Tăng cường hơn nữa hợp tác đầu tư, kinh tế - thương mại Việt Nam - Quảng Tây

10:34, 13/05/2007

Chiều 12/5, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã tiếp và nói chuyện thân mật với đồng chí Lưu Kỳ Bảo, Bí thư khu ủy Khu tự trị Dân tộc Choang Quảng Tây, dẫn đầu Đoàn đại biểu Quảng Tây đang ở thăm Việt Nam.


Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Son, Uỷ viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương; Hồ Tiến Nghị, Trợ lý Tổng Bí thư; Lê Công Phụng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao.

Đồng chí Lưu Kỳ Bảo chân thành cảm ơn Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã dành thời gian tiếp thân mật Đoàn đại biểu Quảng Tây; nhắc lại kết quả tốt đẹp của chuyến thăm quan trọng tại Quảng Tây năm ngoái của Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, về quan hệ gắn bó giữa Quảng Tây với một số địa phương của Việt Nam; bày tỏ vui mừng được trở lại thăm Việt Nam, đất nước đang trong quá trình phát triển nhanh chóng; được tận mắt chứng kiến những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, mà nhân dân Việt Nam đã giành được trong công cuộc đổi mới do Đảng Cộng sản Việt Nam đề xướng và lãnh đạo. Đồng chí Lưu Kỳ Bảo chúc nhân dân Việt Nam, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, thu được nhiều thành tựu mới to lớn hơn nữa, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội X Đảng Cộng sản Việt Nam; đồng chí giới thiệu với Tổng Bí thư những thành tựu to lớn trong phát triển kinh tế - xã hội của Đảng bộ và nhân dân Quảng Tây; báo cáo với đồng chí Tổng Bí thư kết quả tốt đẹp của chuyến thăm Việt Nam lần này của Đoàn; nhấn mạnh mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ giữa Quảng Tây với các địa phương của Việt Nam, nhất là hợp tác đầu tư, thương mại, đào tạo, dịch vụ, du lịch, thúc đẩy hợp tác "hai hành lang, một vành đai kinh tế", góp phần to lớn hơn nữa tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Trung Quốc và Việt Nam.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh nhiệt liệt hoan nghênh chuyến thăm Việt Nam của đồng chí Bí thư Khu ủy Lưu Kỳ Bảo và Đoàn đại biểu Đảng bộ và Chính quyền Quảng Tây, một tỉnh có quan hệ gần gũi với Việt Nam, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng hoạt động và nhiều lần tới thăm; Tổng Bí thư nhắc lại kết quả tốt đẹp và những ấn tượng sâu sắc về sự đón tiếp trọng thị, thân tình mà Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân Khu tự trị Dân tộc Choang Quảng Tây đã dành cho Tổng Bí thư và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam trong chuyến thăm Trung Quốc tháng 8/2006; cảm ơn sự ủng hộ quý báu mà nhân dân Quảng Tây cùng với nhân dân Trung Quốc đã dành cho nhân dân Việt Nam trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây và trong xây dựng đất nước ngày nay; chúc nhân dân Quảng Tây tiếp tục giành được những thành tựu to lớn hơn nữa trong công cuộc phát triển kinh tế, xã hội, cải thiện đời sống nhân dân. Tổng Bí thư nhấn mạnh, để phát triển hơn nữa mối quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai nước theo Phương châm 16 chữ và Tinh thần 4 tốt, mong Quảng Tây tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các địa phương hữu quan của Việt Nam, thúc đẩy hợp tác đầu tư, kinh tế - thương mại và nhiều lĩnh vực khác, nhất là xây dựng kết cấu hạ tầng cho hợp tác "hai hành lang, một vành đai" mà hai Chính phủ hai nước đã thỏa thuận; tăng cường giao lưu hợp tác giữa các ngành, các đoàn thể nhân dân, thực hiện thắng lợi mục tiêu hoàn thành công tác phân giới cắm mốc biên giới trên đất liền vào năm 2008 mà lãnh đạo cấp cao hai nước đã thỏa thuận, nhằm xây dựng biên giới Việt Nam - Trung Quốc hòa bình, hữu nghị, hợp tác, phát triển. Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn coi trọng việc phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện với Trung Quốc, mãi mãi vun đắp cho quan hệ hữu nghị hợp tác tốt đẹp giữa hai nước ngày càng đơm hoa kết trái.

* Sáng cùng ngày, tại thành phố Đà Nẵng, Phó Thủ Tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Gia Khiêm đã tiếp đồng chí Lưu Kỳ Bảo, Bí thư khu ủy Khu tự trị Dân tộc Choang Quảng Tây, dẫn đầu Đoàn đại biểu Quảng Tây đang ở thăm Đà Nẵng.

Đồng chí Lưu Kỳ Bảo bày tỏ vui mừng trước những kết quả hợp tác tốt đẹp giữa Quảng Tây và Việt Nam thời gian qua. Trong chuyến thăm Đà Nẵng lần này, Đoàn đã làm việc với đồng chí Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, hai bên thống nhất tăng cường hợp tác trên lĩnh vực xây dựng cảng biển. Đồng chí Lưu Kỳ Bảo cũng đã nêu rõ mong muốn của Quảng Tây trong việc tăng cường hợp tác trên lĩnh vực cảng biển với Hải Phòng, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh của Việt Nam.

Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm tỏ ý tin tưởng, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Quảng Tây sẽ tiếp tục phát triển lên một bước mới; ủng hộ quan hệ hợp tác giữa Quảng Tây với các địa phương của Việt Nam, trên cơ sở hợp tác “hai hành lang, một vành đai” mà Chính phủ hai nước đã thỏa thuận... Phó Thủ Tướng đánh giá cao việc Quảng Tây đến Đà Nẵng để tìm hiểu và tăng cường mối quan hệ hợp tác trên lĩnh vực xây dựng, phát triển cảng biển./.


Đảng cộng sản

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công khai hủy bỏ những quy hoạch bất hợp lý
Theo Chỉ thị số 09 Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành, những quy hoạch bất hợp lý, không có tính khả thi thì UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phải quyết định hủy bỏ ngay và công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.
13/05/2007
Ứng cử viên ĐBQH khóa XII gặp gỡ tiếp xúc với cử tri tại Xín Mần và Hoàng Su Phì
(HGĐT)- Trong các ngày từ 8-10.5, các ứng cử viên ĐBQH khóa XII ứng cử tại đơn vị bầu cử số 2 gồm ông Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; bà Triệu Thị Nái, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận - Dân tộc Tỉnh ủy;
10/05/2007
Bầu cử Quốc hội khóa XII: Trách nhiệm của mỗi công dân
Trong mỗi lá phiếu bầu là hàm chứa không chỉ niềm tin tưởng, sự gửi trao, mong đợi và hy vọng; không chỉ là trách nhiệm với quyền lợi mà còn là trách nhiệm trước nghĩa vụ của người công dân thời kỳ phát triển mới.
10/05/2007
Thăm và kiểm tra công tác bầu cử tại Hà Giang
Đ/c Trương Mỹ Hoa phát biểu tại buổi làm việc với Hội đồng Bầu cử tỉnh
09/05/2007