Hội nghị báo cáo viên tháng 7.2007

16:58, 30/07/2007

(HGĐT)- Ngày 30.7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị báo cáo viên tháng 7. 2007. Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Đảng ủy Dân chính Đảng; đoàn thể; các cơ quan thông tin tuyên truyền của tỉnh; Ban Tuyên giáo và Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị các huyện, thị… Đồng chí Triệu Minh Tư, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.


Các báo cáo viên được nghe thông báo tình hình thế giới và hoạt động đối ngoại của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước trong 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Đặc biệt là nội dung chuyến thăm của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tại Hoa kỳ; thông báo kết quả của Hội nghị Ban Chấp hành T.Ư lần thứ 5 (khoá X), đặc biệt là 4 vấn đề quan trọng được hội nghị tập trung thảo luận như: Đề án công tác tư tưởng, tuyên truyền trong lĩnh vực báo chí thời kỳ mới; đề án tăng cường kiểm tra công tác giám sát của Đảng; đề án hoạt động của hệ thống chính trị; đề án đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước. Hội nghị BCH T.Ư 5 còn thảo luận cơ cấu, giới thiệu nhân sự của Chính phủ, đồng thời nghe và cho ý kiến vào những công việc quan trọng của đất nước…

 

Hội nghị báo cáo viên lần này cũng đã phổ biến đề cương tuyên truyền Luật Cư trú gồm 6 chương, 42 điều; Luật Thể dục - Thể thao có hiệu lực thi hành từ ngày 1.7.2007 và các vấn đề hỏi - đáp về Luật Quản lý thuế.

 

Trong phương hướng, nhiệm vụ những tháng còn lại trong năm, các cơ quan thông tin tiếp tục tập trung tuyên truyền, phản ánh các hoạt động, đặc biệt là hoạt động đối ngoại của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước trong công tác tăng cường hợp tác phát triển kinh tế; công tác cải cách hành chính; kiểm tra, giám sát của Đảng, các luật và nghị định hướng dẫn của Chính phủ trên địa bàn toàn tỉnh…


Hữu Thụy

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chi đoàn Báo Hà Giang tặng quà gia đình chính sách xã Sơn Vĩ
(HGĐT)- Ngày 26.7, Chi đoàn thanh niên Báo Hà Giang đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách ở xã biên giới Sơn Vĩ (Mèo Vạc).
30/07/2007
Trình phương án Phó Thủ tướng cho Chính phủ mới
Theo chương trình kỳ họp thứ nhất Quốc hội (QH) khóa XII, sáng mai 30/7, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ đọc tờ trình đề nghị QH quyết định số Phó Thủ tướng, việc thành lập, bãi bỏ các bộ và các cơ quan ngang bộ của Chính phủ.
29/07/2007
QH bầu các chức danh của Hội đồng dân tộc, các ủy ban của QH và đoàn thư ký kỳ họp QH
Ngày 28-7, QH làm việc tại hội trường với sự điều khiển của Phó Chủ tịch QH Nguyễn Đức Kiên. QH cũng đã bỏ phiếu bầu các chức danh của Hội đồng dân tộc, các Ủy ban của QH và đoàn thư ký kỳ họp QH.
29/07/2007
Hội nghị tập huấn: “Vai trò của đại biểu HĐND với nhiệm vụ phát triển KT-XH tại địa phương”
(HGĐT)- Từ 26 - 28.7.2007, Trung tâm Bồi dưỡng đại biểu dân cử của Văn phòng Quốc hội tổ chức khoá tập huấn về “Vai trò của đại biểu HĐND với nhiệm vụ phát triển KT - XH tại địa phương” do tỉnh Hà Giang đăng cai tổ chức, cho đại biểu HĐND cấp xã thuộc các tỉnh miền núi phía Bắc.
27/07/2007