Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất làm việc tại 2 huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần

16:31, 18/06/2007

(HGĐT)- Từ ngày 15 đến 16.6, đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm việc tại 2 huyện Hoàng Su Phì và Xín Mần. Cùng đi có lãnh đạo Công an tỉnh, Sở GT-VT, Sở TM-DT và Văn phòng Tỉnh ủy.


     
         Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất kiểm tra tại huyện Hoàng Su Phì.

Trong chuyến công tác, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đi kiểm tra việc thực hiện chiến dịch san sửa mặt đường, kè gầm qua suối, hót đất sạt, vét cống rãnh, vá ổ gà... tại tuyến đường từ xã Thông Nguyên đi qua khu du lịch sinh thái Pan Hou đến km 38 (đường Tân Quang - Hoàng Su Phì); tuyến đường từ xã Nấm Dẩn đi qua đèo Gió đến xã Khuông Lùng (Xín Mần). Đây là những tuyến đường cấp phối cần được tu sửa để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và đặc biệt sẽ được sử dụng trong chuyến công tác của đoàn khảo sát Tổng cục Du lịch về tiềm năng du lịch của tỉnh ta trong thời gian sắp tới.

 

Tại huyện Xín Mần, ngay sau khi phát động chiến dịch, huyện đã thành lập Ban chỉ đạo từ huyện đến xã; huy động hơn 1.100 nhân công là đoàn viên thanh niên, dân quân tự vệ, công an viên của 4 xã: Nấm Dẩn, Quảng Nguyên, Nà Trì, Khuông Lùng ra quân ngay từ ngày 11.6 theo kế hoạch. Toàn tuyến cần san sửa 28 km, trong đó huyện Xín Mần được giao đảm nhiệm 12 km, từ địa bàn xã Nấm Dẩn đến đỉnh đèo Gió. Phần còn lại, từ đỉnh đèo Gió đến xã Khuôn Lùng dài 16 km do Sở GT-VT đảm nhiệm. Tất cả các tuyến đường trên đến ngày 21.6 phải hoàn thành theo kế hoạch tỉnh giao. Đến thời điểm này, tuyến đường do huyện Xín Mần đảm nhiệm (đoạn từ xã Nấm Dẩn đến đỉnh đèo Gió, dài 12 km) đã thực hiện được 85% khối lượng, quyết tâm phấn đấu hoàn thành tuyến đường được giao trước thời hạn vào ngày 19.6. Sau khi kiểm tra tiến độ, chất lượng tuyến đường, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương, khen ngợi Đảng bộ, chính quyền, đặc biệt là nhân dân 4 xã của huyện Xín Mần về tinh thần, trách nhiệm cũng như sự nhiệt tình, hăng say trong việc thực hiện chiến dịch. Thay mặt Tỉnh ủy, đồng chí đã tặng quà, động viên nhân dân các dân tộc huyện Xín Mần tiếp tục thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tốt hơn nữa.

 

Trên tuyến đường do Sở GT-VT đảm nhiệm (dài 16 km) có địa hình, địa chất phức tạp hơn, do đó yêu cầu phải có kỹ thuật cao hơn trong việc thực hiện chiến dịch. Sở GT-VT đã chỉ đạo Đoạn đường bộ II và các Hạt giao thông trong khu vực này huy động cán bộ kỹ thuật, công nhân, nhân công tiến hành thực hiện. Sau khi kiểm tra tuyến đường này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã chỉ đạo Sở GT-VT cần phải tăng cường lực lượng hơn nữa để đảm bảo tiến độ và chất lượng đúng theo kế hoạch của chiến dịch.

 

Trong chuyến công tác, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nghiêm túc nhắc nhở lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì đã thực hiện không tốt chiến dịch. Cho đến thời điểm đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đến kiểm tra, huyện chưa thành lập Ban chỉ đạo, chưa huy động được sức dân. Hầu hết khối lượng cần phải thực hiện trên toàn tuyến huyện được giao đều không đảm bảo tiến độ cũng như chất lượng quá thấp so với yêu cầu. Đồng chí đề nghị lãnh đạo Huyện Hoàng Su Phì phải khẩn trương lập kế hoạch, tổ chức thực hiện một cách nghiêm túc chiến dịch này.


Gia Bảo

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết rời Hà Nội đi thăm Mỹ
Sáng 18/6, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Phu nhân đã rời Hà Nội đi thăm chính thức Hoa Kỳ, theo lời mời của Tổng thống George W. Bush và Phu nhân.
18/06/2007
Đại sứ Cộng hòa Pháp thăm và làm việc tại tỉnh ta
(HGĐT)- Trong 2 ngày 13 và 14.6, Ngài Jean Francois BLAREL, Đại sứ Cộng hoà Pháp và phu nhân, lên thăm và làm việc tại tỉnh ta. Cùng đi có các ông: Alain FREYNET Tham tán; Gabriel DETA FFIN, Giám đốc CIRAD tại Đông Nam Á lục địa; Jean Charles MAILLARD, Trưởng dự án BIODIVA
15/06/2007
Họp Ban An toàn giao thông tỉnh
(HGĐT)- Sáng 14.6, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh đã tổ chức phiên họp thường kỳ đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban ATGT tỉnh chủ trì cuộc họp.
15/06/2007
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất thăm và làm việc tại Bắc Mê
(HGĐT)- Ngày 13.6, đồng chí Hoàng Minh Nhất, ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đi thăm và làm việc tại 2 xã Đường Âm và Yên Cường, huyện Bắc Mê.
15/06/2007