Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ

08:51, 27/07/2007

Sáng nay, 26-7, tại Cung văn hoá Hữu nghị (Hà Nội), Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Quốc hội, Chính phủ và Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã trọng thể kỷ niệm 60 năm Ngày thương binh, liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2007).


 
 
Đến dự, có các vị: Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười, Lê Khả Phiêu; Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương; Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng; nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải; Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng; nguyên Chủ tịch QH Nguyễn Văn An; nhiều vị trong Bộ Chính trị, Ban Bí thư; các vị lão thành cách mạng, các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, đại diện gia đình liệt sĩ, thương binh; Thành uỷ, UBND và MTTQ TP Hà Nội.

Khởi đầu lễ kỷ niệm là Chương trình ca múa nhạc nghệ thuật đặc sắc và cảm động ghi nhớ công ơn của các anh hùng, liệt sĩ đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do và thống nhất của Tổ quốc, của thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng.

Thay mặt Đảng và Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có bài phát biểu kỷ niệm 60 năm Ngày thương binh, liệt sĩ.

Thủ tướng nhấn mạnh “Vì nền độc lập, tự do và sự thống nhất của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc ta, mà phần lớn là thanh niên đã hiến dâng tuổi thanh xuân và cả cuộc sống của mình cho đất nước, đã ngã xuống trên chiến trường, hoặc khi trở về đã mang thương tật suốt đời. Hàng triệu thân nhân liệt sĩ, những bậc ông bà, cha mẹ, những người chồng, người vợ và những người con đã mãi mãi không thể gặp lại những người thân yêu nhất của mình. Đảng, Nhà nước và nhân dân ta mãi mãi ghi tạc và đời đời biết ơn sự hy sinh, cống hiến to lớn đó”.

Những người dự lễ kỷ niệm đã nghe câu chuyện vượt khó cảm động của anh Nguyễn Anh Tuấn, con liệt sĩ, hiện là Hiệu trưởng Trường Nguyễn Viết Xuân (Hà Nội), và Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện Tài chính Nguyễn Thị Lan Anh, thay mặt tuổi trẻ cả nước nguyện noi gương các anh hùng liệt sĩ, biến truyền thống yêu nước và cách mạng trong chiến tranh bảo vệ Tổ quốc thành bản lĩnh và ý chí Việt Nam chiến thắng nghèo nàn, lạc hậu, góp phần đổi mới đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng, xứng đáng với sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ vì sự giàu mạnh và trường tồn của Tổ quốc.

Nhân dân

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết gửi thư đến thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với nước
Nhân kỷ niệm 60 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2007), ngày 27-7-2007, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã gửi thư đến thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công. Toàn văn như sau:
27/07/2007
Phấn đấu làm hết sức mình để hoàn thành trọng trách được giao
Ngày 25-7, tại kỳ họp thứ nhất, QH khóa XII, ngay sau khi QH tín nhiệm bầu đồng chí Nguyễn Tấn Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ khóa XI, tiếp tục giữ chức vụ Thủ tướng Chính phủ nhiệm kỳ khóa XII, phóng viên báo Nhân Dân đã có cuộc phỏng vấn Thủ tướng. Chúng tôi xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc nội dung cuộc phỏng vấn.
26/07/2007
Ban Dân vận Tỉnh ủy triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm
(HGĐT)- Ngày 25.7, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Dân vận; kết quả thực hiện Quy chế dân chủ 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Dự hội nghị có Đồng chí Nguyễn Trần Bắc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.
25/07/2007
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tái đắc cử Thủ tướng Chính phủ nhiệm kỳ mới
Sáng nay 25/7, tại Hội trường Ba Đình, Quốc hội khóa XII đã bỏ phiếu bầu Phó Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao.
25/07/2007