Trình phương án Phó Thủ tướng cho Chính phủ mới

15:52, 29/07/2007

Theo chương trình kỳ họp thứ nhất Quốc hội (QH) khóa XII, sáng mai 30/7, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ đọc tờ trình đề nghị QH quyết định số Phó Thủ tướng, việc thành lập, bãi bỏ các bộ và các cơ quan ngang bộ của Chính phủ.


Tờ trình này vừa được gửi tới các đại biểu QH cho biết nhiệm kỳ Chính phủ mới có năm Phó Thủ tướng (nhiều hơn hai so với hiện nay), trong đó có một Phó Thủ tướng Thường trực, một Phó Thủ tướng phụ trách kinh tế ngành, một Phó Thủ tướng kiêm nhiệm bộ trưởng Bộ Ngoại giao, một Phó Thủ tướng phụ trách văn hóa - xã hội và một Phó Thủ tướng thường trực Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng Trung ương.

Số bộ, cơ quan ngang bộ dự kiến giảm từ 26 xuống còn 22.

Cụ thể giảm bốn đầu mối: Bộ Thủy sản nhập vào Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, nhập hai bộ Công nghiệp và Thương mại thành Bộ Công thương, nhập Ủy ban Thể dục thể thao vào “phần” văn hóa của Bộ Văn hóa - thông tin hiện nay thành Bộ Văn hóa - thể thao - du lịch (Tổng cục Du lịch cũng được đưa về đây), giải thể Ủy ban Dân số - gia đình và trẻ em (những chức năng, nhiệm vụ trước đây của cơ quan này thuộc bộ nào thì đưa về bộ đó).

Ngoài ra còn có hai bộ mang tên gọi mới - thêm chức năng, nhiệm vụ mới là Bộ Tài nguyên - môi trường và biển, Bộ Thông tin - truyền thông (tiền thân là Bộ Bưu chính - viễn thông, thêm phần quản lý báo chí, xuất bản chuyển từ Bộ Văn hóa - thông tin sang).

Như vậy, tổng số thành viên của Chính phủ sẽ là 28 (giảm hai so với hiện tại)


Công an nhân dân

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

QH bầu các chức danh của Hội đồng dân tộc, các ủy ban của QH và đoàn thư ký kỳ họp QH
Ngày 28-7, QH làm việc tại hội trường với sự điều khiển của Phó Chủ tịch QH Nguyễn Đức Kiên. QH cũng đã bỏ phiếu bầu các chức danh của Hội đồng dân tộc, các Ủy ban của QH và đoàn thư ký kỳ họp QH.
29/07/2007
Hội nghị tập huấn: “Vai trò của đại biểu HĐND với nhiệm vụ phát triển KT-XH tại địa phương”
(HGĐT)- Từ 26 - 28.7.2007, Trung tâm Bồi dưỡng đại biểu dân cử của Văn phòng Quốc hội tổ chức khoá tập huấn về “Vai trò của đại biểu HĐND với nhiệm vụ phát triển KT - XH tại địa phương” do tỉnh Hà Giang đăng cai tổ chức, cho đại biểu HĐND cấp xã thuộc các tỉnh miền núi phía Bắc.
27/07/2007
Lễ viếng các Anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang Vị Xuyên
(HGĐT)- Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ (27.7.1947 – 27.7.2007), để tỏ lòng biết ơn với các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, sáng 27.7, tại Nghĩa trang Vị Xuyên UBND tỉnh đã tổ chức Lễ viếng các Anh hùng liệt sỹ với nghi thức trọng thể.
27/07/2007
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Trần Bắc thăm và tặng quà cho các gia đình thương binh liệt sĩ
(HGĐT)- Ngày 25.7.2007, đồng chí Nguyễn Trần Bắc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình thương binh liệt sĩ tại một số phường của thị xã Hà Giang. Cùng đi có đồng chí Hoàng Trung Luyến, Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy thị xã Hà Giang, cùng các đồng chí lãnh đạo Văn phòng Tỉnh uỷ, Thị uỷ.
27/07/2007