Triển khai công tác chỉ đạo, kiểm tra các kỳ thi cấp tỉnh năm 2007

17:49, 16/05/2007

(HGĐT)- Ngày 15.5, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác chỉ đạo, kiểm tra các kỳ thi cấp tỉnh năm 2007. Đồng chí Vương Mí Vàng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ và kiểm tra các kỳ thi cấp tỉnh chủ trì hội nghị.


Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2007 sẽ được tổ chức vào các ngày 30, 31.5 và 1.6.2007. Khối THPT sẽ thi 6 môn: Văn, Toán, Ngoại ngữ, Vật lý, Hoá học và Lịch sử, trong đó 3 môn Ngoại ngữ, Vật lý và Hoá học thi theo hình thức trắc nghiệm. Đối với chương trình bổ túc THPT sẽ thay môn ngoại ngữ bằng môn Địa lý và thi trắc nghiệm 2 môn Vật lý và Hoá học. Nét mới của kỳ thi năm nay, ngành Giáo dục sẽ tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT lần 2 vào các ngày 18, 19 và 20.8.2007 cho các học sinh thi trượt tốt nghiệp lần 1, nhằm tạo điều kiện cho người học hoàn thành chương trình THPT, bước vào cuộc sống nghề nghiệp thuận lợi (học sinh tham dự kỳ thi lần 2 sẽ không có cơ hội dự thi vào các trường đại học trong năm 2007). Để thực hiện nghiêm túc, an toàn, khách quan, chính xác, đúng với tinh thần là kỳ thi đầu tiên toàn ngành thực hiện cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”, Sở Giáo dục và các ngành liên quan đã và đang tích cực triển khai công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, chuẩn bị hồ sơ thi và xét tốt nghiệp, công tác đảm bảo an toàn trật tự cho kỳ thi. Ban chỉ đạo cũng sẽ đẩy mạnh kiểm tra công tác tổ chức thi, từ công tác in, sao, vận chuyển và bảo quản đề thi, công tác coi thi, công tác chấm thi và xét tốt nghiệp. Đáng chú ý, kỳ thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT năm nay, trên địa bàn tỉnh ta Bộ GD-ĐT có quyết định cử một đoàn thanh tra của bộ gồm 69 thành viên tham gia thanh tra công tác coi thi.

 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vương Mí Vàng nhấn mạnh: Kỳ thi tốt nghiệpTHPT năm 2007 là kỳ thi đầu tiên toàn ngành thực hiện cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”. Đây là một sự chuẩn bị quan trọng để tiến tới việc tổ chức một kỳ thi THPT Quốc gia, lấy kết quả để xét tốt nghiệp THPT, đồng thời làm một trong những căn cứ để tuyển sinh vào đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp theo kế hoạch đổi mới thi cử của ngành GD-ĐT và theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Để các kỳ thi cấp tỉnh diễn ra an toàn, nghiêm túc, công bằng, giảm bớt tốn kém, đảm bảo kết quả thi phản ánh đúng chất lượng dạy và học của địa phương, tác động tích cực đến việc thực hiện các mục tiêu giáo dục, ngành GD-ĐT cùng với các ngành liên quan cần phối hợp làm tốt công tác chuẩn bị. Cần tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, làm sao để đội ngũ giáo viên, học sinh và các tầng lớp xã hội hiểu rõ hơn về các kỳ thi; hiểu rõ hơn về chủ trương tổ chức thi trắc nghiệm; chú trọng kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT phân ban. Tổ chức tuyên truyền cho học sinh và phụ huynh về cơ cấu môn học của các ban để lựa chọn ban học phù hợp với năng lực học sinh, đáp ứng việc phân luồng sau khi tốt nghiệp THPT.


Lan Hương

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tất cả đã sẵn sàng cho ngày bầu cử
(HGĐT)- Chỉ còn 5 ngày nữa trên 406 nghìn cử tri ở 1.438 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn tỉnh sẽ đi bỏ phiếu bầu 6/10 ứng cử viên vào Quốc hội khóa XII.
14/05/2007
Tăng cường hơn nữa hợp tác đầu tư, kinh tế - thương mại Việt Nam - Quảng Tây
Chiều 12/5, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã tiếp và nói chuyện thân mật với đồng chí Lưu Kỳ Bảo, Bí thư khu ủy Khu tự trị Dân tộc Choang Quảng Tây, dẫn đầu Đoàn đại biểu Quảng Tây đang ở thăm Việt Nam.
13/05/2007
Công khai hủy bỏ những quy hoạch bất hợp lý
Theo Chỉ thị số 09 Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành, những quy hoạch bất hợp lý, không có tính khả thi thì UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phải quyết định hủy bỏ ngay và công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.
13/05/2007
Bầu cử Quốc hội khóa XII: Trách nhiệm của mỗi công dân
Trong mỗi lá phiếu bầu là hàm chứa không chỉ niềm tin tưởng, sự gửi trao, mong đợi và hy vọng; không chỉ là trách nhiệm với quyền lợi mà còn là trách nhiệm trước nghĩa vụ của người công dân thời kỳ phát triển mới.
10/05/2007