Ứng cử viên ĐBQH khóa XII gặp gỡ tiếp xúc với cử tri tại Xín Mần và Hoàng Su Phì

16:50, 10/05/2007

(HGĐT)- Trong các ngày từ 8-10.5, các ứng cử viên ĐBQH khóa XII ứng cử tại đơn vị bầu cử số 2 gồm ông Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; bà Triệu Thị Nái, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận - Dân tộc Tỉnh ủy; 


        
các ông Bàn Đức Vinh, Phó Chủ tịch Thường trực ủy ban MTTQ tỉnh; Hoàng Quang Phùng, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy Bắc Quang; Triệu Là Pham, Phó Chủ tịch HĐND huyện Bắc Mê đã đi tiếp xúc, gặp gỡ cử tri tại xã Cốc Pài, Xín Mần (Xín Mần); thị trấn Vinh Quang, xã Tụ Nhân và Thông Nguyên (Hoàng Su Phì). Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo ủy ban MTTQ tỉnh và lãnh đạo 2 huyện Xín Mần, Hoàng Su Phì.

 

Tại các điểm tiếp xúc, sau khi nghe tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên, cử tri đã nghe ứng cử viên báo cáo, dự kiến thực hiện trách nhiệm người đại biểu nếu được cử tri tín nhiệm bầu vào Quốc hội khóa XII. ứng cử viên Hoàng Minh Nhất cho rằng nếu trúng cử thì trọng trách rất lớn, đây không phải là trách nhiệm cá nhân mà phải chịu trách nhiệm trước tỉnh giải quyết những khó khăn, bức xúc. Là người trưởng thành từ cơ sở, ông luôn tâm nguyện làm lãnh đạo dù ở cấp nào cũng phải gắn với cán bộ, gần dân, sâu sát cơ sở. Chương trình hành động của ứng cử viên Hoàng Minh Nhất gắn với việc thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ X, nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ 14. Trong đó, tập trung giải quyết những chỉ tiêu, mục tiêu về phát triển KT-XH, XĐGN, đưa tỉnh ta phát triển khá hơn, làm sao tất cả con em đều được đến trường, nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục, y tế, văn hóa - xã hội, giữ vững an ninh chính trị. Mỗi vùng, miền có những khó khăn riêng, vì vậy trách nhiệm của người đảng viên là phải làm thế nào đẩy nhanh nhịp độ phát triển trên mọi lĩnh vực, tận dụng lợi thế để đầu tư có trọng điểm. Đối với tỉnh ta, trọng trách lớn lao là phải bảo vệ vững chắc chủ quyền, đường biên mốc giới quốc gia. Bên cạnh đó phải đẩy mạnh giao lưu kinh tế ở các cửa khẩu, và tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi để từng bước tháo gỡ những khó khăn. ứng cử viên Hoàng Minh Nhất nêu rõ: Vấn đề bức bách của toàn xã hội hiện nay đó là cải cách hành chính, làm thế nào CNVC Nhà nước, cán bộ, đảng viên phải gắn liền với nhân dân, không quan liêu hách dịch, nhũng nhiễu nhân dân. Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong các cơ quan hành chính. Nếu được cử tri tín nhiệm, bản thân sẽ phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao phó.

 

Các ứng cử viên Triệu Thị Nái, Bàn Đức Vinh, Triệu Là Pham, Hoàng Quang Phùng đều cho rằng vẫn còn rất nhiều việc mà các cán bộ đảng viên trong tỉnh sẽ phải làm để đưa tỉnh ta phát triển hơn nữa. Đối với bản thân từng ứng cử viên nếu trúng cử sẽ đem hết khả năng, năng lực của mình để phục vụ cho sự phát triển chung của tỉnh. Bên cạnh đó, trên cương vị công tác của mình sẽ cùng tập thể cơ quan biến nghị quyết đại hội Đảng các cấp thành hiện thực. Tham gia xây dựng các chủ trương, chính sách đối với đồng bào các dân tộc vùng cao. Luôn gắn bó mật thiết và chịu sự giám sát của cử tri, sẽ là cầu nối nhanh nhất gần nhất của cử tri, làm tròn trách nhiệm của người đại biểu tại cơ sở. Kiến nghị Chính phủ đầu tư xây dựng các tuyến đường vành đai, đường ra biên giới nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân các huyện biên giới, xã biên phát triển KT-XH. Các ứng cử viên hứa nếu trúng cử sẽ đem tiếng nói, tâm tư nguyện vọng cũng như những kiến nghị của cử tri trong tỉnh đến với Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành T.Ư

