Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất làm việc tại Mèo Vạc

16:52, 24/08/2007

(HGĐT)- Sáng 22.8, đồng chí Hoàng Minh Nhất, ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đã có chuyến kiểm tra, làm việc tại huyện Mèo Vạc. Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, đại diện một số sở,ban, ngành của tỉnh.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã kiểm tra công trình Hồ treo xã Tả Lủng, đây là công trình hồ treo lớn nhất trên địa bàn tỉnh, với dung tích 30.000 m3 nước do Viện Địa chất - Bộ Nông nghiệp - PTNT khảo sát, thiết kế, thi công và đưa vào sử dụng từ năm 2005. Sau 2 năm đưa vào sử dụng, cuối tháng 7, đầu tháng 8.2007 do lượng mưa lớn, hồ tích nước nhiều nên xảy ra tình trạng sụt lún nghiêm trọng, hiện phần đáy hồ bị sụt lún khoảng 20 m2, nước trong hồ bị cạn hoàn toàn. Tại hiện trường, sau khi kiểm tra mức độ hư hỏng, tìm hiểu nguyên nhân, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất yêu cầu các ngành chức năng của tỉnh phối hợp với đơn vị thiết kế, thi công công trình khẩn trương có biện pháp khắc phục để tích nước trong mùa mưa, cung cấp nước sinh hoạt cho nhân dân trong mùa khô hạn. Đồng chí yêu cầu xã Tả Lủng và huyện Mèo Vạc tổ chức làm vệ sinh khu vực lòng hồ, để khi khắc phục song sự cố tích được nước ngay. Sau khi kiểm tra tại công trình Hồ treo Tả Lủng, đồng chí đã tiến hành kiểm tra các vị trí trong thời gian tới sẽ được đầu tư xây dựng các công trình hồ treo trên địa bàn huyện Mèo Vạc. Tại 3 địa điểm, đồng chí kiểm tra, khảo sát: Xóm Há Pống Cáy, xã Sủng Trà, xóm Sủng Nhỉ A, xã Sủng Máng và xóm Lủng Phủa, xã Lũng Chinh. Đồng chí cho rằng các vị trí trên có điều kiện thuận lợi để đầu tư, xây dựng các công trình hồ treo; yêu cầu huyện Mèo Vạc khẩn trương vận động nhân dân hiến đất để xây dựng các công trình, các công trình xây dựng phải được sự đồng thuận, nhất trí của nhân dân sở tại. Huyện phải làm tốt công tác đền bù giải phóng mặt bằng và di dời các hộ dân ra khỏi các khu vực dự kiến xây hồ, tránh tình trạng ô nhiễm nguồn nước, gây mất vệ sinh. Các công trình được xây dựng phải bảo đảm chất lượng, phục vụ lợi ích cấp thiết, lâu dài của người dân.


Ngọc Khánh (Đài TT-TH Mèo Vạc)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Việt Nam luôn coi các nhà đầu tư nước ngoài như là của chính mình
Ngày 23/8, Diễn đàn "100 nhà doanh nghiệp khu vực Đông Nam Á" với chủ đề “Xu hướng phát triển của Đông Nam Á trong tương lai” đã diễn ra tại Hà Nội.
24/08/2007
Trung ương Hội chữ thập đỏ làm việc với lãnh đạo tỉnh ta
(HGĐT)- Ngày 24.8, tại hội trường UBND tỉnh, Phó giáo sư, Bác sỹ Phùng Văn Hoàn, Phó tổng Thư ký – Trưởng ban công tác xã hội T.Ư Hội CTĐ Việt Nam đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh ta; đồng chí Trịnh Duy Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì buổi làm việc.
24/08/2007
Đại hội đồng AIPA ra thông cáo chung với gần 40 Nghị quyết
Chiều 23-8, tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia, Kỳ họp Đại hội đồng AIPA 28 (Tổ chức liên nghị viện Hiệp hội các nước Đông Nam Á) đã bế mạc. Sau năm ngày làm việc, trưởng đoàn các nước thành viên AIPA đã cùng nhau ký Thông cáo chung với gần 40 Nghị quyết nhằm hướng đến một ASEAN ngày càng phồn thịnh, gắn kết chặt chẽ và thống nhất trong đa dạng.
24/08/2007
Khai mạc Hội nghị đại biểu nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi toàn quốc
Sáng nay, Hội nghị đại biểu Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi toàn quốc lần thứ III đã khai mạc tại Hà Nội với sự có mặt của 303 tấm gương tiêu biểu đại diện cho hơn bốn triệu hộ nông dân cả nước.
22/08/2007