Hội nghị tập huấn: “Vai trò của đại biểu HĐND với nhiệm vụ phát triển KT-XH tại địa phương”

15:33, 27/07/2007

(HGĐT)- Từ 26 - 28.7.2007, Trung tâm Bồi dưỡng đại biểu dân cử của Văn phòng Quốc hội tổ chức khoá tập huấn về “Vai trò của đại biểu HĐND với nhiệm vụ phát triển KT - XH tại địa phương” do tỉnh Hà Giang đăng cai tổ chức, cho đại biểu HĐND cấp xã thuộc các tỉnh miền núi phía Bắc.


Dự, phát biểu tại Lễ khai khoá tập huấn có đồng chí Trần Thị Bình, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. Các học viên học là đại biểu HĐND cấp cơ sở thuộc 3 tỉnh: Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn.

 

Tại khoá tập huấn, các học viên sẽ được giảng viên Trung tâm Bồi dưỡng đại biểu dân cử và Thường trực HĐND tỉnh trực tiếp trao đổi, cung cấp thông tin để các học viên tham gia thảo luận nhằm nâng cao nhận thức về vai trò, chức năng, kỹ năng hoạt động của HĐND cấp xã và các vấn đề về việc thực hiện chức năng giám sát của HĐND: Giám sát trong tổng thể các chức năng và đặc thù của cơ quan dân cử; giám sát tài chính – giám sát hiệu quả, biện pháp và công cụ; giới thiệu họp các bên liên quan trong giám sát. Chuyên đề về chính sách dân tộc, trong đó có: Quan điểm, định hướng của Đảng, Nhà nước về chính sách dân tộc; nội dung của quản lý Nhà nước về công tác dân tộc trong giai đoạn hiện nay. Chuyên đề về thực hành tình huống đóng vai: Phiên họp giám sát của HĐND có mời các bên tham dự được Ban tổ chức chuẩn bị một số tình huống cụ thể, sát thực tế để trình bày, giới thiệu, lập bảng phân vai và các học viên chia nhau đóng vai. Sau chuyên đề này các học viên sẽ nắm được cách thức họp các bên liên quan để tăng cơ hội đối thoại tại chỗ giữa các bên, giúp đoàn giám sát, thu thập chứng cứ, lập luận trong khung cảnh các vấn đề được trao đổi tại chỗ giữa các bên. Ngoài ra,các học viên còn được nghe Thường trực HĐND tỉnh trình bày chuyên đề về: “Phát triển KT - XH miền núi phía Bắc và tỉnh Hà Giang”…

 

Phát biểu tại Lễ khai mạc, đồng chí Trần Thị Bình nhấn mạnh: Để lớp tập huấn đạt kết quả tốt, các giảng viên cố gắng liên hệ với thực tế trong quá trình hướng dẫn lý thuyết; tăng cường đối thoại, trao đổi giữa giảng viên với học viên để học viên hiểu sâu và nắm chắc hơn các nội dung bài giảng. Các học viên phải thực hiện tốt nội dung, yêu cầu khoá tập huấn, phấn đấu đạt 90% học viên trở lên đạt kết quả khá, giỏi khi kết thúc đợt tập huấn…


Phi Anh

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lễ viếng các Anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang Vị Xuyên
(HGĐT)- Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ (27.7.1947 – 27.7.2007), để tỏ lòng biết ơn với các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, sáng 27.7, tại Nghĩa trang Vị Xuyên UBND tỉnh đã tổ chức Lễ viếng các Anh hùng liệt sỹ với nghi thức trọng thể.
27/07/2007
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Trần Bắc thăm và tặng quà cho các gia đình thương binh liệt sĩ
(HGĐT)- Ngày 25.7.2007, đồng chí Nguyễn Trần Bắc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình thương binh liệt sĩ tại một số phường của thị xã Hà Giang. Cùng đi có đồng chí Hoàng Trung Luyến, Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy thị xã Hà Giang, cùng các đồng chí lãnh đạo Văn phòng Tỉnh uỷ, Thị uỷ.
27/07/2007
Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ
Sáng nay, 26-7, tại Cung văn hoá Hữu nghị (Hà Nội), Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Quốc hội, Chính phủ và Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã trọng thể kỷ niệm 60 năm Ngày thương binh, liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2007).
27/07/2007
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết gửi thư đến thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với nước
Nhân kỷ niệm 60 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2007), ngày 27-7-2007, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã gửi thư đến thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công. Toàn văn như sau:
27/07/2007