Kỷ niệm 82 năm Ngày Báo chí CMVN và Hội thảo giáo dục đạo đức nghề báo

08:00, 23/06/2007

(HGĐT)- Chiều 20.6, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 82 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21.6.1925 - 2007) và Hội thảo giáo dục đạo đức nghề báo gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Dự lễ kỷ niệm và Hội thảo có đồng chí Vương Mí Vàng, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


      
          Đ/c Vương Mí Vàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trao bằng khen
             của UBND tỉnh cho những cá nhân có thành tích xuất sắc.

Các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống của báo chí cách mạng Việt Nam sau 82 năm xây dựng và trưởng thành. Từ tờ báo cách mạng đầu tiên ra đời - tờ báo Thanh Niên, đến nay sau 82 năm báo chí cách mạng Việt Nam đã có sự lớn mạnh cả về chất lượng, số lượng. Báo chí đã góp phần quan trọng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc XHCN ở mọi giai đoạn lịch sử. Cùng với báo chí cả nước, đội ngũ những người làm báo Hà Giang đã trưởng thành mạnh mẽ; báo chí đã chung sức cùng toàn tỉnh thực hiện thắng lợi công cuộc bảo vệ chủ quyền biên giới Quốc gia, phát triển KT - VH - XH. Các nhà báo Hà Giang đã không ngừng cố gắng rèn luyện về đạo đức nghề nghiệp, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Thường xuyên bám sát cơ sở để thông tin nhanh, chính xác những sự kiện, những điển hình tiên tiến trên địa bàn toàn tỉnh.

 

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Vương Mí Vàng đã chúc mừng các nhà báo Hà Giang nhân kỷ niệm 82 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam. Đồng chí cũng biểu dương những thành tích, những cố gắng mà báo chí Hà Giang đã đạt được trong những năm qua, góp phần cùng tỉnh thực hiện tốt các nhiệm vụ trong mọi thời kỳ. Đồng chí cũng mong muốn đội ngũ những người làm báo Hà Giang tiếp tục cố gắng, năng động hơn, bám sát thực tiễn hơn. Đặc biệt trong thời gian tới, tỉnh ta tiếp tục phát động phong trào thi đua nước rút trên tất cả các mặt hoạt động. Giới báo chí cũng phải vào cuộc để tuyên truyền cổ vũ quần chúng nhân dân, cán bộ thi đua lao động sản xuất, đánh giá những kết quả làm được, chưa làm được của các đơn vị trong tỉnh...

 

Ghi nhận những cố gắng của đội ngũ những người làm báo, nhân dịp này Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 7 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội; 21 cá nhân được Hội Nhà báo tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội năm 2006.

 

Hội thảo “Giáo dục đạo đức nghề báo gắn với cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã thu hút được nhiều tham luận tâm huyết và sâu sắc của các thế hệ hội viên Hội Nhà báo tỉnh về lương tâm, đạo đức nghề nghề, trình độ của người làm báo trong bối cảnh hiện nay, gắn với cuộc vận động và học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 

Hội thảo cũng đã triển khai chương trình hành động của Hội Nhà báo Hà Giang về thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tập trung thực hiện một số nhiệm vụ sau: Triển khai sâu rộng cuộc vận động và gắn nhiệm vụ giáo dục đạo đức nghề nghiệp, thực hiện quy định đạo đức nghề nghiệp với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và thông báo kết luận của Bộ Chính trị về một số biện pháp tăng cường lãnh đạo, quản lý báo chí trong tình hình hiện nay; tổ chức cho hội viên học tập, quán triệt, hưởng ứng cuộc vận động với các hình thức phong phú, phù hợp với đặc điểm của từng cơ quan, từng chi hội; các chi hội tổ chức kiểm điểm, liên hệ để biểu dương những tấm gương tốt về đạo đức của người làm báo, đồng thời phê phán, rút kinh nghiệm, khắc phục những biểu hiện sai trái về đạo đức nghề nghiệp; mỗi hội viên cần đề ra cho mình nội dung phấn đấu cụ thể về học tập và noi theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; quan tâm đến việc bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, hiểu biết luật pháp cho hội viên...

 

Nhân dịp Hội Nhà báo tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam, đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã đến chung vui, chúc mừng đội ngũ những người làm báo Hà Giang.


Khánh Toàn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quán triệt hiệp ước biên giới và công tác PGCM Việt Nam - Trung Quốc
(HGĐT)- Trong 2 ngày 19 - 20.6, tại Đồn Biên phòng Thanh Thuỷ (Vị Xuyên), Ban chỉ đạo phân giới cắm mốc (PGCM) tỉnh tổ chức Hội nghị quán triệt Hiệp ước Biên giới và công tác PGCM biên giới Việt Nam - Trung Quốc. Dự hội nghị có đồng chí Đỗ Văn Mai, Vụ phó Vụ Việt- Trung, Ban biên giới - Bộ Ngoại giao.
22/06/2007
Trao tặng huy hiệu 30 năm tuổi Đảng
(HGĐT)- Sáng 21.6, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 2 đồng chí: Hạng Mí De, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh và Vũ Ngọc Anh, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.
22/06/2007
Việt-Mỹ ký Hiệp định khung về thương mại và đầu tư
Trưa ngày 21/6, Chủ tịch nước đã chứng kiến lễ ký kết Hiệp định khung về thương mại và đầu tư cùng nhiều hợp đồng kinh tế. Chủ tịch nước đã có bài phát biểu trước khoảng 20 CEO của các tập đoàn hàng đầu nước Mỹ.
22/06/2007
Đón nhận 2 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại nước bạn Lào về quê hương
(HGĐT)- Thiết thực lập thành tích kỷ niệm 60 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27.7.1947 - 2007), sáng 21.6.2007, tại sân xi măng TXHG, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Giang đã long trọng tổ chức Lễ đón nhận 2 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại nước bạn Lào về nước do Đoàn quy tập Quân khu 4 bàn giao.
21/06/2007
Cách viết đơn xin việc chuyên nghiệp