Ứng cử đại biểu Quốc hội tại Hà Giang là nguyện vọng của tôi

16:29, 07/05/2007

(HGĐT)- Phỏng vấn ông Nguyễn Văn Chiền, Bộ trưởng – Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XI tại Hà Giang.


PV: Thưa ông, ông có suy nghĩ gì khi tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XII tại Hà Giang?

Ông Nguyễn Văn Chiền: Tôi rất vui và thật sự phấn khởi được Trung ương giới thiệu về ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XII tại tỉnh Hà Giang, đây là một vinh dự lớn và cũng đáp ứng nguyện vọng của tôi. Đồng thời đây cũng là một cơ hội để tôi được tiếp cận, hiểu hơn về con người, mảnh đất Hà Giang, nơi tôi muốn gắn bó, đóng góp một phần công sức của mình, cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xây dựng Hà Giang trở thành một tỉnh giàu mạnh.

PV: Nếu trúng cử, với cương vị Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước, ông có chương trình hành động gì để giảm bớt những khóa khăn cho tỉnh Hà Giang?

Ông Nguyễn Văn Chiền: Nếu được cử tri tín nhiệm, với trách nhiệm của mình, tôi xin hứa sẽ hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

                 Trọng tâm chương trình hành động của tôi như sau:

1. Với trách nhiệm là ủy viên BCH T.Ư Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủtịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, đề cao trách nhiệm cá nhân tôi sẽ tham mưu, đề xuất với các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước tiếp tục thực hiện công cuộc đổi mới, có chủ trương, chính sách thích hợp như: Tập trung phát triển kinh tế với tốc độ nhanh và bền vững, đảm bảo hội nhập thắng lợi. Đẩy mạnh phát triển văn hóa, chăm lo sự nghiệp giáo dục, chăm sóc sức khỏe nhân nhân, thực hiện nghiêm túc các chính sách xã hội. Đặc biệt coi giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ phải thực sự là quốc sách hàng đầu. Giữ vững ổn định chính trị, giữ vững an ninh trật tự, đảm bảo cuộc sống yên bình của nhân dân. tích cực xây dựng Nhà nước, xây dựng chính quyền các cấp trong sạch, vững mạnh.

 

2. Luôn gần gũi, lắng nghe ý kiến của nhân dân, đồng thời tích cực tham mưu, đề xuất để các cấp, các ngành trả lời, giải quyết các kiến nghị của cử tri được kịp thời, đầy đủ theo luật định.

 

3. Thực hiện theo chức trách, nhiệm vụ của mình, cùng các ngành, các cấp có nhiệm vụ chăm lo, cải thiện và nâng cao đời sống nhân dân. Đặcbiệt chăm sóc các gia đình chính sách, các hộ nghèo, đồng bào dân tộc ít người, vùng sâu, vùng xa.

 

4. Kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực. Thực hành tiết kiệm, chống lãnh phí, thúc đẩy cải cách hành chính phục vụ nhân dân, phục vụ phát triển kinh tế.

 

5. Để làm tròn trách nhiệm mà Đảng, nhân dân giao phó, tôi sẽ cố gắng làm việc, tích cực nghiên cứu, học tập để nâng cao trình độ theo yêu cầu nhiệm vụ, tăng cường rèn luyện đạo đức, phẩm chất cá nhân và những người thân trong gia đình sống giản dị, chan hòa, đoàn kết, nghĩa tình với mọi người.

 

Tôi sẽ cố gắng với kinh nghiệm của mình cùng cộng tác và cùng tham gia với các đồng chí lãnh đạo của tỉnh, cùng đồng bào các dân tộc Hà Giang góp sức xây dựng tỉnh Hà Giang ngày một phát triển.

PV: Trong các đợt tiếp xúc cử tri tại một số địa phương trong tỉnh, ông có cảm nghĩ gì về thiên nhiên và con người Hà Giang?

Ông Nguyễn Văn Chiền: Tuy có ít ngày tiếp xúc, gặp gỡ đồng bào các dân tộc ở tỉnh Hà Giang nhưng đã để lại trong tôi nhiều ấn tượng sâu sắc. Hà Giang giàu tiềm năng, đồng bào các dân tộc sẵn có truyền thống đoàn kết, tình cảm và mền khách; con người Hà Giang thông minh, cần cù, chịu khó và sáng tạo. Mặc dù trước mắt, Hà Giang còn nhiều khó khăn, nhưng theo tôi dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh và sự đoàn kết một lòng của đồng bào các dân tộc Hà Giang thì Hà Giang trong những năm tới với mảnh đất giàu truyền thống cách mạng, con người Hà Giang luôn cầu thị và đoàn kết, nhất định Hà Giang sẽ tiếp tục bứt phá là một tỉnh giàu mạnh và văn minh.

 

Tôi luôn lắng nghe và mong muốn nhận được những ý kiến đóng góp xây dựng của đồng bào, đồng chí.

PV: Xin chân thành cảm ơn ông!


An Dương (T/h)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

30 tháng Tư là ngày bắt đầu
Sau những nỗ lực to lớn để thắng trong chiến tranh giành độc lập, những nỗ lực to lớn hơn lại cần phải có để thắng trong hòa bình…
30/04/2007
Quản Bạ tích cực chuẩn bị cho ngày bầu cử
(HGĐT)- Ngày bầu cử ĐBQH khóa XII đang đến gần, cùng với nhân dân các dân tộc trong tỉnh, huyện Quản Bạ đang gấp rút chuẩn bị cho ngày hội trọng đại này.
30/04/2007
Giải cánh diều vàng 2006: Hai cánh diều vàng cùng cất cánh
Thay vì chỉ có một giải Cánh diều vàng cho thể loại phim truyện nhựa thì giải năm nay đã được trao cho hai bộ phim: Áo lụa Hà Đông và Hà Nội Hà Nội. Và giải Cánh diều Bạc bị bỏ trống. Đó chính là bất ngờ của Lễ trao giải cánh diều 2006.
07/05/2007
Trên 34.000 cử tri huyện Đồng Văn sẵn sàng cho ngày bầu cử đại biểu quốc hội khoá XII
(HGĐT)- Với không khí sôi động, khẩn trương thi đua lập thành tích chào mừng ngày Bầu cử, đến nay hầu hết các chỉ tiêu, nhiệm vụ được đề ra trên địa bàn huyện Đồng văn đều đã bước vào giai đoạn hoàn thành theo đúng kế hoạch, tất cả đều đã sẵn sàng cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XII.
07/05/2007