Đại biểu Quốc hội khóa XII tiếp xúc cử tri

10:41, 13/08/2007

(HGĐT)- Trong những ngày vừa qua, bà Triệu Thị Nái, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã đi tiếp xúc cử tri tại thị trấn Vị Xuyên và một số xã trong huyện.


Tại các điểm tiếp xúc: Trung tâm huyện Vị Xuyên; các xã Việt Lâm, Kim Thạch, Phương Tiến, bà Triệu Thị Nái đã thông báo tới các cử tri về nội dung, kết quả kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khoá XII.


Sau khi nghe thông báo nội dung, kết quả kỳ họp, cử tri đã đề đạt nhiều ý kiến với mong muốn tiếp tục được tỉnh và Quốc hội quan tâm như: Đề nghị Nhà nước tiếp tục đầu tư về cơ sở hạ tầng nông thôn; đào tạo nghề cho nông dân ở các vùng phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương; có chế độ, chính sách động viên thu hút con em ở các vùng sâu, vùng khó khăn trong độ tuổi đến trường và tăng chế độ đối với các thương binh đang nghỉ chế độ mất sức. ở Vị Xuyên, tuyến đường 4D sau nhiều lần khảo sát nhưng chưa thấy thi công; tiếp tục đầu tư kinh phí cho các trục đường chính lên biên giới. Đặc biệt là đầu tư cho khu vực phía Nam của huyện , bởi đây là vùng có nhiều tiềm năng để phát triển kinh tế. Đối với xã Việt Lâm, vừa qua đã có Quyết định ra khỏi chương trình 135, tuy nhiên vẫn còn nhiều thôn, bản thuộc diện khó khăn, vì vậy đề nghị tiếp tục được quan tâm.


Tại xã Phương Tiến, điều mà bà Triệu Thị Nái đặc biệt quan tâm là trường cấp II-III xã Phương Tiến được thành lập từ năm 2004 và đã có quyết định phê duyệt xây dựng, song do không thực hiện được công tác đền bù, giải phóng mặt bằng nên nhà trường vần không thể khởi công xây dựng. Hiện nay nhà trường có 18 lớp học nhưng chỉ có 6 phòng học và học sinh trong thời gian qua phải đi học nhờ tại các điểm trường khác.


Các ý kiến của cử tri đề nghị đã được Đại biểu Quốc hội Triệu Thị Nái ghi nhận và sẽ trình các cấp có thẩm quyền giải quyết trong thời gian tới.


Kiều Nhung (Đoàn ĐBQH tỉnh)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kiên trì kiềm chế mức tăng giá tiêu dùng dưới mức tăng GDP
Tại cuộc giao ban về tình hình lạm phát, giá cả, tài chính-tiền tệ và thị trường chứng khoán bảy tháng năm 2007 và các giải pháp diễn ra ngày 12-8, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu các bộ, ngành liên quan cần kiềm chế mức tăng giá tiêu dùng dưới mức tăng GDP, đồng thời bảo đảm tăng trưởng kinh tế.
13/08/2007
Đoàn đại biểu HĐND tỉnh ta thăm, làm việc tại tỉnh Vân Nam
(HGĐT)- Nhận lời mời của Ủy ban Đại hội đại biểu nhân dân (UBĐHĐBND) tỉnh Vân Nam và châu Văn Sơn, nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, từ ngày 2 - 8.8, đoàn đại biểu HĐND tỉnh ta do đồng chí Nguyễn Viết Xuân, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu, đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Vân Nam.
10/08/2007
Trưởng đoàn ĐBQH khoá XII Hoàng Minh Nhất tiếp xúc cử tri tại Bắc Quang và Quang Bình
(HGĐT)- Từ ngày 7 đến 10.8.2007, đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khoá XII của tỉnh đã đi tiếp xúc cử tri tại thị trấn và các xã của huyện Bắc Quang và Quang Bình.
10/08/2007
Đại hội Đại biểu Hội CCB Hà Giang lần thứ IV nhiệm kỳ 2007 - 2012 thành công tốt đẹp
(HGĐT)- Ngày 9.8, tại Hội trường lớn Tỉnh ủy, Hội CCB tỉnh long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2007 - 2012.
10/08/2007