CĐCS Báo Hà Giang Đại hội khóa VII nhiệm kỳ 2007 - 2010

08:38, 31/08/2007

(HGĐT)- Ngày 30.8, CĐCS Báo Hà Giang đã tổ chức Đại hội khóa VII, nhiệm kỳ 2007-2010. Dự đại hội có đồng chí Đặng Quang Vượng, Phó Bí thư Chi bộ, Phó TBT Báo Hà Giang; Chu Thị Mùi, Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh.


         
                 ĐVCĐ bỏ phiếu bầu BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2007-2010.

Nhiệm kỳ 2005-2007, Công đoàn Báo Hà Giang có 41 đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ), 26 ĐVCĐ là đảng viên. Với vai trò là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ tỉnh, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền nhân dân nên công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, CNVC-LĐ được công đoàn đặc biệt quan tâm. BCH Công đoàn thường xuyên phối hợp với chính quyền tổ chức học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước như Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, hưởng ứng cuộc vận động “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. BCH Công đoàn đã tham mưu cho cấp ủy, phối hợp với Ban biên tập phát động các phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của cơ quan, xây dựng Tòa soạn Báo Hà Giang vững mạnh toàn diện. Công tác chăm lo đời sống cho cán bộ, CNVC-LĐ được thể hiện chủ yếu bằng các hoạt động như khuyến khích cán bộ, phóng viên viết tin, bài vượt chỉ tiêu, định mức được giao, mở các chuyên trang, chuyên mục, quảng cáo. Vì vậy, đời sống của ĐVCĐ đã được nâng cao, mức sống đạt từ khá trở lên, không còn hộ nhà tạm, không có hộ nghèo, 100% gia đình có xe máy. BCH Công đoàn đã chú trọng xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, làm tốt công tác phát triển đoàn viên, đào tạo, nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ công đoàn. Kết quả phân loại hàng năm, 4/4 tổ công đoàn đạt trong sạch vững mạnh. Nhiều ĐVCĐ đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp tỉnh, cấp cơ sở, được nhận bằng khen của UBND tỉnh…

 

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, các đồng chí Đặng Quang Vượng, Chu Thị Mùi đã biểu dương những kết quả đạt được của Công đoàn cơ sở Báo Hà Giang thời gian qua. Qua đó, các đồng chí nhấn mạnh: Trong nhiệm kỳ tới, Công đoàn phải thực sự là người đại diện và bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, tham gia quản lý cơ quan, tổ chức các phong trào thi đua trong CBCC để thực hiện thắng lợi kế hoạch, nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đồng thời giám sát, kiểm tra, đấu tranh ngăn chặn các biểu hiện tiêu cực; giáo dục ý thức và nâng cao năng lực làm chủ của người lao động. Vận động ĐVCĐ tích cực tham gia phòng chống các tệ nạn xã hội, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, thực hành tiết kiệm, phòng chống tham nhũng lãng phí.

 

Đại hội đã bầu BCH khóa mới gồm 3 đồng chí. Đồng chí Sùng Mí Chứ, Phó TBT được bầu giữ chức Chủ tịch công đoàn. Đại hội cũng bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên, UBKT công đoàn và trao phần thưởng cho các ĐVCĐ xuất sắc.


Thiên Thanh

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Triển khai công tác tuyển quân đợt II năm 2007
(HGĐT)- Sáng 29.8, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh tổ chức sơ kết công tác tuyển quân đợt I và triển khai công tác tuyển quân đợt II năm 2007. Đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh chủ trì.
29/08/2007
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất làm việc tại xã Tân Lập (Bắc Quang)
(HGĐT)- Vừa qua, đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XII tỉnh đã có chuyến làm việc tại xã Tân Lập (Bắc Quang).
29/08/2007
Phải có lộ trình cho công tác tư pháp từ nay đến cuối năm 2008
Tại cuộc họp với Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp, Chủ tịch nước đề nghị Ban Chỉ đạo phải đề ra lộ trình rõ ràng, chi tiết hơn cho chương trình trọng tâm công tác tư pháp từ nay đến cuối năm 2008.
29/08/2007
Chính phủ nhiệm kỳ khóa XII họp phiên đầu tiên
Tại phiên họp thường kỳ đầu tiên, Chính phủ nhiệm kỳ khóa XII đã dành phần lớn thời gian thảo luận và xem xét một số nội dung chính như nâng cao chất lượng xây dựng thể chế, triển khai thực hiện cơ cấu tổ chức mới của Chính phủ, thực hiện kiềm chế tăng giá...
29/08/2007