Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng:

Việt Nam sẽ tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp Trung Quốc

10:57, 12/06/2007

Tại buổi tiếp 42 doanh nghiệp hàng đầu Trung Quốc do ông Toàn Triết Chu, Phó Chủ tịch Hiệp hội Công thương toàn quốc Trung Quốc dẫn đầu sang tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, Việt Nam sẽ tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp Trung Quốc.


 
 
Ngày 11-6, tại Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã thân mật tiếp 42 doanh nghiệp hàng đầu Trung Quốc do ông Toàn Triết Chu, Phó Chủ tịch Hiệp hội Công thương toàn quốc Trung Quốc dẫn đầu sang tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Việt Nam.

Ông Toàn Triết Chu báo cáo với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mục đích chuyến thăm là tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực. Ông Toàn Triết Chu cho biết: Hiệp hội Công thương toàn quốc Trung Quốc có hơn 2,7 triệu hội viên, trong đó 70% là doanh nghiệp tư nhân và chiếm 70% GDP của Trung Quốc... Ngày 12-6, các doanh nghiệp đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Ninh Thuận và Quảng Nam. Ông đề nghị Việt Nam sớm mở lãnh sự quán tại Thượng Hải để cấp visa nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nơi đây sang Việt Nam đầu tư, kinh doanh; mong muốn ký hợp tác với Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam để tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư lâu dài tại Việt Nam...

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao chuyến thăm của ông Toàn Triết Chu cùng 42 doanh nghiệp Trung Quốc sang Việt Nam tìm hiểu cơ hội đầu tư; bày tỏ vui mừng trước quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế, thương mại và đầu tư. Hiện kim ngạch thương mại hai chiều đạt 10 tỷ USD và sẽ tăng lên 15 tỷ USD/năm trong vài năm tới, ngày càng có nhiều doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư kinh doanh có hiệu quả tại Việt Nam...

Thủ tướng tin tưởng chuyến thăm sẽ góp phần quan trọng vào việc tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác đầu tư và thương mại giữa hai nước. Thủ tướng nêu rõ: Chính sách nhất quán của Việt Nam coi đầu tư là một bộ phận quan trọng của nền kinh tế và kinh tế tư nhân là nguồn lực lớn trong chiến lược phát triển của đất nước; các chính sách thu hút đầu tư luôn tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp nước ngoài đến đầu tư kinh doanh có hiệu quả tại Việt Nam, trong đó có các doanh nghiệp Trung Quốc.

Thủ tướng nhấn mạnh: Quan hệ Việt Nam - Trung Quốc ngày càng phát triển tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là hai nước láng giềng có nhiều điểm tương đồng và thị trường của Việt Nam rất thuận lợi cho các nhà đầu tư Trung Quốc. Thủ tướng hoan nghênh Hiệp hội Công thương toàn quốc Trung Quốc tổ chức đoàn doanh nghiệp sang tìm hiểu đầu tư tại Việt Nam và khẳng định Chính phủ cũng như các chính quyền các địa phương sẽ tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư có hiệu quả tại Việt Nam.

Thủ tướng đồng ý việc mở Văn phòng đại diện cấp vi-da tại Thượng Hải và hoan nghênh hợp tác giữa Hiệp hội Công thương toàn quốc Trung Quốc và Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam nhằm thúc đẩy hợp tác mạnh mẽ hơn nữa trong lĩnh vực kinh tế, đầu tư và thương mại.


Nhân dân

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị phát triển rừng kinh tế
(HGĐT)- Ngày 28.5 tại UBND xã Yên Thành, huyện Quang Bình, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị chuyên đề phát triển rừng kinh tế giai đoạn 2007 - 2010 định hướng 2015. Tới dự và chỉ đạo có đồng chí: Hoàng Minh Nhất, ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trịnh Duy Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.
30/05/2007
493 người trúng cử đại biểu Quốc hội khóa 12
Chiều 29/5, Hội đồng bầu cử Trung ương cho biết, trong số người trúng cử đại biểu Quốc hội có 153 người do Trung ương giới thiệu, 340 người do địa phương tiến cử. Đại biểu cao tuổi nhất là 80, ít tuổi nhất là 24.
30/05/2007
Kết quả bầu cử Quốc hội khóa XII tỉnh Hà Giang
Chiều 29/5, thông báo về kết quả cuộc bầu cử Quốc hội khoá XII, ông Bùi Ngọc Thanh, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Tổng thư ký Hội đồng bầu cử cho biết, có 493 người đã trúng cử đại biểu Quốc hội khoá XII.
30/05/2007
Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh bắt đầu chuyến thăm Braxin
Chiều 27/5 giờ địa phương, tức rạng sáng 28/5 giờ Việt Nam, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã đến thành phố Riô đê Gianêrô, bắt đầu chuyến thăm chính thức Braxin.
29/05/2007