Diễn đàn Kinh tế thế giới Ðông Á 2007

15:02, 26/06/2007

Nhận lời mời của Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF), Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng đã dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về Ðông Á năm 2007, tổ chức tại Singapore trong hai ngày 24 và 25-6. Tham gia đoàn gồm có lãnh đạo các bộ Ngoại giao, Kế hoạch và Ðầu tư, Tài chính và  Ðại sứ Việt Nam tại Singapore.


 
    Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng phát biểu tại  
                                  Diễn đàn.
Diễn đàn WEF Ðông Á 2007 thu hút khoảng 300 đại biểu chính thức, trong đó có Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, Tổng thống Philippines Gloria Arroyo, Bộ trưởng Cao cấp Singapore Lý Quang Diệu, 15 bộ trưởng và đại diện các tập đoàn lớn trên thế giới.

WEF 2007 đã tổ chức một bữa ăn trưa đặc biệt về Việt Nam với hơn 250 đại biểu tham dự. Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh  Hùng đã phát biểu ý kiến nêu bật những thành tựu kinh tế - xã hội, tiềm năng, chính sách và chiến lược phát triển trong thời gian tới của Việt Nam. Sự tham dự đông đảo của các lãnh đạo doanh nghiệp và số lượng lớn các câu hỏi được nêu lên với Phó Thủ tướng thể hiện sự quan tâm to lớn của cộng đồng doanh nghiệp quốc tế đối với các cơ hội kinh doanh tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng đã tham dự Phiên toàn thể "Tăng trưởng bền vững ở châu Á - trách nhiệm của ai?" với tư cách là một diễn giả chính, cùng với một số quan chức cấp cao, các chuyên gia và doanh nghiệp hàng đầu của các nước.  Trong bài phát biểu của mình, Phó Thủ tướng đã khẳng định chính sách phát triển bền vững của Việt Nam, nhấn mạnh các mục tiêu cấp thiết bảo vệ môi trường và bảo đảm công bằng, an sinh xã hội trong bối cảnh nền kinh tế khu vực nói chung và Việt Nam nói riêng đang phát triển với tốc độ nhanh.

Bên lề Hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng đã gặp Giám đốc điều hành WEF và thảo luận về khả năng tổ chức Hội nghị WEF Ðông Á năm 2009 tại Việt Nam. WEF đánh giá cao thành tựu phát triển, kinh nghiệm tổ chức các sự kiện quan trọng của nước ta, và cho biết WEF có thể xem xét tổ chức sự kiện này ở Việt Nam trong thời gian tới, dự kiến vào năm 2009.

Ðặc biệt, lần đầu tiên các doanh nghiệp lớn của Việt Nam đã tham dự WEF với tư cách các doanh nghiệp tiềm năng toàn cầu của Diễn đàn, thể hiện sự lớn mạnh của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam với nhu cầu và khả năng vươn ra khu vực và toàn cầu. Bước tiến này cũng mở ra một giai đoạn mới trong quan hệ giữa Việt Nam và WEF và tạo điều kiện để các doanh nghiệp ta trở thành thành viên chính thức của WEF trong thời gian không xa. Dự kiến trong thời gian tới, các doanh nghiệp lớn của Việt Nam sẽ tham dự Hội nghị các doanh nghiệp tiềm năng toàn cầu của WEF được tổ chức tại Ðại Liên, Trung Quốc tháng 9-2007.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng đã có cuộc tiếp kiến với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long. Thủ tướng Lý Hiển Long đánh giá cao thành tựu kinh tế - xã hội của Việt Nam, mong muốn Việt Nam tiếp tục đóng vai trò quan trọng hơn trong ASEAN, ở khu vực và trên thế giới, cho rằng Việt Nam chắc chắn sẽ duy trì được tốc độ phát triển cao trong những năm tới. Thủ tướng bày tỏ mong muốn đẩy mạnh quan hệ hợp tác nhiều mặt trong khuôn khổ Thỏa thuận kết nối hai nền kinh tế và các cơ chế hợp tác khu vực như APEC, ASEAN, v.v và khẳng định muốn sớm được đón Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sang thăm chính thức Singapore.

Việc Việt Nam cử đoàn cấp cao và doanh nghiệp tiềm năng toàn cầu tham dự Hội nghị WEF Ðông Á lần này đã góp phần nâng cao hình ảnh về một nước Việt Nam năng động, phát triển nhanh và bền vững, ngày một hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế khu vực và toàn cầu, có vai trò ngày một tăng trong sự phát triển chung của khu vực. Sự tham gia tích cực của đoàn ta tại Diễn đàn chính sách kinh tế uy tín hàng đầu thế giới này cũng  góp phần thúc đẩy hơn nữa làn sóng đầu tư mới vào Việt Nam.


Nhân dân

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kiểm tra công tác khắc phục thiên tai tại 2 huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần
(HGĐT)- Trong 2 ngày, từ 22 đến 23.6, đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đến kiểm tra công tác khắc phục hậu quả sạt lở, lũ quét đêm 18, rạng 19.6 vừa qua tại 2 huyện Hoàng Su Phì và Xín Mần.
25/06/2007
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ
Đêm 24-6, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Phu nhân cùng Ðoàn đại biểu Nhà nước Việt Nam đã về đến Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Hợp chúng quốc Hoa Kỳ.
25/06/2007
Kỷ niệm 82 năm Ngày Báo chí CMVN và Hội thảo giáo dục đạo đức nghề báo
(HGĐT)- Chiều 20.6, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 82 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21.6.1925 - 2007) và Hội thảo giáo dục đạo đức nghề báo gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Dự lễ kỷ niệm và Hội thảo có đồng chí Vương Mí Vàng, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
23/06/2007
Quán triệt hiệp ước biên giới và công tác PGCM Việt Nam - Trung Quốc
(HGĐT)- Trong 2 ngày 19 - 20.6, tại Đồn Biên phòng Thanh Thuỷ (Vị Xuyên), Ban chỉ đạo phân giới cắm mốc (PGCM) tỉnh tổ chức Hội nghị quán triệt Hiệp ước Biên giới và công tác PGCM biên giới Việt Nam - Trung Quốc. Dự hội nghị có đồng chí Đỗ Văn Mai, Vụ phó Vụ Việt- Trung, Ban biên giới - Bộ Ngoại giao.
22/06/2007