Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Duy Quyền kiểm tra, chỉ đạo khắc phục mưa lũ

07:20, 21/06/2007

(HGĐT)- Sáng 18.6, ngay sau khi nhận được tin báo từ xã Phương Tiến (Vị Xuyên) và Nậm Ty (Hoàng Su Phì), Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống bão lụt của tỉnh Trịnh Duy Quyền đã trực tiếp đi kiểm tra, chỉ đạo khắc phục hậu quả, ổn định đời sống cho đồng bào bị thiên tai.


      

Tại xã Phương Tiến, trận mưa đêm 17 rạng ngày 18 đã làm cho 4 ngôinhà bị hại. Trong đó có 2 nhà bị cuốn trôi hoàn toàn, làm 1 người bị thương nhẹ, lũ cuốn trôi 3 con trâu, 3 xe máy, 3 con lợn cùng nhiều tài sản khác của đồng bào ở các thôn: Mào Phìn, Sà Phìn, Nậm Tị của xã Phương Tiến (Vị Xuyên).

 

Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Duy Quyền đã đến thôn Tân Minh, xã Nậm Ty (Hoàng Su Phì) thăm gia đình nạn nhân Lò Mùi Tràn, sinh năm 1974 bị lũ, đất đá, nước cuốn làm chết, đến thăm 13 gia đình bị thiệt hại tại thôn, có 3 hộ bị cuốn trôi toàn bộ nhà cửa, tài sản; đi thị sát một số đoạn đường bị tắc: Đoạn Nậm Ty đi Hoàng Su Phì và chỉ đạo khắc phục hậu quả.

 

Cũng theo số liệu báo cáo của Ban phòng, chống bão lũ của huyện Hoàng Su Phì, trận mưa đêm 17 rạng 18.6 làm thiệt hại 19 hộ gia đình về nhà cửa, tài sản, sạt lở 57 đoạn đường trên Quốc lộ 279 đoạn từ km số 5 đến km 35 đường từ Hoàng Su Phì đi Bắc Quang với số lượng lớn; nước lũ còn làm mất tích 1 người ở xã Bản Nhùng...

 

Tại các điểm đến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với lãnh đạo các huyện, các cơ quan chức năng và cơ sở. Đồng chí ghi nhận sự năng động của các cơ sở đã áp dụng nhanh biện pháp “4 tại chỗ” để giúp đồng bào khắc phục hậu quả, sớm ổn định đời sống và lo mai táng chu đáo cho các nạn nhân xấu số. Đồng thời, chỉ đạo các cấp chính quyền cùng các đoàn thể làm tốt công tác cứu trợ không để đồng bào bị đói, chú ý phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường; khắc phục nhanh hậu quả, kiên quyết và có biện pháp phối hợp đồng bào đưa các hộ còn nằm trong vùng “nguy cơ cao” ra khỏi vùng nguy hiểm kể cả trước mắt và ngay sau đó. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Duy Quyền nhấn mạnh: Để hạn chế thiệt hại tối thiểu do mưa lũ gây ra thì, các cấp chính quyền, các đoàn thể cần sớm quy hoạch, làm dự án di dời tất cả các hộ ra khỏi vùng “nguy cơ” trước mùa mưa lũ và chủ động phòng, chống trước khi mưa lũ xảy ra.


Đến lúc 14h ngày 20.6, Ban Thường trực phòng, chống lụt bão của tỉnh cho biết thêm: Trận mưa lớn gây lũ, sạt lở đất xảy ra trên diện rộng thuộc các huyện: Vị Xuyên, Hoàng Su Phì, Xín Mần, Đồng Văn đã làm 3 người chết, 1 người mất tích, 1 người bị thương nhẹ, 117 nhà dân bị cuốn trôi, đổ và hư hỏng (17 nhà bị trôi hoàn toàn), làm thiệt hại 23 ha ngô, 0,5 ha lúa, 55,5 ha cây cối, hoa màu, số lượng đất đá sạt lở phải xử lý 48.500 m3 và 2.000 m mặt đường cấp phối... ước thiệt hại trên 3,6 tỷ đồng. Ban phòng, chống lụt bão của tỉnh, cùng các ngành, chính quyền các cấp đã kịp thời đến thăm hỏi, động viên, chỉ đạo khắc phục hậu quả, ổn định đời sống đồng bào, phát triển sản xuất.


Nguyễn Hùng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ tịch nước đến thăm sàn chứng khoán New York
11 giờ 19/6 theo giờ New York, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và đoàn đã đến thăm sàn chứng khoán New York, trung tâm chứng khoán hàng đầu thế giới và chứng kiến lễ kí kết văn bản hợp tác giữa trung tâm giao dịch chứng khoán TP.HCM và sàn chứng khoán NYSE.
20/06/2007
UBND tỉnh họp phiên tháng 6
(HGĐT)- Ngày 19.6, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, phiên họp thường kỳ tháng 6.2007 của UBND tỉnh được tổ chức, nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2007...
20/06/2007
Kết thúc phiên điều trần phúc thẩm vụ kiện chất độc da cam
Sau hơn 2 năm chờ đợi, phiên điều trần phúc thẩm vụ kiện các công ty hóa chất Mỹ của các nạn nhân chất độc da cam Việt Nam đã diễn ra vào lúc 1g30 chiều ngày 18-6 (giờ New York).
19/06/2007
Chủ tịch nước: Miễn thị thực cho kiều bào kể từ 1/9/2007
Sau hành trình 22 giờ bay, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và đoàn đã đến sân bay JKF, New York, Mỹ. Không hề nghỉ ngơi, đoàn Chủ tịch nước đã đến gặp gỡ phái đoàn Việt Nam tại Liên Hợp Quốc (LHQ) và đại diện bà con kiều bào Việt Nam tại Mỹ và Canada đang có mặt tại New York.
19/06/2007