HĐND tỉnh giám sát tình hình thu, chi ngân sách

16:18, 13/06/2007

(HGĐT)- Ngày 12.6, đoàn giám sát của HĐND tỉnh do đồng chí Trần Thị Bình, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đi giám sát tình hình thu, chi ngân sách tại các đơn vị: Cục Hải quan; Chi cục Hải quan Cửa khẩu Thanh Thuỷ; Cục Thuế tỉnh; Sở Tài chính.


Tại các điểm giám sát, đoàn đã được nghe các đơn vị báo các tình hình thực hiện nhiệm vụ, tập trung vào tình hình thu, chi chi ngân sách trong những tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Qua các báo cáo cho thấy, tình hình thu, chi ngân sách tại các đơn vị đã được triển khai nghiêm túc, đạt được nhiều kết quả nổi bật. Kết quả thu thuế xuất nhập khẩu ước thu đến hết tháng 6 đạt 36 tỷ đồng, đạt hơn 50% so với kế hoạch tỉnh giao. Riêng nguồn thu thuế xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu Thanh Thuỷ tính đến ngày 7.6 đạt 34 tỷ 220 triệu đồng, đạt trên 50% kế hoạch giao. Thu thuế xuất nhập khẩu qua các cửa khẩu đạt khá so với kế hoạch và tăng so với cùng kỳ năm ngoái là do năm nay một số mặt hàng nhập khẩu có số thu lớn như: Nguyên liệu thuốc lá; phân bón; linh kiện ôtô; máy móc thiết bị… Tổng thu ngân sách trên địa bàn toàn tỉnh ước thực hiện là 76 tỷ 230 triệu đồng, đạt 58% dự toán pháp lệnh, tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân số thu ngân sách đạt và tăng so với cùng kỳ năm ngoái là một số khoản thu theo khu vực, sắc thuế tăng như: Thu từ khu vực doanh nghiệp nhà nước và trung ương; khu vực CTN-NQD, trong đó DN-NQD ước thực hiện 28 tỷ 641 triệu đồng…Báo cáo của Sở Tài chính nêu rõ: Trong công tác thu ngân sách nhà nước, ước thu 6 tháng là 1.434 tỷ 547 triệu đồng, trong đó điều tiết về ngân sách trung ương là 30 tỷ 907 triệu đồng, ngân sách địa phương được hưởng 1.403 tỷ 640 triệu đồng; chi ngân sách địa phương ước thực hiện 6 tháng là 1.199 tỷ 203 triệu đồng, chi trong kế hoạch là 1.066 tỷ 172 triệu và chi ngoài kế hoạch là trên 133 tỷ đồng. Nhìn chung, tình hình thu ngân sách tại các đơn vị đã được triển khai một cách tích cực, có nhiều thuận lợi so với năm 2006.

 

Tại các điểm giám sát, lãnh đạo các đơn vị cũng đã báo cáo các giải pháp thu, chi ngân sách trong những tháng cuối năm, đồng thời cũng nêu ra một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cần được tỉnh giải quyết…

 

Kết luận tại các điểm giám sát, đồng chí Trần Thị Bình đã biểu dương, đánh giá cao những kết quả mà các đơn vị thực hiện nhiệm vụ thu, chi ngân sách đã đạt được trong những tháng đầu năm. Những khởi sắc trong việc thu ngân sách trên địa bàn là tín hiệu vui góp phần cùng toàn tỉnh thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội năm 2007. Mong muốn trong thời gian tới, các đơn vị tiếp tục triển khai tốt nhiệm vụ để để hoành thành nhiệm vụ cả năm; cần tăng cường phối hợp với các ngành liên quan để thực hiện thu ngân sách tốt hơn; tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, kiểm soát, quản lý thu chặt chẽ, không để thất thu; mặt khác các đơn vị cũng cần thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, phẩm chất đạo đức cho mỗi cán bộ, viên chức, đặc biệt là thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…


Khánh Toàn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị phát triển rừng kinh tế
(HGĐT)- Ngày 28.5 tại UBND xã Yên Thành, huyện Quang Bình, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị chuyên đề phát triển rừng kinh tế giai đoạn 2007 - 2010 định hướng 2015. Tới dự và chỉ đạo có đồng chí: Hoàng Minh Nhất, ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trịnh Duy Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.
30/05/2007
493 người trúng cử đại biểu Quốc hội khóa 12
Chiều 29/5, Hội đồng bầu cử Trung ương cho biết, trong số người trúng cử đại biểu Quốc hội có 153 người do Trung ương giới thiệu, 340 người do địa phương tiến cử. Đại biểu cao tuổi nhất là 80, ít tuổi nhất là 24.
30/05/2007
Kết quả bầu cử Quốc hội khóa XII tỉnh Hà Giang
Chiều 29/5, thông báo về kết quả cuộc bầu cử Quốc hội khoá XII, ông Bùi Ngọc Thanh, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Tổng thư ký Hội đồng bầu cử cho biết, có 493 người đã trúng cử đại biểu Quốc hội khoá XII.
30/05/2007
Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh bắt đầu chuyến thăm Braxin
Chiều 27/5 giờ địa phương, tức rạng sáng 28/5 giờ Việt Nam, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã đến thành phố Riô đê Gianêrô, bắt đầu chuyến thăm chính thức Braxin.
29/05/2007