Thường trực HĐND tỉnh:

Thông qua kết luận giám sát 6 tháng đầu năm 2007

10:27, 27/06/2007

Ngày 25.6, HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị đánh giá hoạt động giám sát của Thường trực và các ban HĐND tỉnh 6 tháng đầu năm 2007. Đồng chí Trần Thị Bình, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ toạ cuộc họp.


Các đại biểu được nghe đồng chí ủy viên Thường trực HĐND tỉnh thông qua dự thảo báo cáo hoạt động giám sát 6 tháng đầu năm 2007 của Thường trực HĐND tỉnh về: Giám sát tại kỳ họp thứ 8 - HĐND tỉnh đã được Thường trực HĐND tỉnh chuẩn bị chu đáo, diễn ra theo đúng luật định; nội dung văn bản trình kỳ họp cơ bản được UBND, các ngành chức năng chuẩn bị đúng nội dung, trình tự, thủ tục xây dựng văn bản, chất lượng được nâng cao; công tác điều hành, chất vấn tại kỳ họp, các chủ toạ đảm bảo thời gian, đúng luật, phân công cụ thể cho từng thành viên điều hành trong từng phiên họp một cách khoa học, hiệu quả. Thông qua các cuộc giám sát, Thường trực HĐND tỉnh đã ra thông báo kết quả giám sát có 36 vấn đề kiến nghị gửi đến chính quyền các cấp, ngành chức năng và đối tượng giám sát yêu cầu xem xét, giải quyết, khắc phục, Kiến nghị chủ yếu tập trung vào lĩnh vực: Nông - lâm nghiệp; GD-ĐT; giao thông - xây dựng và các chương trình, dự án đã, đang triển khai; chế độ, chính sách, biên chế, tổ chức, cải cách hành chính và tài chính, ngân sách, vốn đầu tư… Qua thực hiện công tác giám sát, kết quả thực hiện các chỉ tiêu phát triển KT-XH 6 tháng đầu năm tại các huyện, thị đều đạt khá trên các lĩnh vực.

 

Trong dự thảo báo cáo còn đánh giá về kết quả hoạt động giám sát đã thực hiện mối quan hệ điều hoà, phối hợp hoạt động giám sát toàn diện, tránh được sự hoạt động chồng chéo, giảm số lượng các đoàn giám sát tại cơ sở, hiệu quả giám sát được nâng cao hơn, các giải pháp, kiến nghị được toàn diện. Việc tổ chức thực hiện các kiến nghị sau giám sát của chính quyền đã được các cấp, ngành quan tâm, xem xét, giải quyết, trả lời. Khắc phục những tồn tại, trong 6 tháng cuối năm, Thường trực HĐND tỉnh đề nghị UBND, các cấp, ngành chức năng và đơn vị đối tượng giám sát khẩn trương xem xét, giải quyết dứt điểm kiến nghị tồn đọng, kéo dài, những vấn đề liên quan mang tính chất chỉ đạo chung cần có văn bản chỉ đạo các ngành, huyện, thị nghiêm túc thực hiện kiến nghị giám sát của Thường trực và các ban HĐND tỉnh có chất lượng, tránh được những bức xúc, kiến nghị nhiều lần…

 

Đồng chí Trịnh Duy Quyền thay mặt lãnh đạo tỉnh chỉ đạo: Từ cơ sở thực tế hoạt động giám sát tại địa phương các ban, ngành cần xem xét để bổ sung ý kiến, kiến nghị từ các cấp gửi về. Đồng chí đã tiếp thu những vấn đề kiến nghị, sẽ giao cho các ban, ngành chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất. Đồng chí đề nghị huyện Hoàng Su Phì cần tập trung khắc phục những hậu quả do thiên tai gây ra, giảm thiệt hại thấp nhất cho nhân dân trong vùng.

 

Kết thúc hội nghị, đồng chí Trần Thị Bình đã tiếp thu, giải trình các ý kiến, kiến nghị đúng trọng tâm của vấn đề. Sau cuộc họp các ban, ngành cần tổ chức tái giám sát tại cơ sở, giám sát kết quả thực hiện các chương trình, dự án và trong thời gian tới HĐND tỉnh sẽ tổ chức tập huấn cho đại biểu HĐND các cấp nhằm nâng cao chất lượng công tác giám sát tại cơ sở…


Tuấn Anh

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh tiếp đoàn đại biểu Mặt trận Lào xây dựng đất nước
Chiều 26-6, tại Trụ sở Trung ương Ðảng, Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh đã tiếp và nói chuyện thân mật với Ðoàn đại biểu cấp cao Mặt trận Lào Xây dựng Ðất nước do ông Sisavat Keobunphan, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận, dẫn đầu đang ở thăm và làm việc tại Việt Nam.
27/06/2007
Bộ trưởng Bộ No & PTNT Cao Đức Phát thăm và làm việc tại tỉnh ta
(HGĐT)- Trong 2 ngày 23-24.6, đồng chí Cao Đức Phát, Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ No & PTNT cùng đoàn công tác lên thăm và làm việc tại tỉnh ta.
27/06/2007
Diễn đàn Kinh tế thế giới Ðông Á 2007
Nhận lời mời của Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF), Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng đã dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về Ðông Á năm 2007, tổ chức tại Singapore trong hai ngày 24 và 25-6. Tham gia đoàn gồm có lãnh đạo các bộ Ngoại giao, Kế hoạch và Ðầu tư, Tài chính và Ðại sứ Việt Nam tại Singapore.
26/06/2007
Kiểm tra công tác khắc phục thiên tai tại 2 huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần
(HGĐT)- Trong 2 ngày, từ 22 đến 23.6, đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đến kiểm tra công tác khắc phục hậu quả sạt lở, lũ quét đêm 18, rạng 19.6 vừa qua tại 2 huyện Hoàng Su Phì và Xín Mần.
25/06/2007