Công điện khẩn của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang

23:06, 06/07/2007

Điện UBND các huyện, thị xã; Ban chỉ đạo PCLB và GNTT các huyện, thị; các sở, ban, ngành và các đoàn thể ở tỉnh.


Cơn bão số 1 đã hình thành và đổ bộ vào đất liền, có phạm vi ảnh hưởng đến các tỉnh Đông Bắc, trong đó tỉnh Hà Giang. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 898/CĐ-TTg ngày 5.7.2007, để hạn chế thấp nhất mức độ thiệt hại do thiên tai gây ra, đặc biệt là lũ quét và gió lốc. Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang yêu cầu:

 

1. UBND các huyện, thị, đặc biệt là các địa bàn đã được cảnh báo, như: Yên Minh, Hoàng Su Phì, Xín Mần, Bắc Mê, Vị Xuyên, Quang Bình tiếp tục và khẩn trương chỉ đạo rà soát, thống kê các hộ trong vùng có nguy cơ bị sạt lở đất đá, các triền sông, suối có khả năng bị lũ quét để thực hiện di chuyển đến nơi an toàn khi có mưa to, kéo dài nhiều giờ. Chỉ đạo các phòng chức năng của huyện, thị mình và hệ thống chính trị cơ sở xã, thôn bản triển khai các biện pháp phòng, chống thiên tai, đặc biệt là lũ quét và gió lốc. Kịp thời cảnh báo, thông báo cho nhân dân khi có mưa to, kéo dài nhiều giờ và lưu ý khi về đêm và sáng sớm.

 

2. Các thành viên BCĐ PCLB và GNTT của tỉnh và các sở, ban, ngành, đoàn thể được phân công phụ trách các huyện, các xã phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền tại địa bàn được phân công để triển khai các biện pháp phòng, chống và khắc phục hậu quả thiên tai.

 

3. Trung tâm Khí tượng thủy văn tỉnh có trách nhiệm theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão, cũng như thời tiết của các vùng trong tỉnh để kịp thời cung cấp cho BCĐ PCLB và GNTT của tỉnh, UBND các huyện, thị và cơ quan Báo, Đài để triển khai các biện pháp phòng, chống cho phù hợp.

 

4. Đài PT-TH tỉnh, Đài TT-TH các huyện, thị và Báo Hà Giang thường xuyên cập nhật và đưa tin kịp thời về diễn biến thời tiết, nhắc nhở nhân dân chủ động phòng, chống thiên tai; đặc biệt là những vùng có nguy cơ sạt lở, lũ bùn đá, lũ quét khi có mưa lớn và kéo dài nhiều giờ.

 

5. Giao cho Sở GT-VT có kế hoạch và chỉ đạo các Đoạn, Hạt quản lý đường bộ bố trí trang thiết bị và lực lượng tại các tuyến giao thông huyết mạch để xử lý kịp thời, nhanh nhất khi xảy ra sự cố sạt lở.


                                                        KT. Chủ tịch

                                                Phó Chủ tịch 
                                                     Đã ký: Trịnh Duy Quyền


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ 10 (mở rộng)
(HGĐT)- Từ ngày 28 đến 29.6.2007, BCH Đảng bộ tỉnh khóa XIV đã tiến hành họp lần thứ 10 (mở rộng) để thông qua dự thảo báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và đề ra nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Thông qua một số dự thảo, Nghị quyết chuyên đề... Đến dự có đồng chí Nguyễn Minh Hồng, Vụ phó Vụ địa phương Ban Tổ chức T.Ư. Đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng,
29/06/2007
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri
(HGĐT)- Ngày 27.6, đồng chí Nguyễn Viết Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đi tiếp xúc cử tri tại phường Ngọc Hà (TXHG).
27/06/2007
Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh làm việc với thị xã Hà Giang
(HGĐT)- Ngày 26.6, Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo Xây dựng TXHG đến năm 2010 đạt đô thị loại III đã làm việc với Đảng bộ, chính quyền thị xã Hà Giang về kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và tình hình thực hiện Nghị quyết 04 của BTV Tỉnh ủy về xây dựng thị xã Hà Giang đế năm 2010 trở thành đô thị loại III (Thành phố trực thuộc tỉnh).
27/06/2007
Bộ trưởng Bộ No & PTNT Cao Đức Phát thăm và làm việc tại tỉnh ta
(HGĐT)- Trong 2 ngày 23-24.6, đồng chí Cao Đức Phát, Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ No & PTNT cùng đoàn công tác lên thăm và làm việc tại tỉnh ta.
27/06/2007