 

Cử tri Xín Mần, Hoàng Su Phì bày tỏ niềm vui về công tác chuẩn bị nhân sự ứng cử đợt này rất chu đáo, năng lực, trình độ ứng cử viên rất cao và đều gần gũi với nhân dân. Qua đó, các cử tri cũng đề nghị, các ứng cử viên trúng cử sẽ kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ tiếp tục đầu tư nâng cấp xã Cốc Pài thành thị trấn Cốc Pài, hoàn chỉnh hệ thống đường vành đai xung quanh huyện, tiếp tục củng cố mở rộng hệ thống chợ. Xem xét nâng cao chế độ phụ cấp cho cán bộ cơ sở xã, phường. Đối với các xã biên giới Quốc hội, Chính phủ cần có những chính sách, chế độ ưu đãi đặc biệt hơn, đầu tư xây dựng hạ tầng cơ sở điện, đường, trường, trạm, có chính sách hỗ trợ cho các hộ dân sống gần đường biên mốc giới để rà phá vật cản, mở rộng đất sản xuất, đầu tư cho nhân dân trồng rừng bảo vệ biên giới, quan tâm đào tạo khôi phục bản sắc văn hóa dân tộc. Tiếp tục có chính sách hỗ trợ cho phát triển sản xuất và làm nhà ở. Đối với lĩnh vực giáo dục nên tiếp tục có chính sách thu hút, giúp con em các dân tộc trong độ tuổi được đến trường. Có chính sách đào tạo bồi dưỡng cán bộ cơ sở, ưu tiên con em được vào học các trường Đại học, trung học chuyên nghiệp. Quốc hội quan tâm hơn đến đơn vị hành chính cấp thôn bản...

 

Thay mặt đoàn ứng cử viên ĐBQH khóa XII, đơn vị bầu cử số 2, ông Hoàng Minh Nhất đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri 2 huyện và hứa nếu trúng cử, những vấn đề thuộc T.Ư sẽ được phản ánh đến Quốc hội qua các kỳ họp để từng bước giải quyết khó khăn chung. Những vấn đề thuộc phạm vi của tỉnh, huyện, xã, với tư cách là Bí thư Tỉnh ủy sẽ cùng tập thể BCH, BTV Tỉnh ủy, các cấp, các ngành sớm xem xét giải quyết.

    Một số hình ảnh về tiếp xúc, gặp gỡ của ứng cử viên ĐBQH khóa XII:

         .

        

        


Thiên Thanh

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lớp học tập nghị quyết T.Ư 4 (khóa X)
(HGĐT)- Sáng 8.5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức lớp học tập, nghiên cứu Nghị quyết T.Ư 4 (khóa X) về một số chủ trương, chính sách lớn để nền kinh tế phát triển nhanh và bền vững khi Việt Nam là thành viên của Tổ chức Thương mại thế giới WTO.
09/05/2007
Thăm và kiểm tra công tác bầu cử tại Hà Giang
Đ/c Trương Mỹ Hoa phát biểu tại buổi làm việc với Hội đồng Bầu cử tỉnh
09/05/2007
Ứng cử đại biểu Quốc hội tại Hà Giang là nguyện vọng của tôi
(HGĐT)- Phỏng vấn ông Nguyễn Văn Chiền, Bộ trưởng – Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XI tại Hà Giang.
07/05/2007
Thăm xưởng sản xuất, chế biến hàng nông, lâm sản - thủ công mỹ nghệ
(HGĐT)- Trong khuôn khổ chuyến gặp gỡ, tiếp xúc giữa ứng cử viên ĐBQH khóa XII với cử tri huyện Bắc Quang, chiều 4.5 đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm xưởng sản xuất, chế biến hàng nông, lâm sản - thủ công mỹ nghệ (Công ty Cổ phần Thương mại tổng hợp Bắc Quang).
07/05/2007