Kỳ họp thứ 9 - HĐND tỉnh thành công tốt đẹp

16:35, 13/07/2007

(HGĐT)- Từ ngày 10 đến 12.7.2007, kỳ họp thứ 9 - HĐND tỉnh khoá XV, (nhiệm kỳ 2004 -2009) được tiến hành với sự tham gia của các đại biểu HĐND và lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh.


        

Trong các phiên họp tiếp theo, đại biểu tiếp tục được nghe đồng chí Trần Thị Bình, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh báo cáo tình hình hoạt động của HĐND tỉnh 6 tháng đầu năm, chương trình hoạt động 6 tháng cuối năm 2007; Báo cáo tổng hợp ý kiến kiến nghị của cử tri từ sau kỳ họp thứ 8 đến kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh; Báo cáo việc điều chỉnh chương trình xây dựng nghị quyết năm 2007 của HĐND tỉnh. Nghe các đồng chí lãnh đạo các Ban Kinh tế-Ngân sách, Ban Văn hóa-Xã hội, Ban Pháp chế, Ban Dân tộc trình bày báo cáo thẩm tra của các ban. Nghe ủy ban MTTQ trình bày thông báo kết quả mặt trận tham gia xây dựng, củng cố chính quyền 6 tháng đầu năm; Báo cáo của ủy ban Bầu cử đại biểu Quốc hội tỉnh về kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XII của tỉnh.

 

Sau khi nghe các báo cáo, các đại biểu HĐND tỉnh đã có nhiều ý kiến tham gia bổ sung vào các báo cáo của UBND tỉnh để làm sáng tỏ thêm những đánh giá về tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2007. Các tờ trình của UBND tỉnh được thông qua cũng đã được các đại biểu HĐND tỉnh tham gia đóng góp ý kiến để làm cơ sở cho việc biểu quyết thông qua Nghị quyết. Tại phiên thảo luận, Chủ tịch UBND tỉnh có một số gợi ý để các ngành giải trình những vấn đề mà cử tri phản ánh với đại biểu HĐND tỉnh trong các cuộc đi tiếp xúc cử tri về: Giao thông-Vận tải, Tài nguyên-Môi trường, Khoa học-Công nghệ, Giáo dục-Đào tạo.

 

Tại kỳ họp này đã có hơn 20 ý kiến thảo luận của các đại biểu, trong đó các ýkiến thảo luận tập trung chủ yếu về các vấn đề có liên quan đến môi trường, giao thông-vận tải và một số lĩnh vực khác như: Đất đai, bảo vệ rừng, cải cách hành chính… Với tinh thần dân chủ, kỷ cương, trách nhiệm, kỳ họp thứ 9 - HĐND tỉnh khoá XV (nhiệm kỳ 2004 - 2009) đã thống nhất thông qua 14 nghị quyết.

 

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân nhấn mạnh: Kỳ họp thứ 9 - HĐND tỉnh đã thành công tốt đẹp. Kết quả đó là nhờ sự nỗ lực quyết tâm và tinh thần trách nhiệm cao trước cử tri của HĐND tỉnh và đại biểu HĐND tỉnh, UBND tỉnh và các ngành hữu quan, các cơ quan thông tấn báo chí đã có nhiều cố gắng trong việc chuẩn bị và phục vụ tích cực cho kỳ họp. Trong những ngày diễn ra kỳ họp, cử tri toàn tỉnh đã tập trung theo dõi với niềm tin tưởng sâu sắc, đó là sự thôi thúc để HĐND tỉnh hoàn thành nhiệm vụ đề ra.


Hiến Chương-Phi Anh

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bộ trưởng Bộ Y tế Trần Thị Trung Chiến thăm, làm việc tại tỉnh ta
(HGĐT)- Trong 2 ngày 11 và 12.7, đồng chí Phó Giáo sư - Tiến sỹ, Bộ trưởng Bộ Y tế Trần Thị Trung Chiến đã đến thăm và làm việc tại tỉnh ta.
13/07/2007
Trích bài phát biểu của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Trần Bắc tại kỳ họp thứ IX HĐND tỉnh khoá XV
(HGĐT)- ...Tại kỳ họp HĐND tỉnh lần này, UBND tỉnh trình báo cáo đã quán triệt đầy đủ, cụ thể hóa chủ trương, nhiệm vụ mà Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ 10 đã biểu quyết thông qua.
12/07/2007
Sẽ điều chỉnh chính sách với gia đình thương binh, liệt sĩ
12/7, hơn 300 đại biểu tiêu biểu trong phong trào cựu TNXP trên khắp mọi miền của Tổ quốc đã tập trung về Thủ đô Hà Nội tham dự Hội nghị điển hình tiên tiến cựu TNXP lần thứ hai.
12/07/2007
Sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm 2007
(HGĐT)- Ngày 9.7.2007, tại Hội trường Tỉnh ủy, UBKT Tỉnh ủy tổ chức sơ kết công tác kiểm tra giám sát 6 tháng đầu năm, triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2007. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Trần Bắc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Hà Minh Thuấn, Vụ trưởng Vụ II, UBKT T.Ư. Đồng chí Lê Quang Triều, Ủy viên BTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.
09/07/2007