UBND tỉnh triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2007

16:48, 20/07/2007

(HGĐT)- Thực hiện Nghị quyết của BCH Tỉnh ủy và Nghị quyết kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh khoá XV, ngày 18.7, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2007.


        
                                             Toàn cảnh Hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí Nguyễn Trần Bắc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Nguyễn Viết Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh. Các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể của tỉnh và 11 huyện, thị. Đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Hội nghị lần này có nhiệm vụ thông qua 14 quy định về phân cấp quản lý nhà nước trên tất cả các lĩnh vực đối với cấp huyện; triển khai chính sách thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh; đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch năm 2007; định hướng và khung hướng dẫn xây dựng kế hoạch năm 2008, đồng thời triển khai, phát động phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH 6 tháng cuối năm 2007.

 

 
 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô nêu rõ: Hội nghị BCH Tỉnh ủy và kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh khoá XV vừa qua đã đánh giá một cách khách quan về tình hình phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực của tỉnh ta trong năm nay đều có bước phát triển tốt, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 11,66% (cao nhất từ trước đến nay), nhiều lĩnh vực được dự báo sẽ vượt chỉ tiêu so với kế hoạch đề ra. Sở dĩ đạt được những thành tựu trên là do có sự quan tâm đầu tư từ nhiều năm qua, cùng với sự lãnh đạo có trọng tâm, trọng điểm thống nhất từ tỉnh đến cơ sở, cơ chế quản lý có sự đổi mới, khơi dậy được các nguồn lực và gắn với cải cách hành chính... đã đem lại hiệu quả thiết thực. Trên cơ sở đó, hội nghị lần này sẽ tiếp tục tập trung trí tuệ tập thể, bàn giải pháp tích cực hơn nữa vào thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và chuẩn bị tốt cho năm 2008, năm bản lề trong việc thực hiện Nghị quyết XIV của BCH Đảng bộ tỉnh.

 

Tại hội nghị, lãnh đạo một số sở đã thông qua các Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quy định phân cấp quản lý Nhà nước cho UBND cấp huyện, thị xã và các cấp, các ngành. Đây là các quy định phân cấp mang tính đột phá và cải cách hành chính của tỉnh, nhằm tạo điều kiện về nguồn lực để chính quyền cấp huyện, xã chủ động thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN và TTATXH trong phạm vi mình quản lý, phát huy được tính năng động, tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các cấp, các ngành. Đồng thời đảm bảo rõ việc, rõ địa chỉ theo chức năng nhiệm vụ của mỗi cấp, mỗi ngành, phù hợp với năng lực, trình độ của đội ngũ cán bộ. Đặc biệt việc tổ chức thực hiện quy định phân cấp quản lý Nhà nước, sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho cấp cơ sở triển khai thực hiện nhiệm vụ trên các lĩnh vực mình quản lý đạt hiệu quả cao hơn.

 

Hội nghị cũng đã triển khai chính sách thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh, các chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư sẽ được áp dụng đối với các dự án đầu tư mới; dự án đầu tư mở rộng về quy mô, nâng cao năng suất năng lực kinh doanh, đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm ô nhiễm môi trường, các dự án đã đầu tư nay theo quy định phải chuyển địa điểm xây dựng nhà máy vào các khu công nghiệp, cụm công nghiệp... Các chính sách khuyến khích phát triển KT-XH được áp dụng với tất cả các đối tượng đầu từ phát triển KT-XH, XĐGN trên địa bàn tỉnh. Về thủ tục hành chính trên các lĩnh vực sẽ được thực hiện niêm yết công khai tại Trung tâm giao dịch một cửa của các cơ quan để tổ chức, công dân biết; phấn đấu thời gian hoàn thànhcác công việc liên quan trực tiếp đến tổ chức, công dân rút ngắn 1/3 thời gian theo quy định của T.Ư. Trong chính sách thu hút đầu tư mới của tỉnh sẽ đặc biệt tập trung vào vấn đề cải cách thủ tục hành chính theo chương trình hành động mà tỉnh đã đề ra, bên cạnh đó là sự công khai, minh bạch trong các thủ tục hành chính.

