Ban Dân vận Tỉnh ủy triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

16:34, 25/07/2007

(HGĐT)- Ngày 25.7, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Dân vận; kết quả thực hiện Quy chế dân chủ 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Dự hội nghị có Đồng chí Nguyễn Trần Bắc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.


         
                  Đồng chí Nguyễn Trần Bắc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy
                                            phát biểu chỉ đạo hội nghị.


Trong 6 tháng đầu năm nay, Ban Dân vận đã làm tốt công tác tham mưu cho Ban chỉ đạo công tác Tôn giáo của tỉnh tổ chức điều tra, khảo sát, đăng ký sinh hoạt điểm đạo tin lành cho một số xã thuộc huyện Quang Bình và huyện Hoàng Su Phì, tiến hành lấy phiếu thăm dò tổ chức sơ kết, rút kinh nghiệm chỉ đạo trong thời gian tới, đồng thời nắm tình hình hoạt động tôn giáo những vùng chưa đăng ký sinh hoạt; tham mưu cho Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở cấp tỉnh xây dựng kế hoạch kiểm tra đối với các cơ quan, đơn vị trên phạm vi toàn tỉnh; tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo Đại hội nhiệm kỳ của các tổ chức đoàn thể các cấp. Đặc biệt đã làm tốt công tác phối hợp với Ban Dân tộc tôn giáo-Định canh định cư, tạo điều kiện cho đoàn Hội thánh tin lành Việt Nam đến thăm một số địa phương của tỉnh; phối hợp với Cục cảnh sát điều tra về ma túy Bộ Công an giúp đỡ xã Bản Nhùng (Hoàng Su Phì) số quà trị giá hàng trăm triệu đồng... Công tác dân tộc tôn giáo đã chỉ đạo có hiệu quả nhiều chương trình, dự án, giải quyết được các vấn đề bức xúc trong đồng bào các dân tộc, nổi bật là chương trình 134, chương trình 135 giai đoạn II và sự nghiệp văn hoá giáo dục.

 

Trong công tác thực hiện quy chế dân chủ, các cấp các ngành, các đơn vị trong toàn tỉnh đều đã xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện với tinh thần phát huy dân chủ gắn với phát triển kinh tế, giải quyết tốt các vấn đề xã hội. Thông qua việc thực hiện Quy chế dân chủ đã tạo ra không khí dân chủ công khai, cởi mở hơn trong các hoạt động của tổ chức Đảng, chính quyền, mặt trận và các tổ chức đoàn thể, những việc dân biết, dân bàn, dân quyết định được triển khai thực hiện nghiêm túc, dân chủ với tinh thần tự giác cao…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đồng chí biểu dương, khen ngợi tập thể Ban Dân vận Tỉnh ủy và các cấp trong thời gian qua. Đồng chí chỉ đạo 6 tháng cuối năm Ban Dân vận phải thực sự là cầu nối giữa Đảng với nhân dân và muốn làm tốt hơn nữa cần phải thực hiện tốt Quy chế dân chủ, tạo ra mối đồng thuận trong quần chúng nhân dân. Đây cũng là biện pháp cải cách các thủ tục hành chính. Trên cơ sở các nhiệm vụ, phương hướng đề ra cần được thực hiện tốt ngay từ trong nội bộ cơ quan, đi sâu, đi sát cơ sở, lắng nghe ý kiến của nhân dân, cùng cả tỉnh hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra cho năm 2007 và tạo đà phát triển cho năm 2008.


Hữu Thụy

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân tiếp xúc cử tri xã Phương Thiện
(HGĐT)- Sáng 24.7, đồng chí Nguyễn Viết Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Phương Thiện (TXHG).
25/07/2007
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tái đắc cử Thủ tướng Chính phủ nhiệm kỳ mới
Sáng nay 25/7, tại Hội trường Ba Đình, Quốc hội khóa XII đã bỏ phiếu bầu Phó Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao.
25/07/2007
Ông Nguyễn Minh Triết được bầu lại làm Chủ tịch nước
Tại phiên họp Quốc hội sáng nay, 24-7, ông Nguyễn Minh Triết đã được Quốc hội khóa XII bầu lại làm Chủ tịch nước với 487/490 số phiếu tán thành.
24/07/2007
Ông Nguyễn Tấn Dũng được đề cử làm Thủ tướng
Sáng 24/7, sau khi tái đắc cử, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đọc tờ trình giới thiệu ông Nguyễn Tấn Dũng làm Thủ tướng. Bà Nguyễn Thị Doan được đề cử làm Phó chủ tịch nước.
24/07/2007