UBND tỉnh họp phiên tháng 6

13:55, 20/06/2007

(HGĐT)- Ngày 19.6, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, phiên họp thường kỳ tháng 6.2007 của UBND tỉnh được tổ chức, nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2007...


     
               Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô chủ trì phiên họp.

6 tháng đầu năm nay, toàn tỉnh duy trì được tốc độ tăng trưởng khá. Giá trị sản xuất công nghiệp tăng 20,7%% so với cùng kỳ. Thương mại - dịch vụ tiếp tục phát triển mạnh, tổ chức tốt Hội chợ văn hoá, thời trang, ẩm thực vùng Đông Bắc và Lễ hội chợ tình Khau Vai; ra mắt nhiều làng văn hoá gắn với du lịch. Đáng chú ý là lượng khách du lịch đến với tỉnh tăng 54% so với cùng kỳ năm trước. Xuất - nhập khẩu có tín hiệu đáng mừng, giá trị hàng hoá qua các cửa khẩu ước đạt 80 triệu USD, tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm trước. Các địa phương, ngành từng bước cải cách hành chính, phân cấp quản lý, tạo hành lang pháp lý thông thoáng thu hút đầu tư, nên công tác thu trên địa bàn đạt những kết quả khích lệ. Thu ngân sách 47,1% dự toán cả năm, trong đó thu thuế và phí đạt 57,1%. Trong gần 1.180 tỷ chi ngân sách 6 tháng đầu năm, tỉnh dành gần 465 tỷ đồng chi cho đầu tư phát triển. Năm học 2006-2007 là năm đầu tiên ngành Giáo dục thực hiện cuộc vận động "Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục", chất lượng giảng dạy và học tập thực chất hơn. Kết quả thi tốt nghiệp THPT toàn tỉnh đạt 31,83%, bổ túc THPT đạt 6,99%. Kết quả trên tuy thấp so với những năm trước, song vẫn cao hơn một số tỉnh trong khu vực. Các lĩnh vực văn hoá-xã hội tiếp tục được duy trì, hoạt động đối ngoại được tăng cường. Đặc biệt, tình hình an ninh chính trị, TTÃTH được đảm bảo trong thời gian trước, trong và sau cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XII. Tuy nhiên, trong 6 tháng đầu năm thời tiết không thuận lợi và do phát hiện muộn, bệnh đạo ôn, bạc lá và đốm nâu phát triển trên diện rộng, làm trên 4.000 ha lúa bị nhiễm bệnh. Công tác chỉ đạo và triển khai tiêm phòng cho gia súc một số nơi thực hiện chưa tốt, do vậy có địa phương tái phát dịch lở mồm long móng. Việc triển khai các dự án và công tác giải ngân còn chậm, chỉ đạt khoảng 35%. Các địa phương, các ngành liên quan cần tập trung làm tốt trong thời gian tới.

Nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 7 và những tháng cuối năm, UBND tỉnh sẽ tập trung chỉ đạo các ngành chức năng xây dựng dự án định canh, định cư đối với đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2007-2010. Tiếp tục hoàn thành đề án phát triển lưới điện nông thôn, xây dựng các đường dây 0,4 kv. Đẩy nhanh tiến độ xây dựng các đề án, dự án theo thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ. Thực hiện có hiệu quả các biện pháp tăng thu, gắn với nuôi dưỡng nguồn thu, phấn đấu đạt và vượt dự toán thu ngân sách năm 2007. Hoàn thành đề án xây dnựg, nâng cấp Bệnh viên đa khoa tỉnh, các bệnh viện huyện, bệnh viện khu vực. Duy trì tốt các hoạt động văn hoá xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; đẩy mạnh cải cách hành chính, thực hành tiếp kiệm, chống tham nhũng, lãng phí.

Nhận định về tình hình kinh tế- xã hội của tỉnh trong tháng 7 và những tháng cuối năm, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô khẳng định: 6 tháng toàn tỉnh đã cơ bản hoàn thành những nội dung nhiệm vụ chính theo kế hoạch đề ra. Toàn tỉnh vẫn duy trì tinh thần quyết tâm đột phá phát triển theo nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV. Đồng thời đảm bảo chấp hành đúng theo các quy định của luật. CSác ngành các cấp đã chú trọng đẩy mạnh cải cách hành chính, giải quyết mọi vấn đề theo hướng thực chất và thực tế hơn. Chủ tịch Nguyễn Trường Tô nhấn mạnh: Trong tháng 7 và các tháng tiếp theo, các cấp, các ngành cần tiếp tục duy trì sự đổi mới về tư duy và hành động thực tiễn nhằm góp phần chỉ đạo điều hành tổ chức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn.

Phiên họp lần này, các thành viên UBND tỉnh đã nghe, thảo luận và nhất trí thông qua các báo cáo tình hình thu - chi ngân sách địa phương 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2007, tình hình thực hiệnvà sử dụng kinh phí hỗ trợ cho học sinh nội trú dân nuôi từ năm 2006 đến nay, tờ trình về phê duyệt kế hoạch biên chế hành chính sự nghiệp, biên chế công chức dự bị, biên chế cán bộ chuyên trách và công chức xã, tỉnh năm 2008… Kết luận phiên họp, đồng chí chủ tịch UBND tỉnh nhắc nhở các ban ngành chức năng và các huyện, thị trong tỉnh trong mùa mưa bão này cần hết sức chú trọng công tác thường trực và thực hiện tốt chế độ báo cáo, đồng thời chú trọng tuyên truyền vận động nhân dân khẩn trương thu hoạch và triển khai gieo cấy đúng mùa vụ.


Đức Dũng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ tịch nước đến thăm sàn chứng khoán New York
11 giờ 19/6 theo giờ New York, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và đoàn đã đến thăm sàn chứng khoán New York, trung tâm chứng khoán hàng đầu thế giới và chứng kiến lễ kí kết văn bản hợp tác giữa trung tâm giao dịch chứng khoán TP.HCM và sàn chứng khoán NYSE.
20/06/2007
Kết thúc phiên điều trần phúc thẩm vụ kiện chất độc da cam
Sau hơn 2 năm chờ đợi, phiên điều trần phúc thẩm vụ kiện các công ty hóa chất Mỹ của các nạn nhân chất độc da cam Việt Nam đã diễn ra vào lúc 1g30 chiều ngày 18-6 (giờ New York).
19/06/2007
Chủ tịch nước: Miễn thị thực cho kiều bào kể từ 1/9/2007
Sau hành trình 22 giờ bay, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và đoàn đã đến sân bay JKF, New York, Mỹ. Không hề nghỉ ngơi, đoàn Chủ tịch nước đã đến gặp gỡ phái đoàn Việt Nam tại Liên Hợp Quốc (LHQ) và đại diện bà con kiều bào Việt Nam tại Mỹ và Canada đang có mặt tại New York.
19/06/2007
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất làm việc tại 2 huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần
(HGĐT)- Từ ngày 15 đến 16.6, đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm việc tại 2 huyện Hoàng Su Phì và Xín Mần. Cùng đi có lãnh đạo Công an tỉnh, Sở GT-VT, Sở TM-DT và Văn phòng Tỉnh ủy.
18/06/2007