Đón nhận 2 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại nước bạn Lào về quê hương

16:15, 21/06/2007

(HGĐT)- Thiết thực lập thành tích kỷ niệm 60 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27.7.1947 - 2007), sáng 21.6.2007, tại sân xi măng TXHG, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Giang đã long trọng tổ chức Lễ đón nhận 2 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại nước bạn Lào về nước do Đoàn quy tập Quân khu 4 bàn giao.


     
                              Toàn cảnh lễ đón nhận hài cốt liệt sỹ.

Đến dự có các đồng chí đồng chí Vương Mí Vàng, Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Đoàn bàn giao Quân khu 4, các sở, ban, ngành, đoàn thể, LLVT của tỉnh, TXHG, huyện Vị Xuyên và thân nhân gia đình các liệt sỹ.

 

Cuộc chiến tranh giải phóng, thống nhất đất nước, Bắc Nam xum họp một nhà đã đi qua hơn 30 năm. Đảng bộ, nhân dân các dân tộc, LLVT tỉnh Hà Giang vẫn canh cánh bên lòng chưa thực hiện được ước muốn, đưa các anh về an táng ở nghĩa trang của quê hương, để người thân, đồng đội và nhân dân chăm sóc, hương khói cho các anh. Với đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Đời đời ghi nhớ công ơn các liệt sỹ", được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, sự giúp đỡ của chính quyền các cấp và nhân dân các bộ tộc Lào, Bộ Tư lệnh Quân khu 4, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam… Những năm qua, LLVT Quân khu 4 đã tổ chức lực lượng vượt qua nhiều khó khăn gian khổ, hy sinh để tìm kiếm quy tập được 20.956 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trên địa bàn 9 tỉnh thuộc nược Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào về an táng chu đáo tại nghĩa trang liệt sỹ ở các địa phương. Được sự ủy quyền của Ban công tác đặc biệt của Chính phủ và Bộ Quốc phòng, Quân khu 4 đã tổ chức đoàn bàn 222 hài cốt liệt sỹ đã xác định được tên tuổi và quê quán thuộc 28 tỉnh, thànhp hố đã hy sinh tại nước bạn Lào về nước. Trong đợt này, tỉnh Hà Giang được đoàn bàn giao 2 hài cốt liệt sỹ: Liệt sỹ Bùi Xuân Trường, sinh năm 1950, ở tổ 8 phường Trần Phú-TXHG, nhập ngũ năm 1970, anh hy sinh năm 1971 khi mới 21 tuổi; Liệt sỹ Pa Văn Sấn, sinh năm 1951, quê quán xã Thanh Thủy (huyện Vị Xuyên), nhập ngũ tháng 5.1970, hy sinh năm 1971 khi mới 20 tuổi.

       

                Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vương Mí Vàng thắp hương
                            kính viếng hương hồn các liệt sỹ.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Vương Mí Vàng, Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã nêu bật công lao to lớn của các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh xương máu của mình vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và nghĩa vụ quốc tế cao cả. Đồng chí cũng bày tỏ lòng biết ơn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hà Giang đối với các liệt sỹ và hứa sẽ tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, quyết tâm bảo vệ đến cùng lý tưởng, hoài bão, ước mơ của các anh, xây dựng quê hương Hà Giang ngày càng giàu mạnh-văn minh.

 

Sau các nghi lễ trọng thể, đồng chí Vương Mí Vàng đã tiếp nhận và trao hài cốt liệt sỹ cho lãnh đạo TXHG, huyện Vị Xuyên và thân nhân các liệt sỹ.

 

Ngay sau lễ tiếp nhận, lãnh đạo TXHG, huyện Vị Xuyên và thân nhân các liệt sỹ đã tổ chức đưa hài cốt các liệt sỹ về an táng tại nghĩa trang liệt sỹ quê nhà bằng các nghi lễ trọng thể nhất. 

      
              Đưa hài cốt các liệt sỹ về an táng tại Nghĩa trang quê nhà.


Minh Tâm

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Báo chí có nhiều đổi mới và vươn lên mạnh mẽ
Nhân kỷ niệm 82 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2007), sáng 20/6, đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã thăm và làm việc với T.Ư Hội Nhà báo Việt Nam.
21/06/2007
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Duy Quyền kiểm tra, chỉ đạo khắc phục mưa lũ
(HGĐT)- Sáng 18.6, ngay sau khi nhận được tin báo từ xã Phương Tiến (Vị Xuyên) và Nậm Ty (Hoàng Su Phì), Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống bão lụt của tỉnh Trịnh Duy Quyền đã trực tiếp đi kiểm tra, chỉ đạo khắc phục hậu quả, ổn định đời sống cho đồng bào bị thiên tai.
21/06/2007
UBND tỉnh họp phiên tháng 6
(HGĐT)- Ngày 19.6, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, phiên họp thường kỳ tháng 6.2007 của UBND tỉnh được tổ chức, nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2007...
20/06/2007
Chủ tịch nước đến thăm sàn chứng khoán New York
11 giờ 19/6 theo giờ New York, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và đoàn đã đến thăm sàn chứng khoán New York, trung tâm chứng khoán hàng đầu thế giới và chứng kiến lễ kí kết văn bản hợp tác giữa trung tâm giao dịch chứng khoán TP.HCM và sàn chứng khoán NYSE.
20/06/2007