(HGĐT)- Từ ngày 7 - 10.8, đồng chí Bàn Đức Vinh, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, ĐBQH khóa XII đã đi tiếp xúc cử tri tại xã Pố Lồ, trung tâm huyện Hoàng Su Phì; xã Xín Mần, trung tâm huyện Xín Mần.


Tại các buổi tiếp xúc, đồng chí Bàn Đức Vinh đã thông báo đến cử tri kết quả kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XII.

 

Qua các buổi tiếp xúc, đông đảo cử tri đã bày tỏ niềm vui về thành công của kỳ họp. Quốc hội đã tập trung, dân chủ, sáng suốt lựa chọn những người có năng lực vào các cơ quan, bộ máy Nhà nước. Qua đó, cử tri mong muốn các ĐBQH hãy phát huy khả năng, phục vụ sự nghiệp phát triển của đất nước, của tỉnh. Các cử tri cũng kiến nghị đến ĐBQH những vấn đề như: Chính sách đầu tư phát triển “Một vành đai - hai hành lang kinh tế” tuyến biên giới. Ưu tiên tiên các dự án đầu tư cho nhân dân sinh sống tại các vùng biên giới. Có chính sách xác định tiêu chí biên chế riêng cho các vùng, miền biên giới, vùng sâu, vùng xa, vùng còn nhiều khó khăn. Xem xét, điều chỉnh cải cách tiền lương và quy định sử dụng phương tiện, chế độ hỗ trợ công vụ cho phù hợp với thực tiễn. Có chính sách đãi ngộ, hỗ trợ đối với cán bộ, nhất là giáo viên đã có thời gian phục vụ vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn lâu năm. Cụ thể hóa chính sách bảo tồn bản sắc dân tộc. Kéo điện thắp sáng cho các thôn bản chưa có điện quốc gia, nhất là các xã biên giới. Tháo gỡ mìn tuyến biên giới để nhân dân sử dụng đất canh tác, sản xuất. Đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường vành đai biên giới, nâng cấp đường tuần tra biên giới, nhựa hóa tuyến đường từ xã Xín Mần - Chí Cà (Xín Mần). Tăng chỉ tiêu cử tuyển cho con em các dân tộc thuộc diện chính sách theo học các trường chuyên nghiệp...

Sau khi nghe kiến nghị của cử tri, đồng chí Bàn Đức Vinh hứa sẽ tiếp thu những ý kiến liên quan đến tỉnh, Quốc hội để chuyển đến các ngành chức năng xem xét, giải quyết.


Thiên Thanh

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đánh giá công tác thực hiện quy chế phối Hợp giữa thường trực HĐND và MTTQ tỉnh
(HGĐT)- Sáng 30. 7, Thường trực HĐND và Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức Hội nghị đánh giá việc thực hiện quy chế phối hợp giữa Thường trực HĐND với Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh. Đồng chí Nguyễn Viết Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị.
31/07/2007
UBND tỉnh họp phiên tháng 7
(HGĐT)- Ngày 30.7, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, phiên họp thường kỳ UBND tỉnh tháng 7 được tổ chức.
31/07/2007
Chính phủ khoá XII gồm 18 bộ và bốn cơ quan ngang bộ
Trong phiên họp sáng nay 31-7, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về cơ cấu tổ chức của Chính phủ, theo đó Chính phủ mới sẽ chỉ còn 18 bộ và bốn cơ quan ngang bộ.
31/07/2007
Chính phủ khóa XII còn 22 Bộ, cơ quan ngang Bộ
Sáng nay (30-7), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã đọc Tờ trình đề nghị Quốc hội quyết định số Phó Thủ tướng; việc thành lập, bãi bỏ các bộ và các cơ quan ngang bộ của Chính phủ.
30/07/2007