Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri

15:58, 27/06/2007

(HGĐT)- Ngày 27.6, đồng chí Nguyễn Viết Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đi tiếp xúc cử tri tại phường Ngọc Hà (TXHG).


      
           Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân ghi nhận ý kiến của cử tri.

Lãnh đạo UBND phường Ngọc Hà báo cáo tình hình phát triển KT-XH, AN-QP 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2007.
Trên cơ sở nội dung báo cáo của phường, đồng chí Nguyễn Viết Xuân đã ghi nhận những kết quả đạt được trên các lĩnh vực KT - XH, AN - QP của phường trong 6 tháng đầu năm. Đồng chí cũng chỉ đạo Đảng ủy, HĐND, UBND phường tập trung lãnh, chỉ đạo nhân dân tập trung lao động sản xuất phát triển KT - XH, hoàn thành các mục tiêu đề ra trong năm 2007. Thông báo với cử tri về nội dung, thời gian, địa điểm của kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới để cử tri nắm được. Các cử tri cũng đã có nhiều ý kiến phản ánh về việc ảnh hưởng môi trường của Nhà máy Xi măng là rất lớn, gây hại cho sức khỏe, đời sống của nhân dân trong khu vực; Quốc lộ 34 được nâng cấp qua khu vực phường là 5 km, đưa vào sử dụng 6, 7 năm nay, nhưng còn có những đoạn chưa làm rãnh thoát nước, gây ô nhiễm môi trường khu vực; một số hộ thuộc diện được đền bù giải phóng mặt bằng để làm đường Quốc lộ 34 và cầu 3/2 đến nay chưa được đền bù (khoảng 9 hộ, với số tiền đền bù trên 90 triệu đồng); đường Sơn Hà đã giải phóng và đưa vào sử dụng hàng chục năm nay mà chưa có mốc lộ giới, để nhân dân làm hành lang, nhân dân đã kiến nghị nhiều lần nhưng chưa thấy trả lời...

 

Tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân đã ghi nhận những ý kiến của cử tri, những vấn đề thuộc thẩm quyền của thị xã, của phường đồng chí yêu cầu lãnh đạo thị xã, phường trả lời ngay, những vấn đề thuộc thẩm quyền của tỉnh đồng chí ghi nhận và trình kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.


Hiến Chương

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh làm việc với thị xã Hà Giang
(HGĐT)- Ngày 26.6, Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo Xây dựng TXHG đến năm 2010 đạt đô thị loại III đã làm việc với Đảng bộ, chính quyền thị xã Hà Giang về kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và tình hình thực hiện Nghị quyết 04 của BTV Tỉnh ủy về xây dựng thị xã Hà Giang đế năm 2010 trở thành đô thị loại III (Thành phố trực thuộc tỉnh).
27/06/2007
Đoàn đại biểu châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) thăm và làm việc tại tỉnh ta
(HGĐT)- Chiều 25.6, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô tiếp xã giao đoàn đại biểu Thương vụ châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) do ông Trần Thiệu Cương, Phó Cục trưởng Thương vụ làm trưởng đoàn, nhân dịp đoàn sang thăm, khảo sát tình hình phát triển kinh tế, thương mại - dịch vụ và du lịch tỉnh ta.
27/06/2007
Thông qua kết luận giám sát 6 tháng đầu năm 2007
Ngày 25.6, HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị đánh giá hoạt động giám sát của Thường trực và các ban HĐND tỉnh 6 tháng đầu năm 2007. Đồng chí Trần Thị Bình, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ toạ cuộc họp.
27/06/2007
Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh tiếp đoàn đại biểu Mặt trận Lào xây dựng đất nước
Chiều 26-6, tại Trụ sở Trung ương Ðảng, Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh đã tiếp và nói chuyện thân mật với Ðoàn đại biểu cấp cao Mặt trận Lào Xây dựng Ðất nước do ông Sisavat Keobunphan, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận, dẫn đầu đang ở thăm và làm việc tại Việt Nam.
27/06/2007