Bộ trưởng Bộ Y tế Trần Thị Trung Chiến thăm, làm việc tại tỉnh ta

14:36, 13/07/2007

(HGĐT)- Trong 2 ngày 11 và 12.7, đồng chí Phó Giáo sư - Tiến sỹ, Bộ trưởng Bộ Y tế Trần Thị Trung Chiến đã đến thăm và làm việc tại tỉnh ta.


Đón đoàn tại cầu Trì, Vĩnh Tuy (Bắc Quang) tỉnh ta có các đồng chí: Vương Mí Vàng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Sở Y tế và lãnh đạo huyện Bắc Quang.

Ngay sau khi đến Hà Giang, Bộ trưởng Bộ Y tế Trần Thị Trung Chiến và đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Quang, nghe lãnh đạo Huyện ủy và Ban Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện báo cáo công tác y tế chung của huyện; tình hình hoạt động y tế 6 tháng đầu năm 2007 và phương hướng hoạt động trong thời gian tới. Từ đầu năm đến nay, ngành Y tế huyện Bắc Quang đã thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh  tại các tuyến từ huyện đến cơ sở. 6 tháng đầu năm đã khám, chữa bệnh cho 31.746 lượt người bệnh, đạt 135% kế hoạch; tỷ xuất sử dụng giường bệnh đạt 104%. Tuy nhiên, ở các trạm y tế tuyến cơ sở, chất lượng khám và điều trị còn hạn chế, chủ yếu là cơ cứu ban đầu; khám, chữa các bệnh thông thường và cấp thuốc. Các trạm y tế xã còn thiếu thốn những trang thiết bị y tế; trình độ y, bác sỹ còn hạn chế về chuyên môn...

 

        
            Bộ trưởng Bộ Y tế Trần Thị Trung Chiến làm việc với lãnh đạo tỉnh.

Ngày 12.6, Bộ trưởng và đoàn công tác có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh ta. Tiếp đoàn có các đồng chí: Nguyễn Trần Bắc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vương Mí Vàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan. Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô đã khái quát tình hình, đặc điểm phát triển KT-XH, AN-QP và sự nghiệp phát triển y tế tỉnh ta. Những năm qua, thực hiện chương trình, mục tiêu y tế Quốc gia, tỉnh ta đã đạt được những kết quả đánh khích lệ như: Mục tiêu phòng, chống sốt rét đã được khống chế và giảm dần qua từng năm. Từ năm 1997 đến nay không có dịch sốt rét xảy ra, bệnh nhân sốt rét giảm dần từ 5% đến7%/năm, không có bệnh nhân tử vong do sốt rét. Công tác tiêm chủng mở rộng thực hiện tại 195/195 xã, tỷ lệ trẻ em dưới 1 tuổi tiêm chủng đầy đủ hàng năm luôn đạt trên 90%; thanh toán bệnh bại liệt trên địa bàn toàn tỉnh. Mục tiêu phòng chống suy dinh dưỡng được triển khai đồng bộ từ tỉnh đến huyện, xã, thôn, bản. Công tác phòng chống các bệnh: Bướu cổ, phong, lao, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tâm thần cộng đồng... được thực hiện tốt. Công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản được quan tâm đầu tư có hiệu quả, tỷ lệ các cặp vợ chồng áp dụng biện pháp tránh thai đạt 67%, 100% phụ nữ mang thai được khám thai và tiên phòng uốn ván. Tỷ lệ tăng dân số tự nhiêm giảm từ 1,88% năm 2001 xuống 1,6% năm 2006...

        
          Bộ trưởng Bộ Y tế gặp gỡ cán bộ, y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Sau khi làm việc với lãnh đạo tỉnh và các ngành, Bộ trưởng và đoàn công tác của Bộ Y tế đã đến thăm và làm việc tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh; trạm y tế xã Phương Độ (thị xã Hà Giang). 

        
         Bộ trưởng thăm hỏi bệnh nhân Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Quang.

        
       Bộ trưởng thăm hỏi, tặng quà cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bộ trưởng đã đến thăm và tặng quà cho một số bệnh nhân nặng, nghe Ban Giám đốc Bệnh viện, Trung tâm Y tế Dự phòng, Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản báo cáo về tình hình hoạt động của đơn vị trong thời qua, những đề xuất, kiến nghị với Bộ Y tế về chính sách đãi ngộ, thu hút cán bộ y tế phục vụ ở vùng sâu, xa; điều chỉnh khung giá viện phí phù hợp với thực tế; có chế độ, chính sách hỗ trợ kinh phí để người nghèo được khám, chữa bệnh trong điều kiện tốt nhất; hỗ trợ kinh phí đào tạo cán bộ, nâng cấp cơ sở vật chất...

