Triển khai Dự án khắc phục hậu quả thiên tai

09:15, 28/05/2007

(HGĐT)- Sáng 22.5, Ban quản lý (BQL) Dự án khắc phục hậu quả thiên tai (KPHQ TT) năm 2005 của tỉnh đã họp triển khai dự án. Đồng chí Trịnh Duy Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BQL dự án, dự và chủ trì.


        
         Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Duy Quyền phát biểu tại buổi làm việc

Dự họp còn có lãnh đạo UBND các huyện Yên Minh, Hoàng Su Phì, Bắc Quang và các ngành liên quan của tỉnh. Về phía BQL dự án có các ông: Hoàng Văn Xô, Phó trưởng BQL các dự án Nông nghiệp Bộ NN&PTNT, kiêm Giám đốc dự án; Trần Thành Định, Phó giám đốc dự án; đại diện các phòng trực thuộc BQL dự án; đại diện Công ty Tư vấn và đầu tư kỹ thuật cơ điện quận 1  Thành phố Hồ Chí Minh và Công ty Cổ phần tư vấn thiết kế hạ tầng cơ sở thành phố Vinh (Nghệ An).

 

Buổi họp đã thông qua một số nội dung liên quan đến việc triển khai xây dựng dự án năm 2005 đối với 5 tiểu dự án đã được tỉnh trình Bộ NN & PTNT xem xét và đầu tư. Bao gồm các dự án: Sửa chữa, nâng cấp công trình thuỷ lợi Tùng Bá (Vị Xuyên); sửa chữa, nâng cấp tuyến đường Km 38 - Thông Nguyên và tuyến Sán Sả Hồ - Pờ Ly Ngài (Hoàng Su Phì); tuyến Liên Hiệp - Đức Xuân và cầu tràn Liên Hiệp (Bắc Quang); kè chống sạt lở suối Đồng, suối Mậu Duệ (Yên Minh) và kè chống sạt lở khu vực trường học Vinh Quang (Hoàng Su Phì). Đại diện BQL và các phòng chức năng thuộc BQL dự án T.Ư giới thiệu và hướng dẫn BQL của tỉnh, các huyện, các cơ quan liên quan của tỉnh về công tác lập dự án, quản lý, sử dụng nguồn kinh phí cũng như đền bù giải phóng mặt bằng, giải ngân và thanh quyết toán đối với từng dự án do ADB tài trợ cho các tiểu dự án… Yêu cầu việc xây dựng dự án sao cho phù hợp với những quy định của ADB.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trịnh Duy Quyền cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của BQL dự án T.Ư, Bộ NN& PTNT đối với Hà Giang trong việc khắc phục hậu quả đối với các tiểu dự án trên. Đồng thời, giao nhiệm vụ cho BQL các huyện, ngành của tỉnh nhanh chóng phối kết hợp với các Công ty Tư vấn thiết kế trong điều chỉnh và hoàn thiện mọi thủ tục liên quan đến từng dự án trình BQL tỉnh, BQL T.Ư phê duyệt để dự án sớm khởi động.


Phan Hùng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tưng bừng, náo nức ngày bầu cử
(HGĐT)- Sau những tháng ngày chuẩn bị hết sức cặn kẽ, kỹ lưỡng cho cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XII, giờ phút mong mỏi, chờ đợi của cử tri toàn tỉnh đã đến.
28/05/2007
Dự khai mạc và chỉ đạo bầu cử tại huyện Bắc Quang
(HGĐT)- Hoà chung không khí của cả nước, đúng 6h30 sáng 20.5 tất cả 213 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn huyện Bắc Quang đã chính thức được khai mạc. Đồng chí Hoàng Minh Nhất, ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã tới dự và trực tiếp bỏ lá phiếu đầu tiên tại khu vực bầu cử số 4, khu phố Nguyễn Huệ, thị trấn Việt Quang.
28/05/2007
Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh hội đàm với Tổng thống Chile Michelle Bachellet Jeria
Ngày 25-5, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã gặp và hội đàm với Tổng thống Chile Michelle Bachellet Jeria. Hai nhà lãnh đạo đã thỏa thuận sẽ tăng cường các cuộc tiếp xúc cấp cao; hợp tác thiết thực, hiệu quả giữa hai nước; tích cực chia sẻ với nhau những kinh nghiệm về phát triển kinh tế-xã hội gắn với thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội, xóa đói, giảm nghèo, v.v.
27/05/2007
La Habana - Ðiểm dừng chân đầu tiên trong chuyến thăm chính thức các nước Mỹ la-tinh của Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh
Theo đặc phái viên TTXVN, tối 24-5 (giờ La Habana), trên đường đi thăm chính thức các nước CH Chile, CH LB Brazil và CH Boliva Venezuela, Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh và Ðoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã dừng chân tại thủ đô La Habana của CH Cuba.
26/05/2007