 

Thảo luận tại hội trường, đa số các đại biểu đều nhất trí cao các quyết định của UBND tỉnh về phân cấp quản lý Nhà nước đối với các lĩnh vực kinh tế, xã hội. Tuy nhiên vẫn còn có những băn khoăn về lĩnh vực XDCB, lĩnh vực giáo dục đào tạo và đề nghị tỉnh nên xem xét tăng cường cán bộ chuyên môn cho cấp huyện có thời hạn; hướng dẫn xây dựng kế hoạch năm 2008…

 

Tại hội nghị, UBND tỉnh đã phát động chương trình thi đua lập thành tích hoàn thành vượt mức các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2007 gồm 10 nội dung nhằm mục đích nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, các lực lượng vũ trang và nhân dân về vai trò, vị trí và ý nghĩa của phong trào thi đua, đồng thời thông qua phong trào thi đua để biểu dương, tôn vinh các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc. Thời gian thi đua được tính từ 1.7 đến 31.12.2007.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô nhấn mạnh: Việc phân cấp quản lý nhà nước là nâng cao nghĩa vụ và tạo ra sức mạnh cho cán bộ, CCVC, vì vậy các huyện, thị cần chủ động triển khai tới các đơn vị cơ sở, có hướng dẫn cụ thể gắn với đào tạo bồi dưỡng cán bộ; tăng cường kiểm tra, giám sát đối với cơ sở và tuân thủ các quy định của pháp luật. Trong kế hoạch năm 2008 cần thực hiện đúng theo hướng dẫn và đúng tiến độ... Nhiệm vụ trong thời gian tới, cần tập trung cho sản xuất vụ đông xuân; chủ động hơn nữa trong việc phòng, chống lũ bão, giảm nhẹ thiên tai; đối với sản xuất công nghiệp, hoàn thành việc chủ trương cấp phép thăm dò, khai thác khoáng sản; sớm hoàn thành trình Chính phủ đề án khu công nghiệp Bình Vàng; đối với ngành Giáo dục, tổ chức các lớp học bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, cán bộ quản lý và các lớp học cho học sinh yếu; tiến hành sắp xếp giáo viên theo chỉ tiêu đã được HĐND tỉnh phê duyệt; trong lĩnh vực XDCB, tập trung hoàn thành các công trình dở dang và hoàn thành các thủ tục đầu tư; sớm triển khai các dự án để đăng ký với các bộ, ngành T.Ư; tăng cường cải cách hành chính, nâng cao trách nhiệm trong giải quyết đơn thư khiếu nại của công dân; tăng cường lực lượng cảnh sát giao thông và có những biện pháp mạnh để giảm thiểu tai nạn giao thông...


Hữu Thụy

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mít tinh kỷ niệm 45 năm Ngày truyền thống lực lượng CSND
(HGĐT)- Sáng 20.7, Công an tỉnh đã long trọng tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 45 năm ngày truyền thống lực lượng cảnh sát nhân dân.
20/07/2007
Đoàn công tác liên ngành Chính phủ làm việc với lãnh đạo tỉnh ta
(HGĐT)- Sáng ngày 19.7, đoàn công tác liên ngành Chính phủ do đồng chí Hà Hùng, Phó Chủ nhiệm ủy ban Dân tộc làm trưởng đoàn, đã làm việc với lãnh đạo tỉnh ta về vấn đề xử lý vốn nợ đọng xây dựng cơ bản Chương trình 135 giai đoạn 1999-2005 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Dự buổi làm việc, phía tỉnh ta có đồng chí Hoàng Đình Châm, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch
20/07/2007
Khai mạc trọng thể kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XII
Ngày 19-7, kỳ họp đầu tiên của QH khóa XII đã khai mạc trọng thể tại Hội trường Ba Đình, Hà Nội. Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng nêu rõ: “QH sẽ bầu Chủ tịch và các Phó Chủ tịch QH, các ủy viên UB Thường vụ QH, Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước; Thủ tướng Chính phủ, Chánh án Tòa án NDTC, Viện trưởng Viện kiểm sát NDTC, các chức danh của các cơ quan của QH; phê chuẩn danh sách các
20/07/2007
Rút kinh nghiệm kỳ họp thứ 9 - HĐND tỉnh khóa XV
(HGĐT)- Ngày 16.7, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức cuộc họp rút kinh nghiệm trong tổ chức kỳ họp thứ 9 - HĐND tỉnh khóa XV. Đồng chí Trần Thị Bình, Phó Chủ tịch HĐND chủ trì cuộc họp.
19/07/2007