        
                 Bộ trưởng tặng quà cho Trạm Y tế xã Phương Độ (TXHG).

Tại trạm Y tế xã Phương Độ, đồng chí Bộ trưởng đã thăm hỏi, tặng quà, kiểm tra trang thiết bị, cơ sở vật chất của trạm, nghe báo cáo kết quả hoạt động và nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới của trạm.

 

       
                    Trao đổi với cán bộ, y sỹ Trạm Y tế xã Phương Độ.

Tại các điểm làm việc, Bộ trưởng Trần Thị Trung Chiến đã đánh giá cao sự quan tâm sâu sắc của các đồng chí lãnh đạo tỉnh đối với sự nghiệp y tế, biểu dương, ghi nhận những kết quả của ngành y tế Hà Giang đạt được trong những năm qua. Trong các buổi làm việc, đồng chí đã chỉ đạo các vụ, cục chuyên môn của Bộ trả lời, giải quyết một số đề xuất, kiến nghị của tỉnh và các đơn vị y tế. Tại các bệnh viện (Bệnh viện Bắc Quang, Bệnh viện Đa khoa tỉnh) Bộ trưởng đề nghị việc quy hoạch, xây dựng, nâng cấp bệnh viện cần thực hiện hợp lý, khoa học, thuận tiện cho việc điều trị bệnh nhân, không nên lãnh phí mặt bằng. Bộ trưởng thông báo một số dự án lớn để phát triển y tế trong thời gian tới. Đặc biệt trong dự án vay vốn Ngân hàng Thế giới, Bộ đã cân đối, trình Thủ tướng Chính phủ phân bổ cho tỉnh ta hơn 10 triệu USD phục vụ cho công tác đào tạo cán bộ như đào tạo bác sỹ chuyên tu, bác sỹ chuyên khoa cấp I; nâng cấp cơ sở vật chất; nâng cấp trang thiết bị y tế: Máy X.quang, siêu âm, xét nghiệm... cho các tuyến y tế trong tỉnh; nâng cấp cơ sở y tế tuyến huyện, tuyến xã...

 

Sau một thời gian, với tinh thần làm việc khẩn trương, chiều 12.7, chụyến thăm và làm việc của Bộ trưởng Bộ Y tế Trần Thị Trung Chiến và đoàn công tác đã kết thúc thành công tốt đẹp.


Tin, ảnh: An Dương

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ 10 (mở rộng)
(HGĐT)- Từ ngày 28 đến 29.6.2007, BCH Đảng bộ tỉnh khóa XIV đã tiến hành họp lần thứ 10 (mở rộng) để thông qua dự thảo báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và đề ra nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Thông qua một số dự thảo, Nghị quyết chuyên đề... Đến dự có đồng chí Nguyễn Minh Hồng, Vụ phó Vụ địa phương Ban Tổ chức T.Ư. Đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng,
29/06/2007
Trích bài phát biểu của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Trần Bắc tại kỳ họp thứ IX HĐND tỉnh khoá XV
(HGĐT)- ...Tại kỳ họp HĐND tỉnh lần này, UBND tỉnh trình báo cáo đã quán triệt đầy đủ, cụ thể hóa chủ trương, nhiệm vụ mà Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ 10 đã biểu quyết thông qua.
12/07/2007
Sẽ điều chỉnh chính sách với gia đình thương binh, liệt sĩ
12/7, hơn 300 đại biểu tiêu biểu trong phong trào cựu TNXP trên khắp mọi miền của Tổ quốc đã tập trung về Thủ đô Hà Nội tham dự Hội nghị điển hình tiên tiến cựu TNXP lần thứ hai.
12/07/2007
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Trần Bắc làm việc tại xã Tùng Bá, Thuận Hòa
(HGĐT)- Ngày 8.7, đồng chí Nguyễn Trần Bắc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến tặng quà, thăm hỏi, động viên các hộ bị thiệt hại do cơn lũ quét xảy ra đêm 28.6 vừa qua gây nên tại đội 3, thôn Hùng Tiến, xã Tùng Bá và xã Thuận Hòa huyện Vị Xuyên. Cùng đi có đại diện Văn phòng Tỉnh ủy; lãnh đạo huyện Vị Xuyên.
09/07/2007